273 lượt xem

Trứng ngỗng: Lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe?

Trứng ngỗng to và nặng hơn trứng gà, nhưng giá trị dinh dưỡng chưa chắc đã cao hơn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ thực hư về lợi ích của trứng ngỗng so với trứng gà.

Trứng ngỗng to, nặng gấp 4 lần trứng gà, liệu giá trị dinh dưỡng có tương xứng? Nhiều người vẫn băn khoăn về lợi ích sức khỏe của trứng ngỗng so với trứng gà. Cùng tìm hiểu thực hư câu chuyện này qua những thông tin hữu ích dưới đây.

1So sánh dinh dưỡng: Trứng ngỗng và trứng gà – Loại nào tốt hơn cho sức khỏe?

Trứng ngỗng giàu lipid hơn, ít protein hơn trứng gà.

Trứng ngỗng giàu lipid hơn, ít protein hơn trứng gà.

Giá trị dinh dưỡng trong 100g

Trứng ngỗng

Trứng gà

13 g.

14,8 g.

14,2 g.

11,6 g.

360 mcg.

700 mcg.

71 mg.

55 mg.

Sắt

3,2 mg.

2,7 mg.

2So sánh giá trị dinh dưỡng giữa trứng ngỗng và trứng gà: Loại nào tốt hơn cho sức khỏe?

So sánh về mặt dinh dưỡng, trứng ngỗng và trứng gà có điểm khác biệt đáng chú ý. Trứng ngỗng chứa ít Protein hơn trứng gà, nhưng lại giàu Lipid hơn. Hàm lượng Vitamin trong hai loại trứng tương đương nhau, ngoại trừ Vitamin A, trứng gà chứa gấp đôi lượng Vitamin A so với trứng ngỗng.

Trứng gà bổ dưỡng hơn trứng ngỗng cho phụ nữ mang thai.

Trứng gà bổ dưỡng hơn trứng ngỗng cho phụ nữ mang thai.

Mang thai, thay vì bổ sung trứng ngỗng, nên ưu tiên trứng gà. Trái ngược với quan niệm dân gian, trứng ngỗng chứa nhiều cholesterol và lipid, gây hại cho sức khỏe thai phụ. Điều này có thể khiến mẹ bầu tăng cân, cholesterol máu cao, ảnh hưởng không tốt đến thai kỳ.

Mang thai là giai đoạn cần bổ sung năng lượng, nhưng trứng ngỗng không phải lựa chọn tối ưu. Giá thành cao, khó ăn và dễ gây đầy bụng khiến trứng ngỗng không hiệu quả. Thay vào đó, trứng gà là lựa chọn hợp lý hơn, cung cấp đầy đủ dưỡng chất, giúp mẹ bầu khỏe mạnh và thai nhi phát triển toàn diện.

Kết hợp trứng với một số thực phẩm có thể gây hại cho sức khỏe. Tìm hiểu những thực phẩm nên tránh ăn cùng trứng để bảo vệ bản thân.

Bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi trứng ngỗng hay trứng gà bổ hơn? Hãy điều chỉnh chế độ ăn uống của mình để bổ sung dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt là trong thai kỳ, giúp bạn và thai nhi khỏe mạnh.

Thưởng thức vị ngon từ trứng tươi ngon tại cửa hàng chúng tôi!

Nguồn tham khảo: vnexpress.net