273 lượt xem

Công thức Gân Bò Hầm Hạt Sen: Ngon Miệng, Hấp Dẫn

Gân bò hầm hạt sen – món ăn ngon, lạ miệng, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Bí quyết chế biến món ngon này sẽ được bật mí ngay trong bài viết.

Khám phá công thức độc đáo, chinh phục hương vị thơm ngon của món gân bò hầm hạt sen giòn tan, lạ miệng. Bí quyết nấu ăn hấp dẫn đang chờ bạn khám phá ngay trong bài viết này!

Gân bò hầm hạt sen là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích. Nếu bạn đang tìm kiếm công thức chế biến món này, đừng bỏ qua bài viết sau đây. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những bí kíp để tạo nên món gân bò hầm hạt sen ngon tuyệt.

Hầm sen gân bò, bổ dưỡng thơm ngon.

Hầm sen gân bò, bổ dưỡng thơm ngon.

Chuẩn bị: 35 phút

Chế biến: 60 phút

Dành cho: 2-3 người ăn

1Bí mật cho món gân bò hầm hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng

Gân bò, hạt sen

Gân bò, hạt sen

  • 400g gân bò
  • 150g hạt sen
  • 1 củ hành tây
  • 50g kỷ tử, 50g táo đỏ
  • Gia vị cần chuẩn bị: dầu ăn, nước màu, hạt nêm, bột canh, nước mắm, đường.
  • Dụng cụ: Nồi, muỗng, tô

2Mẹo chọn gân bò, hạt sen

Hạt sen tươi mang đến hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng hơn hẳn hạt sen khô. Hãy ưu tiên chọn mua hạt sen tươi để món ăn của bạn thêm hấp dẫn.

Phi lê gân bò, sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt mềm và gân giòn, mang đến trải nghiệm ẩm thực đầy thú vị. Gân dai giòn, thịt mềm ngọt, tạo nên hương vị độc đáo khó cưỡng.

3Hầm Gân Bò Mềm Nấu Hạt Sen – Bí Quyết Ngon Tuyệt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Gân bò sau khi mua về, bạn rửa sạch rồi cho vào nồi nước sôi chần khoảng 2-3 phút. Cách này giúp loại bỏ bụi bẩn, giữ cho gân bò giữ được vị ngọt tự nhiên. Sau khi chần xong, bạn vớt gân ra và rửa sạch lại với nước.

Bóc vỏ hành tây, cắt thành múi cau. Ngâm hạt sen với nước lạnh khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch.

Bước 2: Xào gân bò

Xào gân bò

Xào gân bò

Bắt nồi lên bếp, cho 2 muỗng cà phê dầu ăn vào. Dầu nóng, cho hành tây và gân bò đã chần vào, đảo đều tay. Thêm ½ muỗng cà phê nước màu để tạo màu hấp dẫn (hoặc 1 muỗng canh tương ớt nếu bạn muốn vị cay).

Bước 3: Hầm bò gân mềm, thơm hạt sen

Hầm gân bò với các nguyên liệu

Hầm gân bò với các nguyên liệu

Thêm vào hỗn hợp 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột canh, 2 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng cà phê đường. Trộn đều, sau đó cho hạt sen và 500ml nước lọc vào nồi.

Đậy nắp, ninh thịt bò với lửa trung bình 15 phút. Mở nắp, cho táo tàu và kỷ tử vào, ninh lửa nhỏ 40-50 phút, đến khi thịt mềm. Nêm nếm gia vị theo khẩu vị là hoàn thành!

4Thành phẩm

Thành quả siêu ngon, siêu hấp dẫn

Thành quả siêu ngon, siêu hấp dẫn

Gân bò mềm, thấm vị, hòa quyện cùng hạt sen bùi thơm, điểm xuyết vị ngọt thanh của táo và kỷ tử, mang đến hương vị khó cưỡng, chắc chắn sẽ làm hài lòng cả gia đình bạn!

Món gân bò hầm hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng, là lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công và thưởng thức trọn vẹn hương vị!

Hầm gân bò hạt sen thơm ngon, lạ miệng với dầu ăn Tường An chất lượng, chỉ có tại chúng tôi.