273 lượt xem

Rau câu quả quýt xinh xắn: Món tráng miệng hấp dẫn

Tự tay làm rau câu quả quýt cực xinh, chỉ cần quýt, bột rau câu, đường, baking soda và nước. Cách làm đơn giản giúp bạn tạo nên những quả quýt rau câu đẹp mắt, hấp dẫn, ai nhìn cũng muốn ăn ngay.

Tự tay làm món quýt rau câu thơm ngon, hấp dẫn với công thức đơn giản từ quýt, bột rau câu, đường, baking soda và nước.

Nguyên liệu

  • 3 quả quýt tươi
  • 5g bột rau câu
  • 1250ml nước
  • 30g đường
  • 7g baking soda
  • Khuôn bi, nồi, muỗng, vá, phễu

Cách làm rau câu quả quýt

Chuẩn bị quýt

Luộc sơ quýt trong nước sôi vài giây, sau đó tắt bếp, đậy nắp và ủ trong 5 phút. Lấy quýt ra, ngâm ngay vào nước lạnh và lột vỏ.

Để loại bỏ xơ quýt, bạn chỉ cần đun sôi 1 lít nước với 1 thìa baking soda. Sau khi nước sôi, thả quýt vào khoảng vài giây rồi vớt ra và ngâm vào nước lạnh trong 10 phút. Xơ quýt sẽ tự động bong ra, mang đến cho bạn những miếng quýt ngon ngọt.

Sau 10 phút, khi các xơ đã tách khỏi quýt (như hình 6), bạn nhẹ nhàng lấy quýt ra, rửa sạch và để ráo nước trong rổ.

Chuẩn bị quýt để làm rau câu

Chuẩn bị quýt để làm rau câu

Chuẩn bị rau câu

Cho bột rau câu và đường vào nồi, trộn đều. Thêm 250ml nước, đun sôi, khuấy đều cho đến khi dung dịch hòa quyện hoàn toàn. Sau khi dung dịch sôi vài giây, tắt bếp.

Chuẩn bị rau câu

Chuẩn bị rau câu

Làm rau câu

Để làm khuôn bi quýt, bạn cho 2 quả quýt vào 2 ô của khuôn. Nếu quýt quá to, bạn cắt đôi quả quýt và đặt 2 nửa vào 2 khuôn. Sau đó, đậy nửa còn lại có lỗ nhỏ của khuôn bi lên nửa khuôn đã đặt quýt.

Đổ nhẹ nhàng dung dịch rau câu vào khuôn bi bằng phễu và muỗng, sau đó đặt khuôn vào tủ lạnh khoảng 30 phút. Khi rau câu đã săn lại, bạn có thể lấy khuôn ra và thưởng thức món rau câu quả quýt đẹp mắt như hình 4.

Rau câu quýt

Rau câu quýt

Thành phẩm

Rau câu quýt xinh xắn!

Rau câu quýt xinh xắn!

Trang trí những quả quýt rau câu thêm phần sinh động với lá húng lủi tây, bạn sẽ có món tráng miệng đẹp mắt và ngon miệng.

Rau câu quýt xinh xắn

Rau câu quýt xinh xắn

Cuối tuần này, hãy chiêu đãi gia đình bạn những quả quýt rau câu hấp dẫn, được chế biến theo công thức độc đáo của chúng tôi. Muốn thử sức với công thức rau câu mới lạ, độc đáo hơn? Hãy chia sẻ ý tưởng của bạn với chúng tôi!

Bột rau câu chất lượng cao, giá tốt nhất thị trường. Mua ngay!

Nguồn tham khảo: MosoGourmet