273 lượt xem

Bí quyết chọn mía ngon ngọt, nhiều nước: 10 cây như 10

Để có ly nước mía ngon ngọt, bạn cần biết cách chọn mía: chọn những cây mía có vỏ ngoài căng bóng, màu xanh đậm, cầm nặng tay, phần lõi bên trong trắng ngà và không bị sâu.

Nắng hè oi bức, ly nước mía mát lạnh là lựa chọn giải khát tuyệt vời. Nhưng làm sao để chọn được mía ngon, ngọt, nhiều nước? Hãy cùng khám phá những mẹo nhỏ giúp bạn có ly nước mía hoàn hảo!

Phần gốc cây mía thường ngọt hơn ngọn bởi ngọn cần nhiều nước để nuôi lá, dẫn đến hàm lượng đường thấp hơn. Để chọn được mía vừa ngọt vừa nhiều nước, hãy chú ý những tiêu chí sau:

1Cách chọn mía nguyên cây

Để chọn được cây mía ngon, bạn nên chú ý đến màu sắc, hình dáng và kích thước của cây. Mía đều màu, thân không bị nứt thường mềm ngọt và ít bị khô. Cây mía có đốt dài, đều nhau sẽ nhiều nước hơn những cây đốt ngắn.

Về chất lượng bên ngoài

Về chất lượng bên ngoài

Để có mía ngon, bạn nên chọn những cây mía vừa phải, không quá to. Mía vừa phải thường nhiều nước, ngọt thanh. Vỏ mía nên láng bóng, tránh chọn những cây vỏ xù xì vì chúng có thể ít nước.

2Cách chọn mía đã cắt sẵn

Để chọn được mía ngon, bạn nên tránh những cây quá xanh hoặc quá vàng. Mía non (quá xanh) thường ít ngọt, trong khi mía già (quá vàng) lại có vị gắt và cứng.

Về chất lượng bên trong

Về chất lượng bên trong

Để chọn mua mía ngon, bạn nên thử ấn móng tay vào đầu khúc mía. Mía nhiều nước sẽ mềm và dễ ấn. Mùa mía kéo dài từ tháng 11 đến đầu tháng 5, nhưng mía ngọt nhất là vào đầu tháng 1.

Để thưởng thức mía ngọt, nhiều nước, hãy chọn mía theo mùa. Bài viết này hy vọng sẽ giúp bạn giải nhiệt mùa hè!