273 lượt xem

Cháo thịt gà nấu rau gì ngon, bổ dưỡng nhất?

Cháo thịt gà là món ăn giàu dinh dưỡng cho bé yêu, bổ sung thêm rau củ giúp tăng cường dưỡng chất. Cùng khám phá công thức cháo thịt gà nấu với rau ngon và bổ nhất!

Cháo thịt gà – món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho bé yêu. Bên cạnh vị ngọt thanh của thịt gà, bạn có thể kết hợp thêm các loại rau củ để tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng cho bé. Cùng khám phá những công thức cháo thịt gà nấu với rau ngon và bổ nhất cho bé yêu của bạn!

Thịt gà, nguồn protein dồi dào, là lựa chọn lý tưởng cho sự phát triển của trẻ nhỏ bởi dễ tiêu hóa hơn các loại thịt khác. Tuy nhiên, theo lương y Bùi Hồng Minh, thịt gà kỵ với rau cải, rau kinh giới, rau răm. Do đó, các mẹ nên lưu ý khi kết hợp các nguyên liệu này.

Để tăng thêm hương vị thơm ngon cho cháo gà, bạn có thể kết hợp với các loại rau củ như: cà rốt, bí đỏ, khoai tây, mướp, súp lơ… Những loại rau củ này không chỉ bổ dưỡng mà còn dễ ăn, giúp bé hấp thu tốt.

1Cháo thịt gà thơm ngon với bí xanh và nấm

Bí xanh, gà và nấm là bộ ba hoàn hảo cung cấp đầy đủ vitamin A, B, C, E, K… cần thiết cho sự phát triển của trẻ, giúp bé khỏe mạnh và thông minh.

Luộc nấm và bí xanh, xé nhỏ thịt gà luộc, xay nhuyễn tất cả và nấu cùng cháo.

Cháo gà nên nấu với rau gì?

Cháo gà nên nấu với rau gì?

2Rau ngót

Rau ngót là nguồn cung cấp dồi dào Vitamin A, B, C, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Rau ngót chỉ nên được sử dụng nấu cháo cho trẻ từ 7 tháng tuổi trở lên để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Bé ăn ngon hết cả tô với công thức cháo gà rau ngót thơm ngon, hấp dẫn. Click xem ngay!

Cháo gà nên nấu với rau gì?

Cháo gà nên nấu với rau gì?

3Cà rốt – bí đỏ và khoai tây

Cà rốt, bí đỏ và khoai tây là bộ ba giàu vitamin A, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ, giúp bé khỏe mạnh và năng động.

Trước khi nấu cháo, bạn hấp chín cà rốt, bí đỏ và khoai tây rồi xay nhuyễn cùng thịt gà.

Món cháo gà cà rốt khoai tây bí đỏ thơm ngon, bổ dưỡng, giúp bé ăn ngon miệng, mau chóng lớn khỏe. Các mẹ hãy thử ngay nhé!

Cháo gà nên nấu với rau gì?

Cháo gà nên nấu với rau gì?

4Táo

Cháo táo, món ăn tưởng chừng đơn giản, lại được các bà mẹ ở Âu Mỹ ưa chuộng cho bé yêu của mình.

Hương táo thanh mát, vị chua ngọt hấp dẫn, kích thích vị giác, mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào, là lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Cháo gà nên nấu với rau gì?

Cháo gà nên nấu với rau gì?

5Khoai lang

Khoai lang giàu chất xơ và protein, không chứa chất béo, là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho trẻ nhỏ.

Hấp chín khoai, xay nhuyễn rồi trộn cùng gà luộc xé nhỏ. Cho hỗn hợp này vào nồi cháo ninh nhừ là hoàn thành món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Hôm nay, mình thử nấu cháo gà khoai lang cho bé theo công thức trong bài viết “Cách nấu cháo gà khoai lang cho bé ăn dặm ăn hoài không ngán”.

Cháo gà nên nấu với rau gì?

Cháo gà nên nấu với rau gì?

Bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi về cách nấu cháo gà ngon với rau rồi đấy! Chúc bạn chế biến thành công những món cháo thơm ngon, bổ dưỡng, giúp bé yêu ăn ngon miệng và mau lớn!