273 lượt xem

Công thức nấu cháo đuôi bò mềm nhừ thơm ngon

Cháo đuôi bò thơm ngon, bổ dưỡng, là món ăn hấp dẫn cho cả gia đình. Cách làm đơn giản nhưng cần thời gian ninh nhừ. Cùng khám phá công thức chế biến ngay!

Cháo đuôi bò – món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng hoặc bữa tối. Dù cách làm khá đơn giản, nhưng cần chút thời gian để ninh nhừ. Cùng khám phá công thức chế biến cháo đuôi bò hấp dẫn ngay thôi!

Cháo đuôi bò thơm ngon, nóng hổi chỉ từ những nguyên liệu đơn giản. Hãy khám phá công thức chi tiết trong bài viết này!

Chuẩn bị trong 1 giờ 45 phút.

Dùng cho: 3 – 4 người

1Bí kíp nấu cháo đuôi bò thơm ngon, bổ dưỡng

  • 1 kg đuôi bò
  • 200 gram gạo tẻ
  • 100 gram gạo nếp
  • 100 gram đậu xanh
  • 30 gram đậu phộng
  • Sả, hành tím, gừng, cải bẹ xanh và hành lá – những nguyên liệu quen thuộc, mang đến hương vị đậm đà cho món ăn.
  • Gia vị: Muối, đường, hạt nêm

2Cách làm món cháo đuôi bò

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch đuôi bò, cho vào nồi ngập nước, thêm 3 lát gừng, 2 cây sả đập dập và 2 củ hành tím để khử mùi hôi. Hầm trong 1 tiếng, nêm 1 muỗng cà phê muối cho nước đậm vị.

Cách làm món cháo đuôi bò

Cách làm món cháo đuôi bò

Bước 2: Nấu cháo đuôi bò

Cách làm món cháo đuôi bò

Cách làm món cháo đuôi bò

Rang gạo nếp và gạo tẻ vàng đều. Sau đó, cho gạo vào nồi, thêm 2 lít nước và nấu thành cháo. Cuối cùng, cho đậu xanh và đậu phộng đã rửa sạch vào nồi và nấu cho đến khi cháo chín nhừ.

Bước 3: Cháo đuôi bò thơm ngon, hấp dẫn – Hoàn thiện món ăn

Cách làm món cháo đuôi bò

Cách làm món cháo đuôi bò

Sau khi rửa sạch, cắt nhuyễn rau cải bẹ xanh. Múc cháo từ nồi cháo sang nồi nước hầm đuôi bò và khuấy đều. Nêm nếm với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê đường. Cho cải bẹ xanh vào chén, múc cháo vào cùng. Thêm chút hành lá khi dùng cho thơm ngon. Món cháo đuôi bò cải bẹ xanh đã hoàn thành!

3Thành phẩm

Thành phẩm món cháo đuôi bò

Thành phẩm món cháo đuôi bò

Cháo đuôi bò, món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, là sự kết hợp hoàn hảo giữa đuôi bò mềm, sật sật và cháo đậu xanh, đậu phộng. Hương vị đậm đà, hấp dẫn, càng ngon hơn khi thưởng thức nóng. Món ăn lý tưởng cho cả gia đình.

Nấu cháo đuôi bò thơm ngon, bổ dưỡng đãi gia đình và bạn bè thật đơn giản! Cùng khám phá công thức hấp dẫn, biến tấu món ăn quen thuộc thêm phần độc đáo và đầy đủ dinh dưỡng. Chúc bạn thành công với món cháo hấp dẫn này!