273 lượt xem

Baking soda hết hạn: Công dụng bất ngờ bạn nên biết

Baking soda hết hạn vẫn có thể tận dụng để vệ sinh, chẳng hạn như làm sạch lò nướng, thông cống bồn rửa chén hoặc tẩy vết bẩn trên nồi, chảo.

Baking soda hết hạn vẫn hữu dụng! Thay vì vứt bỏ, bạn có thể tận dụng nó để làm sạch lò nướng, thông cống bồn rửa chén, tẩy vết bẩn trên nồi, chảo, giúp tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

Baking soda có hạn sử dụng không? Cách nhận biết baking soda đã hết hạn.

Để kiểm tra hạn sử dụng của baking soda, hãy xem ngày in trên bao bì sản phẩm. Thông thường, baking soda có hạn dùng 2 năm kể từ ngày sản xuất.

Kiểm tra hạn sử dụng baking soda.

Kiểm tra hạn sử dụng baking soda.

Bảo quản baking soda không đúng cách có thể làm giảm hạn sử dụng xuống còn 6 tháng, thậm chí chỉ 1 tháng. Tiếp xúc với nhiệt độ cao, mùi hôi, độ ẩm, hộp đựng bị ướt hoặc biến dạng đều có thể khiến baking soda bị hỏng.

Bạn có thể kiểm tra baking soda đã hỏng hay chưa bằng cách hòa tan một ít baking soda vào dung dịch giấm ăn. Nếu có hiện tượng sủi bọt, baking soda vẫn còn tốt. Ngược lại, nếu không có bọt khí xuất hiện, baking soda đã hết hạn sử dụng.

Công dụng bất ngờ của baking soda hết hạn

Baking soda hết hạn có thể không còn hiệu quả trong nấu ăn, nhưng vẫn hữu ích trong việc làm sạch nhà cửa, giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Để lò nướng sạch bong, bạn chỉ cần pha baking soda với nước thành hỗn hợp sệt, quét lên thành và đáy lò, để qua đêm hoặc ít nhất 12 tiếng. Sau đó, dùng khăn vải lau sạch hỗn hợp, phun nước rồi lau khô là xong.

Cách tận dụng baking soda hết hạn

Cách tận dụng baking soda hết hạn

Để thông cống bồn rửa chén, bạn đổ nước nóng vào khắp bồn rửa, tập trung nhiều ở cống. Sau đó, rắc baking soda vào cống, tiếp theo là vắt nước cốt chanh.

Mở vòi nước nóng chảy trong vài phút sau 30 phút chờ đợi, cống bồn rửa chén sẽ thông thoáng và mùi hôi khó chịu sẽ biến mất.

Cách tận dụng baking soda hết hạn

Cách tận dụng baking soda hết hạn

Nồi, chảo cháy khét? Đừng lo! Cho nước và 2 muỗng canh baking soda vào nồi, đun sôi vài phút, sau đó ngâm 15 phút. Vết bẩn sẽ tự động bong ra khi bạn chà rửa. Nồi chảo sạch bóng, sáng đẹp như mới!

Cách tận dụng baking soda hết hạn

Cách tận dụng baking soda hết hạn

Hãy tận dụng tối đa khả năng của baking soda với những mẹo nhỏ này! Bạn có bí quyết nào khác cho baking soda hết hạn? Chia sẻ với chúng tôi nhé!