273 lượt xem

Sữa tươi không đường: Bao nhiêu calo, uống có béo không?

Sữa tươi không đường giàu dinh dưỡng, nhưng bạn cần biết lượng calo và nguy cơ tăng cân khi uống. 100ml sữa tươi không đường chứa khoảng 40 calo, việc uống sữa tươi không đường không gây béo nếu bạn sử dụng với lượng vừa đủ.

Sữa tươi không đường: Nguồn dinh dưỡng dồi dào, nhưng liệu có chứa nhiều calo và uống có dễ tăng cân?

Sữa tươi không đường là lựa chọn phổ biến trong chế độ giảm cân. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc sữa tươi không đường chứa bao nhiêu calo và uống có béo không? Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu nhé!

1Lượng calo trong 100ml sữa tươi không đường là bao nhiêu?

Sữa tươi Dutch Lady – vị thanh mát, bổ dưỡng, không đường, lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe!

Sữa tươi không đường Dutch Lady là lựa chọn phù hợp cho chế độ ăn kiêng với chỉ 50 calo trong 100ml, theo công bố của nhà sản xuất. Điều này giúp người dùng kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể một cách hiệu quả.

Sữa tươi không đường Dutch Lady

Sữa tươi không đường Dutch Lady

Sữa tươi nguyên chất TH True Milk – vị thơm ngon tự nhiên, bổ dưỡng cho cả gia đình.

Mỗi 100ml sữa tươi không đường TH True Milk cung cấp 50 calo, đồng thời chứa 3,3gr chất béo, là nguồn dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể.

Sữa tươi không đường NutiFood

Sữa tươi không đường NutiFood được yêu thích bởi chất lượng sữa vượt trội. Với hàm lượng calo thấp chỉ 50 calo/100ml, sản phẩm phù hợp cho những người muốn kiểm soát cân nặng và duy trì sức khỏe.

Sữa tươi không đường NutiFood

Sữa tươi không đường NutiFood

Sữa tươi không đường Vinamilk

Sữa tươi Vinamilk không đường chứa 50 calo/100ml, là lựa chọn phù hợp cho người muốn giảm cân.

Sữa tươi Meadow Fresh: Dồi dào dinh dưỡng, vị thanh tự nhiên.

Sữa tươi không đường Meadow Fresh là lựa chọn lý tưởng cho người yêu thích vị sữa thanh mát và muốn kiểm soát lượng calo nạp vào. Với chỉ 3.3gr chất béo và 50 calo trong 100ml, bạn có thể tận hưởng hương vị thơm ngon mà không lo ngại về lượng chất béo.

2Giá trị dinh dưỡng của sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường (100ml) chứa các thành phần dinh dưỡng như:

  • Carbohydrate: 4.2gr
  • Chất béo: 2.3gr
  • Chất đạm: 3.0gr
  • Vitamin A: 46.9mg
  • Vitamin D: 10.72mg
  • Vitamin B2: 130mcg
  • Vitamin B12: 0.4mcg
  • Canxi: 110mg
  • Magie: 10mg
  • Photpho: 90mg
Dinh dưỡng sữa tươi không đường

Dinh dưỡng sữa tươi không đường

3Lợi ích sức khỏe của sữa tươi không đường là gì?

Giúp chắc khoẻ xương khớp

Sữa tươi không đường là nguồn cung cấp dồi dào vitamin D và canxi, những dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe xương khớp, giúp phòng ngừa loãng xương ở người lớn tuổi.

Giúp chắc khoẻ xương khớp

Giúp chắc khoẻ xương khớp

Năng lượng cho ngày mới tràn đầy

Sữa tươi không đường là nguồn cung cấp protein dồi dào, hỗ trợ xây dựng cơ bắp và năng lượng cho cơ thể mỗi ngày. Ngoài ra, phốt pho trong sữa còn giúp cơ thể hấp thu tối ưu các dưỡng chất từ thức ăn, mang đến sức khỏe toàn diện.

Cung cấp năng lượng hàng ngày

Cung cấp năng lượng hàng ngày

Giảm căng thẳng mệt mỏi

Sữa tươi không đường giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng hiệu quả. Bên cạnh đó, protein trong sữa còn hỗ trợ điều tiết huyết áp ổn định, mang đến cảm giác khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng.

Giảm căng thẳng mệt mỏi

Giảm căng thẳng mệt mỏi

Giúp ngủ ngon

Sữa tươi không đường chứa tryptophan, một axit amin giúp cơ thể sản sinh serotonin và melatonin, giúp bạn cảm thấy buồn ngủ và ngủ sâu hơn.

Giúp ngủ ngon

Giúp ngủ ngon

4Uống sữa tươi không đường có làm tăng cân không?

Sữa tươi không đường có 3 loại: nguyên kem, ít béo và tách béo. Sữa nguyên kem chứa nhiều chất béo nhất, tiếp đến là sữa ít béo và cuối cùng là sữa tách béo. Lựa chọn loại sữa phù hợp với nhu cầu của bạn sẽ giúp bạn kiểm soát lượng chất béo nạp vào cơ thể, từ đó tránh tăng cân không mong muốn.

Dù không đường, sữa tươi vẫn là lựa chọn phổ biến để giảm cân, bởi những lợi ích sức khoẻ mà nó mang lại.

Sữa tươi không đường không làm bạn tăng cân nếu bạn kết hợp chế độ ăn uống khoa học và kiểm soát lượng calo nạp vào mỗi ngày.

Sữa tươi không đường có béo?

Sữa tươi không đường có béo?

5Lợi ích và tác hại của việc uống sữa tươi không đường thường xuyên

Để bổ sung canxi và dưỡng chất cần thiết, các chuyên gia sức khỏe khuyến nghị nên uống từ 1 đến 3 ly sữa tươi không đường mỗi ngày. Lượng sữa này cung cấp khoảng 900mg canxi và các dưỡng chất khác, đặc biệt quan trọng đối với trẻ trong độ tuổi phát triển.

Trẻ dưới 1 tuổi không nên uống sữa tươi không đường vì hệ tiêu hóa còn non yếu, dễ gây đau bụng và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Sữa tươi không đường: Lợi ích sức khỏe?

Sữa tươi không đường: Lợi ích sức khỏe?

6Uống sữa tươi không đường: Bí quyết giảm cân đơn giản

Giảm cân hiệu quả đòi hỏi bạn điều chỉnh lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày. Nên giảm từ 200 – 500 calo mỗi ngày theo khuyến cáo của chuyên gia sức khỏe.

Để giảm cân hiệu quả bằng sữa tươi không đường, bạn nên chọn loại sữa ít béo, ví dụ như sữa tươi tách béo hoặc ít béo. Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và các bài tập thể dục, bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình.

Uống sữa tươi không đường vào buổi sáng là lựa chọn tối ưu cho chế độ giảm cân.

Uống sữa tươi không đường giảm cân hiệu quả.

Uống sữa tươi không đường giảm cân hiệu quả.

7Thời điểm lý tưởng để uống sữa tươi không đường là khi nào?

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống sữa tươi không đường 30 phút trước bữa sáng để nạp năng lượng cho ngày dài và 15-30 phút trước khi ngủ để giấc ngủ ngon hơn.

Thời điểm uống sữa tươi không đường tốt nhất?

Thời điểm uống sữa tươi không đường tốt nhất?

8Hương vị thanh tao: Khám phá thế giới ẩm thực từ sữa tươi không đường

Sinh tố dưa hấu sữa tươi

Sinh tố dưa hấu sữa tươi là sự lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè oi bức. Vị ngọt thanh mát của dưa hấu kết hợp cùng vị béo ngậy của sữa tươi mang đến hương vị thơm ngon, giải nhiệt hiệu quả, chắc chắn sẽ khiến bạn yêu thích.

Chuẩn bị dưa hấu, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 2 muỗng sữa đặc, 150ml sữa tươi không đường. Xay nhuyễn tất cả trong máy xay sinh tố theo thứ tự: dưa hấu, nước cốt chanh, sữa đặc, sữa tươi. Vậy là bạn đã có ngay ly sinh tố dưa hấu thơm ngon, mát lạnh!

Làm đẹp da với sinh tố dưa hấu sữa tươi mát lạnh, bạn đã biết cách chưa?

Sinh tố dưa hấu sữa tươi

Sinh tố dưa hấu sữa tươi

Sữa hạt sen

Hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng, giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

Sơ chế hạt sen sạch, xay nhuyễn với một ít nước, lọc qua rây lấy nước cốt. Sau đó, đun sôi nước hạt sen, thêm đường theo khẩu vị và khuấy đều.

Nấu sôi nước, thêm sữa tươi không đường, đun sôi lại rồi tắt bếp là bạn đã hoàn thành.

Học cách tự làm sữa hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng ngay tại nhà với công thức đơn giản, dễ thực hiện.

Sữa hạt sen

Sữa hạt sen

Bánh sữa lăn dừa

Bánh sữa lăn dừa là lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè nóng bức. Vị béo ngậy của sữa kết hợp với lớp dừa sấy giòn tan mang đến cảm giác mát lạnh, sảng khoái. Mỗi miếng bánh đều là sự hòa quyện hoàn hảo của hương vị, chắc chắn bạn sẽ mê mẩn ngay từ lần thử đầu tiên!

Bắt đầu bằng cách khuấy đều sữa tươi không đường, đường và bột bắp. Sau đó, đun hỗn hợp này trong khoảng 15 – 20 phút cho đến khi bột chín và dẻo lại. Tiếp theo, đổ hỗn hợp bột bánh vào khay đã quét một lớp dầu ăn, rồi cất vào tủ lạnh khoảng 5 – 6 tiếng để bánh được đặc sánh lại.

Để nguội bánh trong 5-6 tiếng, sau đó cắt thành khối vuông và lăn qua dừa khô sấy, bạn đã có món bánh thơm ngon hấp dẫn.

Bí quyết làm bánh sữa lăn dừa mềm mịn, tan chảy trong miệng.

Bánh sữa lăn dừa

Bánh sữa lăn dừa

9Uống sữa tươi không đường: Những điều cần lưu ý

Kết hợp sữa tươi không đường với các món giàu protein như thịt, trứng có thể gây quá tải lượng protein nạp vào cơ thể, không tốt cho sức khỏe.

Khi đau dạ dày, nên tránh uống sữa tươi không đường. Lượng lactose trong sữa có thể kích thích dạ dày co bóp, gây khó tiêu, đầy bụng và buồn nôn.

Uống quá nhiều sữa tươi không đường có thể dẫn đến dư thừa dinh dưỡng và tiêu chảy. Hãy tuân theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe.

Sữa tươi không đường khi đun sôi sẽ bị biến đổi chất, vì thế, tốt nhất bạn không nên đun sôi sữa trước khi uống. Muốn thưởng thức sữa ấm nóng, hãy ngâm sữa tươi vào nước ấm khoảng 3-5 phút là đủ.

Uống sữa tươi không đường mà vẫn đói? Bổ sung thêm rau củ, trái cây và ngũ cốc để no lâu hơn, cung cấp năng lượng và dinh dưỡng đầy đủ.

Kết hợp tập luyện thể dục thể thao giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn, mang lại vóc dáng thon gọn và sức khỏe dồi dào.

Hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh.

Uống sữa tươi không đường: Lưu ý gì?

Uống sữa tươi không đường: Lưu ý gì?

10Tìm hiểu mọi điều về sữa tươi không đường: Lợi ích, tác hại, cách sử dụng và những câu hỏi thường gặp

Sữa tươi không đường và sữa tươi có đường khác nhau ở chỗ sữa không đường không chứa đường, còn sữa có đường đã được thêm đường vào.

Sữa tươi không đường giữ nguyên dưỡng chất như sữa tươi có đường, chỉ khác biệt ở chỗ đường đã được loại bỏ hoàn toàn. Điều này giúp giảm lượng calo gần một nửa so với sữa tươi có đường, phù hợp cho những người muốn kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể.

Giảm cân nên uống sữa tươi không đường hay có đường? Câu trả lời phụ thuộc vào mục tiêu và nhu cầu của bạn.

Sữa tươi không đường là lựa chọn lý tưởng cho người giảm cân bởi lượng calo thấp hơn hẳn so với sữa tươi có đường, đồng thời không chứa đường trong thành phần. Uống sữa tươi không đường giúp cơ thể giảm thiểu lượng calo nạp vào mỗi ngày, hạn chế lượng đường hấp thụ, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Sữa tươi không đường tốt hơn khi giảm cân.

Sữa tươi không đường tốt hơn khi giảm cân.

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về lượng calo trong sữa tươi không đường và liệu uống sữa có gây béo hay không. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn!

Nguồn: Healthline