273 lượt xem

5 Loại Nước Giúp Giảm Đau Kinh Nguyệt Hiệu Quả

Đau bụng khi “đèn đỏ” là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Bách hóa XANH mách bạn 5 loại nước uống giúp giảm đau bụng hiệu quả trong kỳ kinh nguyệt!

Đau bụng kinh nguyệt là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Hãy cùng Bách hóa XANH khám phá 5 loại nước uống giúp bạn giảm đau hiệu quả, chào tạm biệt cơn đau bụng kinh khó chịu!

Đau bụng kinh nguyệt là nỗi ám ảnh của nhiều bạn nữ. Thay vì chỉ trông chờ vào thuốc giảm đau, hãy thử uống 5 loại nước này để giảm đau hiệu quả và an toàn hơn. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với tác dụng của chúng trong những ngày đèn đỏ đấy!

1Nước lọc ấm

Nước lọc ấm

Nước lọc ấm

Nước ấm không chỉ cân bằng nhiệt độ trong bụng mà còn thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp cơ thể điều tiết hoạt động của cơ bắp tử cung, giảm thiểu tình trạng đau bụng. Một thức uống tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng hữu hiệu.

Trong kỳ kinh nguyệt, hãy uống nước ấm để tránh mất cân bằng nhiệt độ vùng bụng, giảm nguy cơ co thắt tử cung. Ngoài ra, duy trì lượng nước uống 1,5 – 2 lít mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Đau bụng đến tháng là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Hãy tham khảo thêm những mẹo đơn giản, hiệu quả để thoát khỏi cơn đau và tạm biệt cảm giác khó chịu trong ngày đèn đỏ.

2Trà gừng

Trà gừng

Trà gừng

Trà gừng, ngoài việc mang lại cảm giác ấm áp cho cơ thể, còn nổi tiếng với công dụng điều hòa hoạt động co bóp của cơ trơn tử cung, giảm đau bụng kinh hiệu quả. Theo các chuyên gia, tác dụng giảm đau của trà gừng tương đương thuốc giảm đau steroid. Không chỉ vậy, trà gừng còn có thể giúp khắc phục các triệu chứng đi kèm như mệt mỏi, buồn nôn hay chán ăn, mang lại sức khỏe tốt cho phụ nữ.

Trà gừng đơn giản chỉ cần cắt gừng thành lát mỏng, ngâm với nước sôi khoảng 15 phút. Muốn ngọt hơn, bạn có thể thêm đường hoặc mật ong. Nếu không thích ngâm, trà gừng túi lọc cũng mang lại công dụng tương tự.

Trà gừng: bí mật sức khỏe, cách pha đơn giản giúp đẩy lùi bệnh tật.

3Trà hoa cúc

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc

Không chỉ giúp dễ ngủ, giảm căng thẳng và tăng cường sức khỏe, trà hoa cúc còn được biết đến với khả năng làm giảm đau bụng kinh, mang đến sự thoải mái cho phụ nữ trong những ngày “đèn đỏ”.

Trà hoa cúc có tác dụng giảm đau bụng kinh nhờ vào hai hợp chất Hipprat và Glycine giúp giảm co thắt cơ tử cung. Ngoài ra, chất chống oxy hóa Apigenin trong trà còn cải thiện tình trạng viêm nhiễm và giảm khả năng mắc ung thư. Khi đau bụng kinh, phụ nữ có thể uống một ấm trà hoa cúc để nhanh chóng giảm đau.

Trà hoa cúc: 10 lợi ích sức khỏe bất ngờ, khiến bạn muốn uống mỗi ngày. Từ thư giãn tinh thần, cải thiện giấc ngủ đến tăng cường miễn dịch, trà hoa cúc mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

4Trà bạc hà

Trà bạc hà

Trà bạc hà

Tinh chất the mát menthol trong trà bạc hà là “vị cứu tinh” cho những cơn đau rát họng và đau bụng kinh. Menthol giúp thư giãn cơ dạ dày, giảm thiểu sự co thắt tử cung, mang đến cảm giác dễ chịu và giảm đau hiệu quả.

Kết quả nghiên cứu khoa học so sánh bạc hà và mefenamic acid, thành phần trong thuốc trị đau bụng kinh, cho thấy mefenamic acid hiệu quả hơn trong việc giảm chảy máu. Tuy nhiên, bạc hà lại chứng minh khả năng giảm đau và buồn nôn trong chu kỳ kinh nguyệt vượt trội hơn.

5Nước chè xanh

Nước chè xanh

Nước chè xanh

Lá chè giàu polyphenol, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ được biết đến với khả năng chống ung thư và giảm viêm. Nước chè chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cân bằng điện giải, điều hòa sự co bóp của tử cung, từ đó làm giảm cơn đau bụng kinh.

Tuy nhiên, uống quá nhiều trà xanh có thể làm giảm hấp thu sắt và dinh dưỡng. Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên hạn chế uống trà xanh trong chu kỳ kinh nguyệt, chỉ nên sử dụng trong 2-3 ngày.

Để giảm đau bụng kinh, bạn nên hạn chế đồ uống chứa caffeine và cồn trong kỳ kinh nguyệt.

Giảm đau bụng kinh hiệu quả với những mẹo đơn giản. Nói lời tạm biệt với cảm giác khó chịu trong ngày đèn đỏ, bạn nhé!

5 thức uống giúp bạn gái giảm đau bụng kinh hiệu quả, thử ngay và chia sẻ cảm nhận nhé!