273 lượt xem

Gà Hấp Rượu Thơm Ngon, Thịt Dai – Cách Làm Đơn Giản

Gà hấp rượu là món ăn hấp dẫn với hương thơm nồng, vị ngon khó cưỡng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm món gà hấp rượu đơn giản và thơm ngon nhất.

Gà hấp rượu, món ăn hấp dẫn với hương thơm nồng nàn và vị ngon khó cưỡng, sẽ được bạn chế biến dễ dàng với công thức đơn giản và thơm ngon nhất mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này.

Gà hấp rượu thơm ngon, hấp dẫn nhưng lại vô cùng đơn giản để thực hiện. Với những nguyên liệu dễ kiếm và cách chế biến không quá cầu kỳ, bạn chỉ cần vài bước là đã có thể thưởng thức ngay món ăn độc đáo này.

Thời gian chế biến: 35 – 40 phút

Dành cho: 3 – 4 người ăn

1Bí kíp chế biến gà hấp rượu thơm ngon

  • 1 con gà
  • Rượu trắng
  • Nấm rơm (80gr), hành lá, hành tây, sả cây và tỏi là những nguyên liệu chính cho món ăn này.
  • Muối, đường, hạt nêm, tiêu, nước mắm, bột ngọt – gia vị không thể thiếu cho món ăn thêm đậm đà.
Nguyên liệu làm món gà hấp rượu

Nguyên liệu làm món gà hấp rượu

2Cách làm món gà hấp rượu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Để khử mùi tanh và vi khuẩn trong thịt gà, bạn hãy ngâm gà trong nước muối khoảng 10-15 phút, sau đó dùng rượu thoa nhẹ lên toàn bộ bề mặt gà và rửa sạch với nước lạnh.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu: Hành lá, sả cây rửa sạch, cắt khúc 4 cm. Hành tây bỏ vỏ, cắt lát và chia 4 phần. Nấm rơm cắt bỏ phần mùn đất, ngâm nước muối 10-15 phút, rửa sạch. Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn.

Nấm rơm ngon, dinh dưỡng, nhưng sơ chế sai dễ mất chất! Hãy tránh 6 lỗi thường gặp để nấm thơm ngon, giữ trọn dưỡng chất.

Bước 2 Ướp gà

Để hoàn thành nước ướp gà, bạn trộn hành tây và tỏi băm với hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng cà phê tiêu, 4 muỗng cà phê nước mắm, ½ muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường và ½ muỗng cà phê bột ngọt.

Ướp gà

Ướp gà

Hấp gà với hành lá, sả, nấm rơm, cùng phần nước ướp còn lại.

Bước 3 Hấp gà

Hấp gà

Hấp gà

Để đảm bảo thịt gà chín kỹ, dùng đũa chọc vào phần dày nhất. Nếu có máu hoặc nước chảy ra, hãy hấp thêm cho đến khi không còn nữa.

3Thành phẩm

Gà hấp rượu

Gà hấp rượu

Thịt gà mềm, thơm nức mũi với vị rượu, sả, hành cay nồng, kích thích vị giác. Món ăn càng thêm hấp dẫn khi chấm cùng muối tiêu chanh.

Bạn đã hoàn thành hướng dẫn và sẵn sàng để trổ tài với món gà hấp rượu thơm ngon rồi đấy! Chúc bạn thành công và có những bữa ăn ngon miệng bên gia đình!