273 lượt xem

Khử mùi cơ thể hiệu quả với phèn chua

Phèn chua là biện pháp dân gian hiệu quả để trị hôi nách và loại bỏ mùi hôi cơ thể, được sử dụng từ xưa đến nay.

Phèn chua – bí quyết dân gian trị hôi nách hiệu quả từ ngàn đời nay! Bạn đã biết đến công dụng tuyệt vời này chưa? Cùng khám phá ngay phương pháp đơn giản, dễ thực hiện để loại bỏ mùi hôi cơ thể, lấy lại sự tự tin!

Phèn chua, với thành phần chính là nhôm sunfat, sở hữu tính sát khuẩn, hàn, và khử mùi hiệu quả, giúp loại bỏ mùi hôi chân, tay, vùng nách. Ngoài ra, phèn chua còn được ứng dụng trong điều trị đau răng, đau mắt, chốc đầu, góp phần chăm sóc sức khỏe hiệu quả.

Phèn chua, với thành phần nhôm sunfat, là một chất khử mùi hiệu quả. Các ion nhôm khi thoa lên da sẽ liên kết với tế bào biểu bì, tạo thành một lớp chắn vô hình, ngăn chặn tiết mồ hôi hiệu quả.

Phèn chua (nhôm sunfat) diệt khuẩn, cầm máu, khử mùi hiệu quả.

Phèn chua (nhôm sunfat) diệt khuẩn, cầm máu, khử mùi hiệu quả.

1Khử mùi hôi nách bằng phèn chua: Cách làm đơn giản hiệu quả

Chuẩn bị 60g phèn chua, cho vào nồi và chưng cất cho đến khi phèn chua khô hoàn toàn, trở nên xốp nhẹ.

Sau khi nghiền phèn chua thành bột mịn, bạn cho vào lọ thủy tinh để dùng dần. Mỗi lần tắm xong, hãy lấy một ít bột phèn thoa nhẹ nhàng lên vùng da nách.

Vùng da dưới cánh tay sẽ mịn màng, khô thoáng và không còn mùi hôi khó chịu chỉ với cách này!

Chưng cất phèn chua trị hôi nách

Chưng cất phèn chua trị hôi nách

2Làm sạch nước bằng phèn chua và chanh

Chỉ với một quả chanh và một cục phèn chua nhỏ, bạn có thể thực hiện cách làm này một cách đơn giản và hiệu quả.

Cắt đôi quả chanh, dùng một nửa chà nhẹ nhàng lên da dưới tay trong 5 phút. Chanh giúp tẩy sạch vi khuẩn và tế bào chết, mang đến làn da sạch sẽ và tươi sáng.

Sau khi đun nóng phèn chua đến khi chuyển sang màu trắng, nhẹ nhàng chà vào vùng bẹn dưới tay.

Sử dụng phèn chua 1-2 lần mỗi ngày giúp hút mồ hôi, loại bỏ mùi hôi khó chịu và mang lại cảm giác thông thoáng cho vùng da dưới cánh tay.

Dùng phèn chua kết hợp với chanh

Dùng phèn chua kết hợp với chanh

3Kết hợp Phèn Chua và Rượu Trắng: Một Phương Pháp Hiệu Quả

Ngoài hai cách trên, bạn có thể thử phương pháp dân gian hiệu quả khác: kết hợp phèn chua với rượu trắng để trị hôi nách.

Chuẩn bị 10ml rượu trắng và 1 cục phèn chua 30g là đủ cho công thức này.

Để tạm biệt mùi cơ thể khó chịu, hãy thử phương pháp đơn giản này: Mài phèn chua với rượu đến khi tan hết, sau đó cho vào lọ thủy tinh và thêm một vài giọt tinh dầu yêu thích. Mỗi khi ra ngoài, hãy thoa một ít hỗn hợp này lên vùng da nách để tự tin tỏa sáng, không còn lo ngại mùi cơ thể nữa!

Sử dụng phèn chua và rượu trắng.

Sử dụng phèn chua và rượu trắng.

4Khử mùi hôi nách hiệu quả với phèn chua và phấn rôm

Khử mùi nách tự nhiên.

Khử mùi nách tự nhiên.

Phấn rôm, với thành phần chính là bột talc, có khả năng hút ẩm hiệu quả, thường được sử dụng để giữ khô thoáng cho các vùng da dễ bị ẩm ướt như cổ, bẹn, nách. Kết hợp với phèn chua, phấn rôm trở thành hỗn hợp thần kỳ trị hôi nách, giúp khắc phục tình trạng mùi khó chịu và thâm vùng da dưới cánh tay một cách nhanh chóng.

Để thực hiện công thức này, bạn cần chuẩn bị: phấn rôm trẻ em, phèn chua (100gr), nồi đất và máy xay sinh tố.

Cách thực hiện:

Trộn đều một lượng bằng nhau bột phấn rôm và bột phèn chua trong một chiếc bát nhỏ.

Làm sạch vùng da dưới cánh tay bằng nước ấm để mở lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn hiệu quả.

Sau khi lau khô nách bằng khăn mềm, thoa đều hỗn hợp lên vùng da dưới cánh tay và massage nhẹ nhàng trong 15 phút. Nghỉ ngơi thư giãn thêm 30 phút cho hỗn hợp khô hoàn toàn rồi rửa sạch bằng nước.

5Khử mùi hôi nách hiệu quả với phèn chua và gừng

Trị hôi nách bằng phèn chua và gừng

Trị hôi nách bằng phèn chua và gừng

Gừng chứa tinh dầu và chất cay, giúp kiểm soát tuyến mồ hôi dưới nách, ức chế vi khuẩn gây mùi, mang đến cho bạn sự tự tin và thoải mái.

Bạn cần chuẩn bị: Gừng tươi (1 củ), muối tinh và nước sạch.

Rửa sạch vùng nách, lau khô. Rửa sạch gừng, giã nhuyễn, vắt lấy nước, thêm muối. Thoa đều hỗn hợp lên nách, massage nhẹ nhàng. Rửa lại bằng nước sạch, lau khô.

6Khắc phục mùi chân hiệu quả khi đi giày thường xuyên và ra nhiều mồ hôi

Phèn chua nghiền bột mịn, rửa sạch chân, lau khô rồi thoa đều lên lòng bàn chân và kẽ ngón chân. Thực hiện thường xuyên giúp bàn chân khô thoáng, hạn chế mùi hôi khó chịu.

Khử mùi hôi chân hiệu quả.

Khử mùi hôi chân hiệu quả.

Hôi chân thường do mồ hôi chân và mang giày dép nhiều gây ra. Hãy tham khảo ngay những cách chữa hôi chân đơn giản và hiệu quả tại nhà để tạm biệt mùi khó chịu này!

7Phèn chua trị mùi cơ thể: Những điều cần lưu ý

Dùng phèn chua khử mùi cơ thể hiệu quả nhưng cần lưu ý một số điểm:

  • Vệ sinh vùng nách sạch sẽ trước khi sử dụng phèn chua là điều cần thiết để vùng nách khô thoáng và tránh tình trạng viêm nhiễm.
  • Nên sử dụng hỗn hợp phèn chua và thảo dược từ 3-4 lần/tuần để tránh dị ứng cho da nhạy cảm. Lạm dụng có thể gây sạm da và ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị.
  • Thành công là kết quả của sự kiên trì, bền bỉ và quyết tâm. Không có con đường tắt nào dẫn đến mục tiêu, chỉ có sự nỗ lực không ngừng nghỉ, đều đặn trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả bền vững.
  • Bổ sung nước và các loại thực phẩm giàu khoáng chất, vitamin giúp cơ thể ổn định thân nhiệt và kiểm soát lượng mồ hôi bài tiết.
Phèn chua trị hôi cơ thể: Lưu ý!

Phèn chua trị hôi cơ thể: Lưu ý!

Khắc phục mùi hôi nách hiệu quả với 10+ mẹo hay từ thiên nhiên, dễ làm, tiết kiệm.

Mùi cơ thể khiến bạn tự ti? Phèn chua là giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả. Sử dụng đúng cách, phèn chua sẽ giúp bạn loại bỏ mùi khó chịu, tự tin hơn trong cuộc sống. Đón chờ nhiều mẹo hay ho khác từ chúng tôi nhé!