273 lượt xem

Trang điểm tự nhiên cho buổi tiệc: Nữ tính, dịu dàng

Bạn cần một phong cách trang điểm nhẹ nhàng, nữ tính cho bữa tiệc? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách trang điểm tự nhiên, dịu dàng để tỏa sáng. Cùng bắt đầu thôi!

Chuẩn bị diện mạo tỏa sáng cho bữa tiệc với phong cách trang điểm tự nhiên, dịu dàng đầy nữ tính. Cùng khám phá bí kíp tạo nên vẻ ngoài rạng rỡ mà vẫn giữ nét thanh tao, thu hút mọi ánh nhìn!

Tự tin tỏa sáng với vẻ ngoài rạng rỡ là điều mà bất kỳ cô gái nào cũng mong muốn. Và makeup chính là bí mật giúp bạn làm điều đó. Đặc biệt, những buổi tiệc tùng chính là dịp để bạn “lên đồ” thật xinh đẹp và thu hút mọi ánh nhìn. Hôm nay, hãy cùng khám phá một phong cách makeup nhẹ nhàng, nữ tính nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, giúp bạn tỏa sáng rạng ngời trong mọi bữa tiệc!

Bước 1: Đánh nền

Để lớp nền mịn màng và tự nhiên, bạn nên dùng kem nền hoặc kem lót (CC cream) đánh đều lên mặt bằng bông phấn. Hãy nhớ thao tác nhẹ nhàng, tránh kéo dài bông phấn để tránh lớp nền bị kéo sợi, trông kém đẹp. Với những cô nàng mới tập tành makeup, hãy tán kem nền từng phần nhỏ thay vì chấm hết kem lên mặt rồi mới tán, điều này giúp lớp nền đều màu và không bị khô trước khi tán đều.

Đánh nền

Đánh nền

Bước 2: Che khuyết điểm

Sau khi đánh nền, hãy che khuyết điểm để hoàn thiện lớp trang điểm. Chọn che khuyết điểm phù hợp với màu da, tránh để lại vệt trắng hay màu không đều. Nên tập trung che phần thâm quầng mắt và những chấm mụn.

Da bạn ít khuyết điểm? Chỉ cần kem che khuyết điểm cho vùng quầng thâm mắt, kem nền sẽ giúp bạn hoàn thiện lớp trang điểm.

Che khuyết điểm

Che khuyết điểm

Bước 3: Phủ phấn

Để lớp nền bền đẹp và mịn màng, bạn nên sử dụng phấn phủ sau khi thoa kem nền và kem che khuyết điểm. Phấn bột hoặc phấn nén đều có thể dùng để set lớp trang điểm, nhưng phấn bột có khả năng phủ mịn, đều hơn, giúp lớp nền mỏng nhẹ, không bị cakey.

Phủ phấn

Phủ phấn

Bước 4: Tạo khối

Tạo khối là bí quyết cho gương mặt thon gọn, đầy sức sống khi đi tiệc. Phấn tạo khối màu nâu giúp định hình sống mũi cao, tạo hiệu ứng chiều sâu ấn tượng. Tán dọc theo cánh mũi nhẹ nhàng để sở hữu diện mạo thanh thoát, thu hút mọi ánh nhìn.

Tạo khối cho khuôn mặt thon gọn

Tạo khối cho khuôn mặt thon gọn

Tạo khối ở xương quai hàm và gò má giúp gương mặt trông thon gọn, thanh thoát hơn.

Bước 5: Highlight

Để trang điểm đi tiệc thêm lung linh, hãy sử dụng highlight để tạo điểm nhấn cho gương mặt. Thoa highlight lên sống mũi và phần dưới mắt để bắt sáng, tạo hiệu ứng gương mặt thon gọn. Chọn phấn highlight có nhũ để tăng thêm sự sang trọng và lấp lánh cho vẻ ngoài của bạn.

Tô sáng khuôn mặt bằng highlight

Tô sáng khuôn mặt bằng highlight

Bước 6: Đánh mắt

Để đôi mắt thêm lung linh, bạn hãy bắt đầu với sáp mắt để phấn mắt lên màu chuẩn. Đánh ½ bầu mắt bằng màu vàng ánh nhũ, phủ hốc mắt bằng nâu không nhũ. Cuối cùng, dùng đỏ rượu vang tán đều để hòa quyện các màu, tạo hiệu ứng mắt sâu hút hồn.

Tạo chiều sâu cho đôi mắt bằng cách nhấn hốc mắt với màu nâu đen, sau đó phủ phần sát chân mày bằng màu trắng ánh vàng.

Phấn mắt lên màu chuẩn với sáp mắt.

Phấn mắt lên màu chuẩn với sáp mắt.

Hoàn thành phần mắt trên, bạn tiếp tục tô màu cho mi mắt dưới, tương tự như trên: Nhạt ở đầu mắt và đậm dần về đuôi. Vậy là bạn đã hoàn tất!

Kẻ mi dưới

Kẻ mi dưới

Hoàn thiện ánh nhìn: Kẻ eyeliner, gắn mi và kẻ lông mày

Tạo điểm nhấn cho đôi mắt bằng cách kẻ viền mi mắt trên với kẻ gel đen, hất nhẹ đuôi mắt để tăng thêm vẻ sắc sảo. Bấm mi và khéo léo gắn thêm một hàng mi giả, giúp đôi mắt thêm sâu hút và quyến rũ. Cuối cùng, chuốt mascara cho cả mi trên và mi dưới để định hình và tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của đôi mắt.

Kẻ chân mày bằng chì để gương mặt thêm sắc nét và thu hút.

Kẻ eyeliner+gắn mi+kẻ lông mày

Kẻ eyeliner+gắn mi+kẻ lông mày

Bước 8: Má hồng

Tô điểm cho gương mặt thêm rạng rỡ với phấn má hồng tone cam nâu, tán xéo về phía thái dương. Nhớ giữ nét tự nhiên, đừng lạm dụng quá để tránh tạo cảm giác “sến” nhé!

Dùng phấn má hồng tone màu cam nâu

Dùng phấn má hồng tone màu cam nâu

Bước 9: Son

Tán đều son hồng nude lên môi, nhấn nhá phần lòng môi cho đậm hơn một chút để tạo vẻ quyến rũ đầy mê hoặc.

Dùng son màu hồng nude

Dùng son màu hồng nude

Hoàn thành rồi đấy! Thật dễ dàng phải không? Hãy thử làm theo các bước và chia sẻ kết quả của bạn. Chúc bạn thành công!

Làm sạch da nhẹ nhàng sau mỗi lần trang điểm với nước tẩy trang của chúng tôi!

Có thể bạn quan tâm

6 bí kíp trang điểm cực hữu ích giúp nàng tự tin tỏa sáng.

Nắm vững bí kíp trang điểm tinh tế, tự tin tỏa sáng nơi công sở.

Bật mí 4 kiểu trang điểm được yêu thích nhất của con gái Việt, từ nhẹ nhàng tự nhiên đến cá tính nổi bật.

Kinh nghiệm hay chúng tôi