273 lượt xem

Bữa sáng dinh dưỡng: Thực phẩm lý tưởng cho bạn

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng cung cấp năng lượng cho cả ngày. Hãy thử bổ sung các loại thực phẩm đã nêu để cân đối dinh dưỡng và có sức khỏe tốt.

Bắt đầu ngày mới với năng lượng tràn đầy nhờ bữa sáng dinh dưỡng! Cùng khám phá những thực phẩm lý tưởng giúp bạn nạp đầy năng lượng cho một ngày hoạt động hiệu quả.

Ngũ cốc

Ngũ cốc: Bữa sáng lý tưởng.

Ngũ cốc: Bữa sáng lý tưởng.

Bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng với ngũ cốc! Lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt hoặc nguyên cám kết hợp với sữa tách kem và trái cây là cách tuyệt vời để cung cấp cho cơ thể lượng dinh dưỡng dồi dào, bao gồm Riboflavin, Axit folic và chất xơ. Hãy biến bữa sáng của bạn trở nên ngon miệng và bổ dưỡng hơn với ngũ cốc!

Bột yến mạch

Bột yến mạch: Lựa chọn sáng khỏe!

Bột yến mạch: Lựa chọn sáng khỏe!

Bột yến mạch là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng lành mạnh. Với hàm lượng Beta-glucan, axit béo Omega-3, Kali và Folate, bột yến mạch không chỉ bổ dưỡng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện tim mạch, hệ tiêu hóa và cung cấp năng lượng dồi dào cho cả ngày.

Bột yến mạch là nguyên liệu đa năng, bạn có thể chế biến thành cháo thơm ngon với tôm thịt, hoặc kết hợp với sữa, mật ong và trái cây tươi mát.

Trứng

Bữa sáng lý tưởng: Ngũ cốc

Bữa sáng lý tưởng: Ngũ cốc

Trứng là món ăn quen thuộc, bổ dưỡng, phù hợp cho mọi bữa ăn. Với hàm lượng Vitamin D và Protein dồi dào, trứng mang đến năng lượng cho ngày mới. Cholesterol trong trứng ít ảnh hưởng đến cơ thể hơn bạn nghĩ. Đặc biệt, trứng là lựa chọn lý tưởng cho chế độ ăn kiêng, giúp bạn no lâu và bổ sung dưỡng chất thiết yếu.

Nước trái cây

Bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng với một ly nước trái cây thơm ngon! Nước trái cây không chỉ là thức uống giải khát mà còn là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Thay vì cà phê, hãy thử một ly nước ép trái cây tươi mát để bổ sung năng lượng tự nhiên, giúp bạn khỏe khoắn và tràn đầy sức sống suốt cả ngày.

Thức uống này không chỉ mang đến làn da đẹp và vóc dáng thon gọn, mà còn hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh và nhuận tràng hiệu quả.

Sữa chua

Bữa sáng ngon miệng với sữa chua trái cây!

Bữa sáng ngon miệng với sữa chua trái cây!

Sữa chua là một lựa chọn tuyệt vời cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Với lượng protein và chất béo đã được lên men một nửa, sữa chua dễ dàng hấp thụ, cung cấp năng lượng và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Đường Lactose trong sữa đã được lên men giúp hệ tiêu hóa dễ dàng hấp thu, tránh tiêu chảy, đồng thời hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả.

Bắt đầu ngày mới thật năng động với bữa sáng bổ dưỡng: 1 ly sữa chua mát lạnh kết hợp trái cây yêu thích!

Bữa sáng của bạn sẽ thêm trọn vẹn dinh dưỡng với cá, nguồn cung cấp Protein, chất béo lành mạnh, khoáng chất và Omega-3. Không cần phải cầu kỳ chế biến cá tươi, bạn có thể lựa chọn cá hộp tiện lợi để ăn kèm với sandwich hoặc trộn salad.

Thực phẩm giàu Carbohydrate: Nguồn năng lượng cho cơ thể

Ăn sáng đủ no bằng 1 chén cơm/xôi/bánh mì.

Ăn sáng đủ no bằng 1 chén cơm/xôi/bánh mì.

Cơm, xôi hay bánh mì, mặc dù thường bị xem là lựa chọn nhàm chán cho bữa sáng, lại là những “vũ khí bí mật” cho những ai muốn tăng cân hiệu quả. Với lượng tinh bột, chất xơ, chất đạm và calo dồi dào, một chén cơm, xôi hoặc bánh mì vào buổi sáng sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cho bạn hoạt động suốt cả ngày.

Bạn muốn tìm hiểu những thực phẩm phù hợp cho bữa trưa? Hãy khám phá thêm các gợi ý bổ dưỡng!

Bắt đầu ngày mới với những thực phẩm bổ dưỡng này để nâng cao sức khỏe. Hãy thêm chúng vào thực đơn hàng ngày và thay đổi luân phiên để tránh nhàm chán. Chúc bạn luôn tràn đầy năng lượng và sức khỏe!

Nguồn: Vinmec

Tìm kiếm rau củ quả tươi ngon, giá cả phải chăng? Hãy ghé thăm chúng tôi ngay!

chúng tôi