273 lượt xem

Uống bia trong kỳ kinh nguyệt: Có lợi hay có hại?

Bạn cần hạn chế uống bia trong ngày đèn đỏ dù công việc bận rộn. Hãy thay thế bằng nước lọc, sữa chua, ngũ cốc, trà gừng… để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Công việc đòi hỏi bạn tham gia các cuộc tiếp khách, tiệc tùng của công ty, thậm chí là trong những ngày đèn đỏ. Việc uống bia trong những trường hợp này là điều không thể tránh khỏi. Nhưng liệu uống bia trong những ngày đèn đỏ có lợi hay hại cho sức khỏe?

Ảnh hưởng của bia đến sức khỏe phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt

Trong chu kỳ kinh nguyệt, lượng enzyme Hangover giải rượu giảm mạnh, khiến cơ thể bạn dễ say hơn bình thường. Nguyên nhân là do cơ thể tập trung vào hoạt động bài tiết và thay đổi hormone, khiến khả năng xử lý rượu bị ảnh hưởng.

Gan đóng vai trò quan trọng trong việc lọc độc tố, bảo vệ cơ thể. Khi phải làm việc quá tải, gan dễ bị tổn thương, suy giảm chức năng và dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm.

Sử dụng bia để giảm đau bụng dưới là một sai lầm nghiêm trọng. Bia là chất kích thích tác động trực tiếp lên thần kinh và cơ trơn tử cung, khiến tử cung co bóp mạnh hơn, thậm chí còn làm tăng cường độ đau.

Uống bia ngày đèn đỏ: có hại?

Uống bia ngày đèn đỏ: có hại?

Thức uống bổ dưỡng cho ngày hành kinh

Nước

Chu kỳ kinh nguyệt không chỉ mang đến cơn đau bụng, mà còn đi kèm những triệu chứng khó chịu khác như chuột rút và đau nhức. Nguyên nhân là do cơ thể cố gắng giữ nước, khiến bạn cảm thấy nặng nề và mệt mỏi.

Để khắc phục tình trạng thiếu nước, bạn nên tăng cường uống nước, đảm bảo cơ thể luôn được cung cấp đủ lượng nước cần thiết.

Nước

Nước

Ngũ cốc

Ngủ ngon hơn, giảm đau bụng kinh hiệu quả với mẹo đơn giản: Ăn ngũ cốc 3 tiếng trước khi ngủ, giúp giảm đau đến 70%.

Ngũ cốc giàu Vitamin B và E, giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi, nâng cao tinh thần.

Ngũ cốc

Ngũ cốc

Trà gừng, trà hoa cúc

Mặc dù uống trà không được khuyến khích trong kỳ kinh nguyệt, trà gừng và trà hoa cúc lại là những ngoại lệ đáng chú ý, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe phụ nữ trong giai đoạn này.

Trà gừng có khả năng làm dịu cơn đau vùng tử cung hiệu quả, mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái.

Trà hoa cúc giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng và hỗ trợ quá trình kinh nguyệt diễn ra dễ dàng, nhẹ nhàng hơn.

Trà gừng/ trà hoa cúc

Trà gừng/ trà hoa cúc

Sữa chua

Sữa chua chứa lợi khuẩn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn.

Hành kinh khiến bạn mất nhiều Canxi, chất dinh dưỡng có thể giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Giảm đau bụng kinh hiệu quả bằng cách bổ sung sữa chua hoặc sữa thường xuyên, đặc biệt trong những ngày đèn đỏ.

Sữa chua

Sữa chua

Uống bia trong ngày đèn đỏ không tốt cho sức khỏe. Thay vì bia, hãy lựa chọn những thức uống bổ dưỡng hơn để cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng trong những ngày đặc biệt này.

Sữa chua ăn, lựa chọn hoàn hảo cho những ngày đèn đỏ. Hãy đặt mua ngay tại đây để trải nghiệm hương vị thơm ngon, bổ dưỡng!