273 lượt xem

Nước dừa: Thần dược chữa mất ngủ? Sự thật là gì?

Mất ngủ không chỉ là vấn đề của người lớn tuổi, nhiều người trẻ cũng gặp phải. Nguyên nhân gây mất ngủ rất đa dạng, cần xác định để điều trị hiệu quả. Gần đây, nhiều người truyền tai nhau cách uống nước dừa buổi tối để chữa mất ngủ. Cùng tìm hiểu xem phương pháp này có hiệu quả hay không!

Mất ngủ không chỉ là nỗi ám ảnh của người lớn tuổi, mà ngày càng nhiều người trẻ cũng phải đối mặt với căn bệnh này. Nguyên nhân gây mất ngủ đa dạng, do đó việc điều trị cần được cá nhân hóa. Gần đây, nhiều người truyền tai nhau cách chữa mất ngủ bằng nước dừa. Liệu phương pháp này có thực sự hiệu quả? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp!

1Nước dừa: Liệu có thực sự giúp ngủ ngon hơn?

Nước dừa, đặc biệt là dừa xiêm xanh, giàu vitamin và khoáng chất, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên tránh uống nước dừa vào ban đêm. Nước dừa có tính hàn, kết hợp với thời điểm ban đêm – khi cơ thể dễ bị nhiễm lạnh, có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Uống nước dừa không chữa mất ngủ.

Uống nước dừa không chữa mất ngủ.

Uống nước dừa vào buổi tối không phải là giải pháp hợp lý cho chứng mất ngủ. Chưa có nghiên cứu nào chứng minh hiệu quả của việc sử dụng nước dừa để chữa mất ngủ. Vì vậy, không thể khẳng định việc uống nước dừa vào ban đêm có thể cải thiện tình trạng mất ngủ.

Dừa chứa nhiều chất béo, uống vào ban đêm có thể gây khó tiêu, đầy bụng, ảnh hưởng giấc ngủ (theo Sức khoẻ và Đời sống).

2Thời điểm lý tưởng để uống nước dừa

Uống nước dừa tốt nhất vào buổi sáng hoặc trưa.

Uống nước dừa tốt nhất vào buổi sáng hoặc trưa.

Nước dừa có tính hàn, nên uống vào buổi sáng hoặc trưa để giải nhiệt hiệu quả nhất. Lúc này cơ thể dễ hấp thu dưỡng chất và tận dụng tối đa tác dụng thanh mát của nước dừa.

Uống nước dừa vào buổi tối có tốt cho sức khỏe không?

Nước dừa có tính hàn, uống nhiều có thể gây lạnh bụng, hạ huyết áp, không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người bệnh.

Nước dừa có tính hàn, có thể gây hại cho người mắc bệnh tim, huyết áp thấp hoặc thường xuyên bị lạnh chân tay. Uống nước dừa có thể khiến tình trạng sức khỏe của bạn trở nên tồi tệ hơn.

3Cách chữa chứng mất ngủ

Để điều trị mất ngủ hiệu quả, việc xác định nguyên nhân là điều cần thiết. Bên cạnh đó, bạn nên tránh uống thức uống chứa caffeine trước khi ngủ hoặc cách giờ ngủ khoảng 7-8 tiếng.

Để đảm bảo giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt, bạn nên tránh đi ngủ khi bụng quá đói. Ngoài ra, hãy duy trì thói quen ngủ đúng giờ, đúng giấc trong một không gian yên tĩnh.

Cách chữa chứng mất ngủ

Cách chữa chứng mất ngủ

Nước dừa không phải là “thuốc ngủ”, nó chỉ có thể giúp bạn ngủ sâu hơn nếu uống trong ngày. Tuy nhiên, uống nước dừa trước khi ngủ có thể gây rối loạn giấc ngủ và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy tránh uống nước dừa trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon.

Nguồn: Sức khoẻ và Đời sống