273 lượt xem

26 Địa Điểm Du Lịch Quảng Ninh Hấp Dẫn Nhất

Khám phá Quảng Ninh, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam. Cẩm nang du lịch chi tiết với 26 điểm đến hấp dẫn, giúp bạn lên kế hoạch trọn vẹn cho chuyến đi.

Khám phá vẻ đẹp Quảng Ninh: Cẩm nang du lịch chi tiết với 26 địa điểm đẹp, hấp dẫn nhất, đưa bạn đến những trải nghiệm khó quên.

Quảng Ninh – điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn! Với 600 di tích lịch sử, được UNESCO công nhận là Di Sản Thiên Nhiên Thế giới, Quảng Ninh tự hào là điểm du lịch hàng đầu Việt Nam. Từ khám phá văn hóa lịch sử đến nghỉ dưỡng biển đảo, Quảng Ninh mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho mọi du khách.

Khám phá những điểm du lịch hấp dẫn nhất Quảng Ninh cùng chúng tôi, nơi hội tụ vẻ đẹp hoang sơ và hiện đại!

1 Tổng quan về tỉnh Quảng Ninh

Quảng Ninh, vùng đất địa linh nhân kiệt thuộc Đông Bắc Việt Nam, say đắm lòng người bởi vẻ đẹp kỳ vĩ của núi non hùng vĩ, sông nước thơ mộng và biển đảo hoang sơ. Nổi bật nhất là Vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, với 1.900 hòn đá vôi kỳ vĩ tạo nên bức tranh non nước ngoạn mục, cùng những hang động bí ẩn chờ bạn khám phá.

Quảng Ninh tự hào là nơi sở hữu 2 công viên giải trí lớn nhất Đông Nam Á: Typhoon Water Park và Dragon Park. Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm vô số hoạt động thú vị, từ tàu lượn siêu tốc dài nhất Châu Á (1.1km) cho đến hơn 12 trò chơi dưới nước phù hợp với mọi lứa tuổi.

Quảng Ninh thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, trải nghiệm mùa hạ nóng ẩm, mưa nhiều và mùa đông lạnh, ít mưa. Do địa hình đa dạng, khí hậu giữa các vùng trong tỉnh có sự khác biệt rõ rệt.

Hè về, Quảng Ninh chào đón du khách với thời tiết mát mẻ, khô ráo từ tháng 4 đến tháng 9. Bãi biển thơ mộng là điểm đến lý tưởng để nghỉ dưỡng, trong khi những dãy núi hùng vĩ lại ẩn chứa những điều kỳ thú chờ bạn khám phá.

Mùa hè là mùa hội tụ của những sự kiện văn hóa sôi động, từ Tuần lễ du lịch Hạ Long – Quảng Ninh, Lễ hội Carnaval Hạ Long, Lễ hội Yên Tử đến những lễ hội âm nhạc rực rỡ, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Tổng quan về tỉnh Quảng Ninh

Tổng quan về tỉnh Quảng Ninh

2Khám phá 26 điểm du lịch hấp dẫn nhất Quảng Ninh

Du lịch Hạ Long

Nằm cách Hà Nội 160km về phía đông bắc, Hạ Long – thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh – là điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Hạ Long, với hệ thống đồi núi đá vôi đặc trưng của vùng đồng bằng Bắc Bộ, là kết quả của hàng triệu năm kiến tạo địa chất. Động đất và sự lên xuống của mực nước biển đã tạo nên những cột đá sừng sững, hang động kỳ vĩ và bãi biển thơ mộng, biến Hạ Long thành một điểm đến du lịch lý tưởng, nơi du khách có thể khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

Khám phá những điểm đến hấp dẫn tại Hạ Long:

  • Vịnh Hạ Long, một kiệt tác của thiên nhiên, là viên ngọc quý tỏa sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, vịnh Hạ Long ẩn chứa vẻ đẹp huyền ảo, kỳ bí, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nằm trên bờ biển phía Bắc, thuộc địa phận thành phố Hạ Long và huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, vịnh Hạ Long là một bức tranh thiên nhiên rực rỡ với những tảng đá kỳ vĩ nhô lên giữa biển, những bãi tắm hoang sơ, hang động kỳ vĩ, bãi đá quý và vô số hòn đảo nhỏ tạo nên khung cảnh lãng mạn và thơ mộng. Hệ sinh thái đa dạng với các loài động vật và thực vật quý hiếm khiến vịnh Hạ Long trở thành một thiên đường trên biển, đánh thức mọi giác quan của du khách.
  • Đảo Tuần Châu – thiên đường nghỉ dưỡng với bãi biển cát trắng, nước biển trong xanh, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích biển cả. Tại đây, du khách có thể thỏa sức vui chơi với các hoạt động như chèo thuyền kayak, lướt ván, lặn biển hay đơn giản chỉ là tắm biển thư giãn. Khu du lịch cũng sở hữu nhiều tiện ích giải trí đa dạng như sân golf, khu trò chơi nước, khu vui chơi trẻ em và công viên cảnh quan, mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho mọi du khách.
Du lịch Hạ Long

Du lịch Hạ Long

Du lịch Cẩm Phả

Nằm trong vùng Đông Bắc Bộ, Cẩm Phả là thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh, sở hữu diện tích tự nhiên 335,8 km². Với danh hiệu đô thị loại II, Cẩm Phả là đô thị lớn thứ hai của tỉnh Quảng Ninh.

Cẩm Phả, với địa hình đồi núi hùng vĩ, sở hữu nhiều danh thắng thiên nhiên ấn tượng, từ Đền Cửa Ông linh thiêng đến khu đảo Vũng Đục, đảo Rều thơ mộng. Các điểm du lịch này thu hút đông đảo du khách mỗi năm, mang đến những trải nghiệm độc đáo về văn hóa và cảnh quan.

Cẩm Phả đẹp nhất vào mùa hè (tháng 4 – 8), khi tiết trời mát mẻ, lý tưởng để du khách hòa mình vào lễ hội sôi động của địa phương. Nằm trong khu vực du lịch Quảng Ninh, bạn có thể kết hợp khám phá Cẩm Phả với các điểm đến nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Cô Tô, Quan Lạn,… để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất mỏ.

Khám phá Cẩm Phả: Những điểm du lịch hấp dẫn chờ bạn!

  • Đền Cửa Ông, một biểu tượng tâm linh của Quảng Ninh, thu hút du khách bởi quần thể di tích độc đáo gồm Đền Thượng, Đền Trung, Đền Hạ và tượng đài Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng. Nơi đây mang đậm dấu ấn lịch sử, với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, đặc biệt là tầm nhìn ngoạn mục ra Vịnh Bái Tử Long.
  • Vịnh Bái Tử Long, viên ngọc quý ẩn mình giữa vùng Đông Bắc Việt Nam, là một kỳ quan thiên nhiên thu hút du khách bởi vẻ đẹp mê hồn. Nơi đây, những hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô trên mặt nước trong xanh, bờ cát trắng mịn trải dài bất tận, tạo nên khung cảnh thơ mộng. Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, Vịnh Bái Tử Long còn là nơi sinh sống của nhiều người dân hiền hậu, tạo nên nét văn hóa độc đáo cho vùng đất này. Đa dạng về động thực vật, Vịnh Bái Tử Long là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.
Du lịch Cẩm Phả

Du lịch Cẩm Phả

Du lịch Móng Cái

Nằm ở vị trí chiến lược tại khu vực duyên hải Bắc Bộ, thành phố Móng Cái giáp với Trung Quốc và là cửa ngõ phía đông bắc của tỉnh Quảng Ninh. Tên gọi Móng Cái bắt nguồn từ tiếng Quảng Đông, phiên âm của “Mang Nhai” – nghĩa là “phố Mang” trong tiếng Hán, ám chỉ khu phố nằm bên thác nước.

Nằm ở phía bắc của Việt Nam, thành phố Móng Cái sở hữu địa hình đa dạng, từ những ngọn đồi cao thoai thoải dần về phía biển. Khí hậu nơi đây mang đậm nét của biển, nóng ẩm và mưa nhiều. Là thành phố cửa khẩu quan trọng, Móng Cái được chia thành 17 đơn vị hành chính, bao gồm 8 phường và 9 xã, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của vùng Đông Bắc.

Móng Cái, một điểm đến hấp dẫn tại Quảng Ninh, thu hút đông đảo du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên và nét văn hóa độc đáo.

Khám phá Móng Cái: Những điểm đến không thể bỏ lỡ!

  • Bãi biển Trà Cổ, vùng đất địa đầu tổ quốc, là một bức tranh thiên nhiên hoang sơ, lãng mạn. Sóng biển êm đềm, không khí trong lành, bờ cát trắng mịn màng và những bãi đá đen ẩn hiện tạo nên một khung cảnh thơ mộng. Du khách có thể tận hưởng những ngày hè tuyệt vời tại đây, hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận sự bình yên và thơ mộng của vùng biển Trà Cổ.
  • Đảo Vĩnh Thực, với không gian yên tĩnh, thanh bình và khung cảnh thơ mộng, là nơi lý tưởng để bạn tìm kiếm sự thư giãn và nguồn cảm hứng mới. Nơi đây mang đến bầu không khí mát mẻ và là điểm đón bình minh sớm nhất đất nước, thích hợp cho những ai yêu thích ngắm bình minh.
Du lịch Móng Cái

Du lịch Móng Cái

Du lịch Uông Bí

Nằm cách Hạ Long 20km về phía đông bắc, Uông Bí là điểm đến hấp dẫn ở Quảng Ninh. Nổi tiếng với làng nghề gốm Bát Tràng, du khách có thể khám phá quy trình sản xuất gốm sứ truyền thống và tìm mua những sản phẩm độc đáo làm quà lưu niệm.

Nằm trên tuyến đường kết nối các điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh như Hạ Long, Yên Tử, đảo Tuần Châu,… Uông Bí là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách khám phá vùng đất này, mang đến cơ hội trải nghiệm văn hóa, lịch sử và thiên nhiên độc đáo.

Khám phá Uông Bí: Những điểm du lịch hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ!

  • Nằm ẩn mình giữa thị trấn Hà Khẩu, Uông Bí, Quảng Ninh, Chùa Ba Vàng tỏa sáng với vẻ đẹp kiến trúc tinh xảo và vị trí địa lý độc đáo. Được xây dựng vào năm 2014, ngôi chùa nhanh chóng trở thành điểm hành hương thu hút du khách trong và ngoài nước. Bức tượng Phật Di Lặc cao 15m, nặng 50 tấn là biểu tượng đặc trưng của chùa. Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng cầu treo, đài phun nước, cửa hàng lưu niệm và nhà hàng, tạo nên một không gian linh thiêng và đầy đủ tiện nghi.
  • Nằm trên đỉnh núi Yên Tử hùng vĩ, Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử (chùa Lân) là một biểu tượng thiêng liêng của Phật giáo Việt Nam. Được xây dựng từ thế kỷ 13 và trải qua nhiều lần trùng tu, ngôi chùa cổ kính này là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử và kiến trúc độc đáo.
Du lịch Uông Bí

Du lịch Uông Bí

Du lịch Đông Triều

Nằm cách Hà Nội 90km và Hạ Long 80km, thị xã Đông Triều là cửa ngõ phía tây của tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây được bao bọc bởi tỉnh Bắc Giang ở phía bắc, Hải Phòng và Hải Dương ở phía nam và tây, và thị xã Uông Bí ở phía đông. Với địa hình bán sơn địa, Đông Triều mang nét đẹp độc đáo và là điểm đến lý tưởng cho du khách khám phá.

Thị xã Đông Triều sở hữu địa hình đa dạng, từ đồi núi đến đồng bằng ven sông, mang đến vẻ đẹp phong phú cho vùng đất này. Khí hậu mát mẻ quanh năm, với nhiệt độ trung bình từ 23,8°C đến 29,4°C, tạo điều kiện lý tưởng cho du khách tận hưởng kỳ nghỉ. Mùa đông se lạnh, mùa hè nắng ấm, Đông Triều là điểm đến lý tưởng để du khách trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của Quảng Ninh.

Khám phá Đông Triều: Những địa điểm du lịch hấp dẫn bạn không nên bỏ qua!

  • Làng quê Yên Đức là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm về nét đẹp bình dị, mộc mạc của làng quê Việt Nam. Nơi đây, du khách được hòa mình vào không khí trong lành, khám phá những hoạt động truyền thống, thưởng thức ẩm thực dân dã và tìm hiểu văn hóa đặc sắc của người dân địa phương.
  • Đền An Sinh, một di sản văn hóa quý báu từ thời nhà Trần, là điểm đến tâm linh hấp dẫn với những cây cổ đại kỳ vĩ và những giá trị văn hóa truyền thống. Vào dịp 20 – 28/2 âm lịch, du khách sẽ được hòa mình vào không khí rộn ràng của ngày hội, với những hoạt động văn hóa đặc sắc, mang đậm bản sắc địa phương.
Du lịch Đông Triều

Du lịch Đông Triều

Du lịch Quảng Yên

Nằm ven biển phía tây nam Quảng Ninh, cách Hà Nội 125km, thị trấn Quảng Yên là điểm đến hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Nơi đây hội tụ cả núi non hùng vĩ và biển cả mênh mông, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách khi khám phá Quảng Ninh.

Khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Quảng Yên!

  • Thác Mơ, một viên ngọc ẩn mình giữa vùng đất Quảng Yên, chào đón du khách với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Xuất phát từ dòng suối Mơ dài hơn 2000m, thác Mơ mang đến trải nghiệm tuyệt vời với dòng nước mát lạnh. Tại đây, du khách không chỉ được đắm mình trong thiên nhiên thơ mộng mà còn có thể tham gia các hoạt động giải trí hấp dẫn như câu cá, cắm trại, picnic, du ngoạn trên du thuyền, và thưởng thức những đặc sản độc đáo của Quảng Yên. Thác Mơ là điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ hè sôi động cùng gia đình và bạn bè!
  • Chùa Đống Phúc, một công trình kiến trúc cổ kính được xây dựng vào cuối thế kỷ XI dưới thời nhà Lý, là minh chứng cho sự phát triển của Phật giáo Việt Nam. Nơi đây từng là trung tâm truyền bá Phật pháp của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, đồng thời là nơi lập trai đàn cầu siêu cho các tướng lĩnh hy sinh trong trận chiến Bạch Đằng lịch sử năm 1288. Chùa Đống Phúc cũng từng là nơi ẩn náu bí mật của các chiến sĩ cách mạng trong cuộc kháng chiến chống Pháp, góp phần vào công cuộc đấu tranh giành độc lập. Không chỉ mang ý nghĩa lịch sử to lớn, chùa Đống Phúc còn thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo. Được xây dựng bằng 500 khối gỗ lim với 76 trụ gỗ lim đỡ vòm chùa, chùa còn sở hữu khối đá nguyên khối lớn nhất tỉnh và khuôn viên rộng lớn lên tới 4.000m2. Hiện nay, chùa lưu giữ hơn 30 pho tượng phật, 2 quả chuông đồng, 10 bia đá cùng nhiều câu đối đại tự mang giá trị văn hóa sâu sắc, góp phần tạo nên nét đẹp độc đáo cho ngôi chùa cổ kính này.
Du lịch Quảng Yên

Du lịch Quảng Yên

Du lịch Ba Chẽ

Ba Chẽ, huyện miền núi vùng cao cách thành phố Hạ Long 90km, là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách muốn khám phá Quảng Ninh. Nằm giữa những dãy núi hùng vĩ, Ba Chẽ có vị trí địa lý độc đáo, giáp ranh với các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh. Nơi đây hứa hẹn mang đến những trải nghiệm du lịch độc đáo, với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, văn hóa bản địa đặc sắc và những con người hiền hậu, mến khách.

Huyện Ba Chẽ được bao phủ bởi núi non hùng vĩ, những ngọn núi cao chót vót xen kẽ với những cánh rừng xanh ngát, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Khí hậu ở đây mát mẻ dễ chịu, se lạnh vào những ngày mưa phùn và ấm áp dần vào mùa xuân, mùa hè, mang đến cho du khách cảm giác thư thái, dễ chịu.

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Ba Chẽ với những địa điểm du lịch hấp dẫn, hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm khó quên.

  • Nằm ẩn mình giữa núi rừng hùng vĩ của huyện Ba Chẽ, chợ phiên Đạp Thanh là điểm hẹn văn hóa độc đáo mà du khách không thể bỏ qua. Dù ở vùng cao, xa xôi, nhưng chợ phiên vẫn tấp nập, nhộn nhịp với đủ loại hàng hóa, từ thực phẩm tươi ngon, quần áo, đồ gia dụng đến thức ăn cho vật nuôi, hạt giống. Cảnh mua bán sôi động, tiếng cười nói rộn ràng tạo nên nét đặc trưng riêng của chợ phiên Đạp Thanh, nơi lưu giữ hồn quê mộc mạc, giản dị của người dân miền núi.
  • Thác Lang Cang tại huyện Ba Chẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc. Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, thác nước đổ xuống từ trên cao, hòa quyện với tiếng chim hót, tạo nên một bức tranh hữu tình, đẹp như trong mơ.
Du lịch Ba Chẽ

Du lịch Ba Chẽ

Du lịch Bình Liêu

Nằm ẩn mình ở phía đông bắc Quảng Ninh, Bình Liêu sở hữu khung cảnh núi rừng hùng vĩ, hòa quyện với nét bình yên của những ngôi nhà tranh mộc mạc. Những dòng suối trong veo chảy róc rách, tô điểm thêm vẻ đẹp thơ mộng cho vùng đất này. Bình Liêu chính là viên ngọc ẩn chứa tiềm năng du lịch đầy hứa hẹn của Quảng Ninh.

Bình Liêu, với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, thu hút du khách bởi những hàng lau sậy rì rào và những cột mốc biên giới trải dài, tạo nên nét độc đáo riêng biệt.

Bình Liêu: Khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn!

  • Núi Cao Ly là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn thử thách bản thân. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô để chinh phục đỉnh núi. Trên đường lên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ với núi non trùng điệp, ruộng bậc thang vàng óng, mang đến cảm giác thư giãn và khoáng đạt. Núi Cao Ly cũng là địa điểm lý tưởng cho những ai đam mê leo núi, giúp bạn thử thách bản thân và chinh phục thử thách.
  • Thác Khe Vằn ở Bình Liêu ẩn mình trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ. Nơi đây, dòng thác đổ xuống từ trên cao, tạo nên những âm thanh dữ dội, cùng với thảm thực vật xanh tươi bao quanh, mang đến một vẻ đẹp hoang dã, thu hút đông đảo du khách.
Du lịch Bình Liêu

Du lịch Bình Liêu

Du lịch Cô Tô

Nằm cách Hạ Long 70km về phía Đông Bắc, quần đảo Cô Tô là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Quảng Ninh. Với hơn 50 hòn đảo, trong đó chỉ có đảo Cô Tô có người sinh sống, nơi đây hứa hẹn mang đến những trải nghiệm du lịch độc đáo và khó quên.

Nằm ẩn mình giữa biển xanh, đảo Cô Tô thơ mộng thu hút du khách với vẻ đẹp hoang sơ và dân cư hiền hòa. Nơi đây, với dân số khoảng 5.000 người, sở hữu những địa điểm du lịch nổi tiếng như bãi đá Cầu Mỵ, hải đăng Cô Tô, nhà thờ Cô Tô hay bãi đá Móng Rồng, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên cho du khách.

Khám phá Cô Tô: Những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ!

  • Bãi đá Cầu Mỵ, nơi đón bình minh đầu tiên trên đảo Cô Tô, là điểm đến lý tưởng cho những tâm hồn yêu vẻ đẹp hoang sơ. Nơi đây, những khối đá vôi xếp chồng lên nhau, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ và kỳ ảo. Mỗi hòn đá đều ẩn chứa một câu chuyện riêng, được kiến tạo bởi thời gian và mang những đường nét, màu sắc độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn.
  • Nằm trên đỉnh ngọn đồi cao hơn 100m, hải đăng Cô Tô là một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất Việt Nam. 72 bậc thang dẫn du khách lên đến đỉnh, nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh biển trời bao la, hùng vĩ. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của đảo Cô Tô.
Du lịch Cô Tô

Du lịch Cô Tô

Du lịch Đầm Hà

Nằm ven biển tỉnh Quảng Ninh, huyện Đầm Hà được bao bọc bởi huyện Hải Hà về phía Đông và Bắc, vùng biển huyện Vân Đồn về phía Nam, cùng hai huyện Bình Liêu và Tiểu Yên về phía Tây.

Nằm ẩn mình giữa khung cảnh thanh bình của Quảng Ninh, Đầm Hà đang dần khẳng định vị thế là điểm đến du lịch đầy tiềm năng. Nơi đây níu chân du khách bởi những nét đẹp làng quê mộc mạc, những địa danh lịch sử huyền thoại, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm yên bình, thư giãn khó quên.

Khám phá Đầm Hà: Những điểm du lịch hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ!

  • Nằm giữa lòng biển trời huyện Đầm Hà, Quảng Ninh, Đảo Đá Dựng là một viên ngọc ẩn mình, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ đầy mê hoặc. Nơi đây sở hữu làn nước biển trong vắt, những bãi cát trắng mịn trải dài và những mỏm đá độc đáo với hình thù kỳ lạ. Đảo Đá Dựng là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự tĩnh lặng, hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng những khoảnh khắc khó quên.
  • Núi Hứa Đầm Hà là điểm đến lý tưởng để hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng, với khung cảnh đồng quê hữu tình, những đàn cò trắng bay lượn trong nắng chiều. Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên, núi Hứa còn ẩn chứa những giá trị lịch sử cách mạng và truyền thống giáo dục yêu nước, mang đến cho du khách trải nghiệm đầy ý nghĩa.
Du lịch Đầm Hà

Du lịch Đầm Hà

Du lịch Hải Hà

Hải Hà, huyện phía đông Quảng Ninh, là nơi cư trú của người Kinh chiếm đa số, bên cạnh đó là cộng đồng các dân tộc thiểu số như Tày, Dao, Hoa, Sán Dìu, Sán Chay, Cao Lan…

Hải Hà là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa độc đáo, tạo nên bức tranh đa sắc màu đầy hấp dẫn. Du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, mà còn được trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng, từ phong tục tập quán đến ẩm thực, nghệ thuật. Chuyến du lịch Quảng Ninh của bạn sẽ thêm phần trọn vẹn và đáng nhớ khi khám phá sự giao thoa văn hóa đặc sắc tại Hải Hà.

Khám phá những điểm đến hấp dẫn tại Hải Hà:

  • Nằm cách trung tâm thị trấn Quảng Hà khoảng 20km, hồ Trúc Bài Sơn tọa lạc tại bản Quảng Mới, xã Quảng Sơn, huyện Hải Hà. Được xây dựng cách đây 30 năm, hồ Trúc Bài Sơn là một trong những hồ chứa nước lớn nhất huyện Hải Hà, đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước sinh hoạt và phục vụ sản xuất nông nghiệp cho người dân địa phương.
  • Nằm cách cảng Ghềnh Võ 8km về phía nam huyện Hải Hà, đảo Cái Chiên ẩn mình với diện tích tự nhiên khoảng 2.500 ha, chủ yếu là đồi núi và bãi biển. Nơi đây nổi tiếng với bãi biển Cầu Rồng, sở hữu đường ven biển dài 1km, trải dài dọc theo những cánh rừng phi lao xanh mướt, mang đến không gian thư giãn lý tưởng cho du khách.
Du lịch Hải Hà

Du lịch Hải Hà

Du lịch Tiên Yên

Nằm giữa Hạ Long và Móng Cái, Tiên Yên là một huyện miền núi của Quảng Ninh. Giáp ranh với Bình Liêu về hướng Đông Bắc, Đình Lập về phía Bắc và Bình Liêu về phía Đông Bắc, huyện Tiên Yên cách Vân Đồn khoảng 10km. Vị trí thuận lợi này giúp du khách dễ dàng khám phá các điểm du lịch nổi tiếng khác của Quảng Ninh khi dừng chân tại đây.

Khám phá Tiên Yên: Những điểm du lịch hấp dẫn bạn không thể bỏ qua!

  • Nằm ẩn mình giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng của Tiên Yên, Quảng Ninh, thác Pạc Sủi là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên bình và vẻ đẹp hoang sơ. Không chỉ mang đến cho du khách trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên với dòng nước trong veo, thác Pạc Sủi còn ẩn chứa câu chuyện cổ tích về vua gà – một phần văn hóa đặc sắc của người Dao. Du khách đến đây có thể ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của thác, tận hưởng làn nước mát lạnh và khám phá những nét văn hóa độc đáo của vùng đất này.
  • Phố đi bộ Lý Thường Kiệt là một điểm đến lý tưởng cho cả gia đình, với 3 khu vực độc đáo: Phố Chợ sôi động với đủ loại hàng hóa, Phố Ẩm Thực giới thiệu tinh hoa ẩm thực địa phương và Phố Văn hóa Dân gian giúp du khách khám phá văn hóa đa dạng của Tiên Yên.
Du lịch Tiên Yên

Du lịch Tiên Yên

Du lịch Vân Đồn

Vân Đồn – hòn ngọc ẩn mình giữa biển khơi, là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Ninh. Nằm cách Hạ Long 50km, Vân Đồn thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của núi non, biển xanh cát trắng và những hang động bí ẩn. Du khách đến đây sẽ được đắm mình trong làn nước trong veo, khám phá những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp và thưởng thức hải sản tươi ngon, được đánh giá cao bởi hương vị độc đáo.

Khám phá vẻ đẹp Vân Đồn: Những điểm du lịch bạn không nên bỏ qua!

  • Bãi Dài Vân Đồn – thiên đường nghỉ dưỡng thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, làn nước trong xanh và bãi cát trắng mịn. Bạn có thể thỏa sức tắm biển, sống ảo trên cây cầu gỗ, dạo bộ ngắm cảnh, thưởng thức hải sản tươi ngon,… Ngoài ra, còn rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời hấp dẫn đang chờ bạn khám phá!
  • Đảo Quan Lạn, một thiên đường nghỉ dưỡng hoang sơ với nước biển trong veo, bờ cát trắng mịn màng và rừng nhiệt đới hùng vĩ. Du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu cao tốc hoặc tàu gỗ để đến với hòn đảo thơ mộng này. Trải nghiệm thú vị khi di chuyển trên đảo với xe điện, xe tuktuk hoặc thuê xe máy. Ngoài ra, du khách đừng quên mua hải sản tươi ngon của người dân địa phương để mang về làm quà cho người thân.
Du lịch Vân Đồn

Du lịch Vân Đồn

3Khám phá hương vị đặc trưng của ẩm thực Quảng Ninh

Nằm ven biển Đông Bắc Việt Nam, Quảng Ninh nổi tiếng với khai thác than đá, Vịnh Hạ Long – di sản thiên nhiên thế giới và những món đặc sản hấp dẫn.

  • Chả mực Hạ Long, đặc sản trứ danh của Quảng Ninh, từng được vinh danh trong top 50 món ăn đặc sắc nhất Việt Nam. Được làm từ mực tươi ngon đánh bắt từ biển, chả mực Hạ Long được chế biến cầu kỳ, đặc biệt phải giã bằng tay để tạo nên độ dai giòn, ngọt thanh. Khi đến Hạ Long, bạn nhất định không thể bỏ qua món ăn hấp dẫn này.
  • Sam Quảng Yên, đặc sản trứ danh của vùng biển Hạ Long, là loài hải sản họ cua có vỏ cứng, sống thành từng cặp. Với kích thước lớn, thịt chắc, bổ dưỡng và hương vị thơm ngon, sam Quảng Yên chinh phục thực khách bởi sự tươi ngon và hấp dẫn khó cưỡng.
  • Bánh gật gù Tiên Yên, cái tên đã gợi sự tò mò, là món ăn độc đáo của vùng đất Quảng Ninh. Bí quyết làm nên hương vị đặc trưng của bánh là sự kết hợp giữa gạo xay nhuyễn và một ít cơm nguội, tạo nên độ mềm, thơm, dẻo khó cưỡng. Bánh thường được thưởng thức kèm mắm chưng, dậy mùi thơm từ hành phi và mỡ gà, thêm chút thịt heo cho vị đậm đà hơn. Nếu có dịp du lịch Quảng Ninh, đừng quên ghé thăm Tiên Yên để khám phá món ngon đặc biệt này.
  • Gà đồi Tiên Yên, giống gà địa phương được nuôi thả rông trên đồi, tự do kiếm ăn, ban đêm lại ngủ trên cành cây, mang đến thịt thơm ngon, chắc thịt, không dai. Thịt gà được chế biến đa dạng: hấp, nướng, nấu cháo,… Da gà sau khi nấu có màu vàng ươm, bóng bẩy, béo ngậy, khi ăn giòn ngọt, mang đến hương vị đặc trưng của núi rừng Tiên Yên.
Khám phá văn hoá ẩm thực Quảng Ninh

Khám phá văn hoá ẩm thực Quảng Ninh

Chúc bạn có một chuyến du lịch Quảng Ninh thật vui vẻ và đầy ắp những kỉ niệm đáng nhớ với những kinh nghiệm du lịch mà chúng tôi đã chia sẻ!