273 lượt xem

Canh Dưa Hường Chay Ngon Miệng, Dễ Làm – Hướng Dẫn Chi Tiết

Học ngay cách nấu canh dưa hường chay ngon, dễ làm để đổi gió cho mâm cơm gia đình bạn nhé! Cùng vào bếp thôi nào.

Bạn muốn đổi gió cho mâm cơm? Hãy cùng học cách nấu canh dưa hường chay ngon miệng, dễ làm ngay tại đây! Món ăn thanh mát, hấp dẫn, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Cùng vào bếp thôi nào!

Bạn có biết dưa hường thực chất không phải là loại dưa mới lạ nào đâu? Đó chính là những quả dưa hấu chưa chín được người trồng loại bỏ để tập trung dinh dưỡng cho những trái còn lại phát triển lớn và ngọt hơn.

Dưa hường, dù không ngọt như dưa hấu, lại là nguyên liệu lý tưởng cho món canh thanh mát, dân dã. Món canh này được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt thanh tự nhiên của dưa hường kết hợp với hương vị đặc trưng của các loại rau củ khác. Hãy cùng chúng tôi khám phá công thức nấu canh dưa hường chay đơn giản, dễ làm, phù hợp với mọi đối tượng.

Canh dưa hường nấu chay

Canh dưa hường nấu chay

Món ăn dành cho 2-3 người, chuẩn bị trong 5-10 phút, chế biến trong 15-20 phút.

1Công thức nấu canh dưa hường chay ngon tuyệt

  • Hai quả dưa hường non, mỗi quả khoảng 200-300g.
  • 150g nấm bào ngư
  • Hành boa rô, ngò rí
  • Nêm nếm đậm đà với nước mắm, hạt nêm, muối và đường.
  • Dụng cụ: Nồi, muỗng, tô

Mẹo hay

Để chọn được quả dưa hường ngon, bạn nên tìm những quả tròn trịa, còn tươi, vỏ cứng màu xanh đậm, có phấn lông trắng, không bị sâu bệnh. Khi cầm, quả dưa hường ngon thường nặng tay. Hãy chọn quả vừa chín tới, không quá to cũng không quá nhỏ, kích cỡ bằng trái cam sành là lý tưởng nhất, vì lúc này dưa hường sẽ có vị ngọt nhẹ và thanh mát.

Để chọn nấm bào ngư ngon, bạn nên tìm loại còn tươi, có mùi thơm đặc trưng và mọc thành cụm. Phần thân nấm phải chắc chắn, chóp hơi lõm, mũ nấm to, không bị rách nhiều và phần dưới mũ có các cánh tơ mỏng.

2Công thức nấu canh dưa hường chay thơm ngon, bổ dưỡng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Gọt vỏ dưa hường, rửa sạch rồi cắt thành múi cau. Rửa sạch hành boa rô, nấm bào ngư và ngò rí. Đập dập hành boa rô, xé nấm bào ngư làm đôi hoặc ba. Ngắt riêng gốc và thân ngò rí.

Bước 2 Nấu canh dưa hường chay

Nước sôi, bạn cho hành boa rô đập dập, gốc ngò rí và nấm xé vào. Thêm gia vị gồm 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ¼ muỗng cà phê muối và ¼ muỗng cà phê đường.

Nấu canh dưa hường chay

Nấu canh dưa hường chay

Đun sôi nước trong nồi, sau đó cho dưa hường đã cắt vào. Nấu tiếp cho đến khi canh sôi trở lại là xong.

Nêm nếm cho vừa miệng, tắt bếp, múc canh ra tô và rắc thêm ít ngò rí lên trên là hoàn thành món ngon!

3 Thành phẩm

Canh dưa hường chay

Canh dưa hường chay

Canh dưa hường nấu chay có màu trắng trong pha lẫn chút phơn phớt xanh, trông rất đẹp mắt. Hương vị thanh mát của canh được tô điểm bởi vị ngọt dịu của dưa hường và sự dai ngon của nấm. Món ăn này sẽ càng thêm hấp dẫn khi ăn kèm với cơm nóng, tạo nên một bữa ăn chay thanh đạm nhưng đầy đủ dinh dưỡng.

Canh dưa hường chay không chỉ ngon miệng mà còn mang hương vị mộc mạc, giản dị. Với những chia sẻ trên, bạn đã có thể tự tay chế biến món ăn này. Hãy trổ tài nấu nướng và cùng gia đình thưởng thức hương vị thanh mát, ngọt ngào của canh dưa hường nhé!