273 lượt xem

Cơm Sống Không Nóng? Bí Quyết Chữa Ngon Như Mới Nấu

Đừng vội đổ bỏ nồi cơm sống! Có cách đơn giản hơn để cứu vãn bữa ăn mà không cần nấu lại nồi mới. Hãy tìm hiểu bí quyết ngay sau đây!

Nồi cơm sống, nỗi ám ảnh của biết bao chị em nội trợ! Thay vì vội vàng đổ đi và nấu lại, hãy thử ngay mẹo đơn giản này để cứu vãn nồi cơm sống mà không cần phải nấu lại từ đầu. Chỉ cần vài bước, bạn sẽ có ngay bữa cơm thơm ngon như ý!

1Mẹo chữa cơm sống

Cho rượu trắng vào cơm theo tỉ lệ 1:10 (ly rượu/chén cơm).

Cho rượu trắng vào cơm theo tỉ lệ 1:10 (ly rượu/chén cơm).

Cơm bị sống do đổ quá ít nước, thêm nước sai cách lại khiến cơm sượng. Thay vì loay hoay sửa chữa, hãy dùng rượu để cứu vãn tình hình. Rượu sẽ giúp cơm chín đều, mềm dẻo và thơm ngon hơn.

Đừng lo lắng về mùi rượu ám vào nồi cơm! Thay vào đó, hãy tận dụng nó để “chữa cháy” cho bữa cơm bị sống một cách đơn giản mà ngon miệng. Xới tơi cơm bằng đũa, sau đó chuyển sang nồi khác. Thêm 1 ly rượu trắng cho 10 chén cơm, rưới đều và nấu lại ở lửa vừa. Bí quyết này sẽ giúp bạn có bữa cơm thơm ngon và hấp dẫn hơn!

Nấu cho đến khi rượu cạn hết, gạo sẽ chín đều và không còn mùi rượu.

2Nguyên nhân khiến cơm bị sống

Kiểm tra lượng nước phù hợp với loại gạo bạn dùng.

Kiểm tra lượng nước phù hợp với loại gạo bạn dùng.

Cơm sống thường là kết quả của việc thiếu nước, khiến gạo không đủ điều kiện nở bung và chín đều. Nguyên nhân này có thể là do bạn đổ quá ít nước so với lượng gạo hoặc loại gạo bạn dùng cần nhiều nước hơn. Hãy kiểm tra kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc thử nghiệm với lượng nước phù hợp để có được cơm chín ngon.

Cơm sống không chỉ do bạn nấu chưa chín, mà còn có thể là lỗi của nồi cơm điện. Hãy kiểm tra và sửa chữa kịp thời để tránh tình trạng này tái diễn.

Tránh những sai lầm thường gặp khi nấu cơm, giúp bạn có bữa ăn ngon miệng hơn. Click để khám phá!

Nồi cơm bị sống? Đừng vội đổ đi! Chỉ với mẹo nhỏ này, bạn sẽ “cứu” được bữa ăn ngon lành mà không cần phải nấu lại từ đầu. Thật đơn giản và tiện lợi phải không nào?

Gạo ngon, chất lượng, sẵn sàng phục vụ bạn. Mua ngay để trải nghiệm hương vị tuyệt vời!