273 lượt xem

Cách phân biệt cam Canh Việt Nam và Trung Quốc

Cam Canh là trái cây được ưa chuộng trong ngày Tết, khiến nhiều thương lái nhập cam Canh từ Trung Quốc về bán. Làm sao để phân biệt cam Canh Trung Quốc và Việt Nam? Bài viết này sẽ giúp bạn nhận biết!

Cam Canh, biểu tượng của sự sung túc, thường được chọn để trang trí mâm ngũ quả ngày Tết. Tuy nhiên, làm sao để phân biệt cam Canh Trung Quốc và cam Canh Việt Nam? Bài viết này sẽ giúp bạn nhận biết rõ ràng, chọn lựa những quả cam ngon, chất lượng nhất cho gia đình.

Khám phá nguồn gốc cam Canh Việt Nam: Di sản ngọt ngào từ đất Việt.

Cam Canh, Bưởi Diễn, Hồng Xuân Đỉnh – câu ca dao xưa đã lưu truyền danh tiếng của một loại cam ngọt thanh, đẹp mắt được trồng nhiều ở Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội. Nổi tiếng đến mức, cam Canh từng được dâng lên vua chúa. Ngày nay, loại cam này được trồng rộng rãi ở Hưng Yên, Bắc Giang và một số tỉnh miền Trung. Dù thời tiết khắc nghiệt, người trồng cam Canh vẫn miệt mài giữ gìn hương vị đặc trưng của loại quả quý này.

Cam Canh Hoài Đức, ngon nhất Hà Nội.

Cam Canh Hoài Đức, ngon nhất Hà Nội.

Bí quyết chọn cam Canh Việt Nam ngon tuyệt đỉnh

Hình dáng, kích thước quả cam

Cam Canh ngon nhất là loại có kích cỡ vừa, cỡ nắm tay. Nên tránh chọn những quả quá to, vì chúng thường là cam hạng 2, 3 và chất lượng kém hơn.

Màu sắc

Màu sắc của cam Canh, tùy vào kỹ thuật chăm sóc của từng nhà vườn, thường mang sắc đỏ pha vàng, cam hoặc cam hơi rám. Những quả cam có màu sắc như vậy thường có vị ngọt thanh, ngon nhất.

Cam thường có màu cam, từ vàng cam đến đỏ cam.

Cam thường có màu cam, từ vàng cam đến đỏ cam.

Vỏ cam Canh

Cam Canh ngon thường có vỏ nhẵn, mỏng, phần dưới hơi lõm, lộ múi cam. Quả mềm, không quá cứng, cuống chắc, đầy và lõm ít.

Vỏ cam nhẵn, mỏng, lõm ở đáy, lộ múi.

Vỏ cam nhẵn, mỏng, lõm ở đáy, lộ múi.

Mùi vị quả cam Canh

Cam Canh Hoài Đức nổi tiếng với vị ngọt dịu, thơm ngon, đậm đà. Vỏ mỏng, quả chắc, mang hương vị đặc trưng của vùng đất Hà Nội. Chọn cam Canh Hoài Đức là bạn đã chọn lựa những trái cam ngon nhất.

Cam Canh: Ngọt dịu, thơm, đậm đà.

Cam Canh: Ngọt dịu, thơm, đậm đà.

Phân biệt Cam Canh Trung Quốc: Nhận diện trái cây nhập khẩu

Cam Canh Trung Quốc thường có dấu hiệu nhận biết là:

Quả cam thường có cuống lõm sâu, thậm chí có thể bị rụng.

Vị cam nhạt, thiếu hương thơm, không ngon như mong đợi.

Quả có kích thước bất thường, hoặc to hoặc dẹt, màu sắc rực rỡ hoặc bóng loáng hơn bình thường.

Cam canh Việt Nam đắt hơn cam canh Trung Quốc.

Cam canh Việt Nam đắt hơn cam canh Trung Quốc.

Tết đến, nhu cầu sử dụng trái cây tăng cao, kéo theo đó là tình trạng bày bán tràn lan trái cây không rõ nguồn gốc. Để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, chị em nên lựa chọn mua trái cây tại những địa điểm uy tín, tránh mua hàng rong hay ở những nơi không đảm bảo chất lượng.

Khám phá bí quyết trị rạn da hiệu quả với bã cà phê, mang lại làn da mịn màng, săn chắc.

Cam tươi ngon, chất lượng – lựa chọn hoàn hảo cho bạn!