273 lượt xem

Đậu đen: Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho mẹ bầu và thai nhi

Đậu đen giàu chất xơ, sắt, folate, giúp bà bầu bổ máu, ngừa táo bón, tốt cho sự phát triển của thai nhi. Hãy tham khảo thêm thông tin về dinh dưỡng thai kỳ để có chế độ ăn uống khoa học!

Đậu đen, món ăn quen thuộc trong bữa ăn của người Việt, không chỉ thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng. Vậy, đậu đen mang đến lợi ích gì cho mẹ bầu và thai nhi? Cùng khám phá những công dụng tuyệt vời của loại đậu đen này.

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, nuôi dưỡng sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Đậu đen là nguồn cung cấp protein dồi dào (24,4%), giàu lipid (1,7%) và glucid (53,3%). Ngoài ra, đậu đen chứa nhiều acid amin thiết yếu, vitamin A (5mg), B2 (0,21mg), PP, B12, C,… Đây là loại ngũ cốc bổ dưỡng, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Đậu đen là nguồn cung cấp dồi dào canxi, kẽm, sắt, beta caroten và nhiều khoáng chất thiết yếu khác.

Những dưỡng chất này đều rất cần thiết cho sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Bảo vệ sức khỏe thai nhi, giảm thiểu nguy cơ khuyết tật bẩm sinh.

Đậu đen: Nguồn dinh dưỡng cho mẹ bầu.

Đậu đen: Nguồn dinh dưỡng cho mẹ bầu.

Đậu đen chứa nhiều vitamin B và axit folic, những dưỡng chất quan trọng giúp giảm nguy cơ khuyết tật bẩm sinh ở não và tủy sống cho thai nhi.

Ăn nhiều đậu đen trước và trong 3 tháng đầu thai kỳ có thể giúp giảm thiểu nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.

Giải nhiệt cho mẹ bầu

Đậu đen: Nguồn dinh dưỡng cho thai kỳ khỏe mạnh.

Đậu đen: Nguồn dinh dưỡng cho thai kỳ khỏe mạnh.

Đậu đen là thực phẩm giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt hữu ích trong những ngày nắng nóng, oi bức.

Đậu đen, với vị ngọt, tính mát, mang đến nhiều lợi ích cho mẹ bầu. Loại thực phẩm này giúp thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, bổ gan thận, đặc biệt phù hợp với cơ thể dễ nóng trong của mẹ bầu.

Cân bằng tâm trạng

Nước đậu đen giải nhiệt hiệu quả cho mẹ bầu.

Nước đậu đen giải nhiệt hiệu quả cho mẹ bầu.

Thai kỳ là giai đoạn phụ nữ trải qua nhiều thay đổi về tâm trạng, từ nhạy cảm, thất thường đến tiêu cực. Những biến đổi này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của cả mẹ và em bé, do đó cần được quan tâm và xử lý kịp thời.

Vào những lúc mệt mỏi, một ly chè đậu đen hay nước đậu đen rang không chỉ giải nhiệt, bổ sung dưỡng chất mà còn giúp mẹ bầu cân bằng tâm trạng, nâng cao thể trạng, mang đến cảm giác vui khỏe.

Giữ ổn định cân nặng

Đậu đen: Năng lượng cho mẹ bầu!

Đậu đen: Năng lượng cho mẹ bầu!

Cân nặng là nỗi lo thường trực của các mẹ bầu. Họ vừa muốn đảm bảo thai nhi phát triển khỏe mạnh, vừa lo ngại tăng cân quá mức ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và vóc dáng sau sinh.

Đậu đen là nguồn protein dồi dào, ít chất béo, lý tưởng cho mẹ bầu. Việc bổ sung đậu đen vào chế độ ăn giúp tăng cường năng lượng, dinh dưỡng mà không lo tăng cân quá mức.

Đậu đen: Dinh dưỡng cho mẹ bầu, không lo tăng cân.

Đậu đen: Dinh dưỡng cho mẹ bầu, không lo tăng cân.

Giàu dưỡng chất thực vật, đặc biệt là flavonoid như delphinidin, petunidin và malvidin, giúp kiểm soát chuyển hóa chất béo và đào thải cholesterol hiệu quả. Nhờ đó, cơ thể cân bằng cholesterol không lành mạnh, góp phần bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Sau khi sinh, đậu đen là thực phẩm lý tưởng cho các mẹ. Không chỉ bổ sung dinh dưỡng, đậu đen còn giúp giảm cân hiệu quả nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào. Chất xơ giúp tăng cảm giác no, kiểm soát lượng thức ăn nạp vào, giúp mẹ bầu tránh tăng cân không kiểm soát mà vẫn đảm bảo nguồn sữa dồi dào nuôi con khỏe mạnh.

  • Bí quyết trẻ lâu từ đậu đen
  • Nấu và ăn đậu đen ngon miệng, tránh những lỗi phổ biến như: đậu không được ngâm đủ, thời gian nấu quá ngắn, ăn quá nhiều, kết hợp sai món, chế biến không kỹ…

Mẹ bầu nên hạn chế đường khi uống nước hoặc ăn các món ăn vặt làm từ đậu đen để kiểm soát lượng đường trong cơ thể.

Ngăn ngừa táo bón, trĩ

Đậu đen giàu chất xơ, giúp mẹ bầu phòng ngừa táo bón và trĩ, những vấn đề thường gặp trong thai kỳ. Để hấp thu tối đa lợi ích, mẹ bầu nên ăn cả hạt đậu thay vì chỉ uống nước, giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn.

Làm đẹp da trước và sau sinh

Mang bầu vẫn muốn rạng ngời? Bí quyết đơn giản chính là bổ sung đậu đen mỗi ngày! Giàu chất chống oxy hóa, đậu đen sẽ giúp làn da mẹ bầu khỏe mạnh, sáng mịn, giúp mẹ tỏa sáng suốt thai kỳ.

Đậu đen: Nguồn chống oxy hóa, đẹp da cho mẹ bầu.

Đậu đen: Nguồn chống oxy hóa, đẹp da cho mẹ bầu.

Đậu đen không chỉ tốt cho mẹ bầu mà còn là bí mật cho làn da đẹp, nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào.

Đậu đen là lựa chọn tuyệt vời cho mẹ bầu, bổ sung dinh dưỡng, hỗ trợ sức khỏe mẹ và bé một cách toàn diện. Với nhiều lợi ích như vậy, mẹ bầu còn chần chừ gì mà không thêm đậu đen vào thực đơn của mình ngay nào!

Mua đậu đen tại chúng tôi: