273 lượt xem

13 Thực Phẩm Cho Bé Da Trắng Mịn, Môi Hồng Hào

Muốn con trắng trẻo, hồng hào, các mẹ hãy tham khảo những bí quyết ăn uống hiệu quả được bật mí dưới đây.

Bí mật mang thai con trắng trẻo, hồng hào: Những kinh nghiệm ăn uống bổ ích từ chuyên gia.

Sinh con khỏe mạnh, xinh xắn là niềm mơ ước của mọi mẹ. Để bé yêu có làn da trắng hồng, các mẹ thường truyền tai nhau những bí quyết ăn uống. Bài viết này chia sẻ một số mẹo hay, giúp các mẹ thêm kiến thức bổ ích.

Mang thai là hành trình thiêng liêng để mẹ nuôi dưỡng mầm sống bé bỏng trong bụng. Mong muốn con chào đời bụ bẫm, trắng trẻo, hồng hào là tâm nguyện của mọi mẹ bầu. Và chính chế độ dinh dưỡng đóng vai trò then chốt trong việc hiện thực hóa điều đó.

1Uống nước dừa

Uống nước dừa

Uống nước dừa

Nước dừa là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A, C, E và các khoáng chất như canxi, kali, clorua, mang lại lợi ích cho cả mẹ bầu và bé. Vitamin và khoáng chất trong nước dừa góp phần giúp da bé trắng hồng, mịn màng, đồng thời tăng cường sức khỏe xương và hệ miễn dịch. Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý sử dụng nước dừa một cách khoa học, tránh lạm dụng để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

2Trứng gà

Trứng gà

Trứng gà

Làn da trắng mịn màng như trứng gà là mơ ước của nhiều mẹ. Chính vì thế, không ít người tin rằng ăn trứng gà sẽ giúp bé có làn da trắng hồng rạng rỡ.

Trứng gà là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào cho bà bầu, đặc biệt là sắt và canxi, giúp bổ máu và hỗ trợ bé phát triển chiều cao. Tuy nhiên, ăn quá nhiều trứng có thể gây thừa cholesterol, ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu. Chuyên gia khuyến nghị mẹ bầu nên ăn 3-4 quả trứng/tuần để đảm bảo dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

3Thực phẩm giàu vitamin A

Thực phẩm giàu vitamin A

Thực phẩm giàu vitamin A

Gan động vật, rau củ quả màu đỏ như cà rốt, cà chua, cá, trái cây, dầu thực vật… là những nguồn cung cấp vitamin A dồi dào. Vitamin A không chỉ giúp trẻ có làn da trắng hồng, rạng rỡ mà còn thúc đẩy phát triển chiều cao một cách hiệu quả.

4Cá

Cá giàu dinh dưỡng cho bà bầu.

Cá giàu dinh dưỡng cho bà bầu.

Cá biển là nguồn cung cấp omega-3 và 6 dồi dào, giúp thai nhi phát triển trí não và làn da khỏe mạnh, mang đến lợi ích to lớn cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ.

Mẹ bầu nên hạn chế tiêu thụ cá biển giàu thủy ngân như cá hồi, cá chim, cá trích và các loại cá nước ngọt như cá chép, cá diếc. Việc ăn quá nhiều những loại cá này có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của thai nhi.

5Quả bơ

Bơ chứa nhiều vitamin A và E, hai dưỡng chất quan trọng giúp sản sinh collagen, mang lại lợi ích cho sức khỏe và vẻ đẹp của bé.

Bơ chứa rất nhiều vitamin A và E

Bơ chứa rất nhiều vitamin A và E

6Trứng vịt lộn

Nhiều mẹ thường kiêng ăn trứng vịt lộn, nhưng đó là một sai lầm! Trứng vịt lộn chứa đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cả mẹ và bé. Từ phát triển não bộ, tăng trí nhớ, chiều cao, cho đến làn da săn chắc, đàn hồi, trứng vịt lộn thực sự là một nguồn dinh dưỡng quý giá. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, mẹ nhớ luộc chín trứng trước khi thưởng thức nhé!

Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn

7Bổ sung thực phẩm giàu folate

Folate, một loại vitamin B thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của thai nhi, đặc biệt trong giai đoạn đầu thai kỳ. Thiếu folate có thể dẫn đến dị tật ống thần kinh ở thai nhi, chẳng hạn như tật nứt đốt sống.

Bổ sung thực phẩm giàu folate

Bổ sung thực phẩm giàu folate

Folate không chỉ cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, mà còn có thể ảnh hưởng đến màu da của bé. Nghiên cứu trên tạp chí Nature cho thấy folate giúp điều chỉnh gen MC1R, gen quyết định màu da của con người.

Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé, bà bầu nên bổ sung folate từ thực phẩm tự nhiên như rau xanh đậm, cam quýt, đậu và hạt. Tuy nhiên, liều lượng folate cần thiết cho từng người là khác nhau, vì vậy, hãy trao đổi với bác sĩ để được tư vấn chính xác về chế độ dinh dưỡng phù hợp.

8Sữa nghệ tây: Thức uống vàng rực, vị ngọt thanh, bổ dưỡng.

Sữa saffron (nhụy hoa nghệ tây)

Sữa saffron (nhụy hoa nghệ tây)

Nhiều phụ nữ mang thai tin rằng nhụy hoa nghệ tây (saffron) có thể giúp trẻ sơ sinh có làn da trắng sáng hơn và cải thiện tình trạng da của bé ngay từ trong bụng mẹ. Mặc dù niềm tin này rất phổ biến, nhưng các nghiên cứu khoa học vẫn chưa xác nhận tác dụng này của saffron đối với da của trẻ.

Bà bầu nên hạn chế sử dụng nhụy hoa nghệ tây để tránh nguy cơ sinh nhiệt gây co bóp tử cung, có thể dẫn đến sảy thai. Nên ưu tiên sử dụng vào tam cá nguyệt thứ ba để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi, đồng thời duy trì sự cân bằng cần thiết trong giai đoạn cuối thai kỳ.

9Bơ ghee

Bơ ghee

Bơ ghee

Ghee là loại bơ tinh chế, được xử lý để loại bỏ phần protein sữa, khiến nó trở nên nhẹ hơn và ít gây dị ứng hơn bơ thông thường. Ghee chứa lượng lactose và casein rất thấp, phù hợp cho người nhạy cảm với các thành phần này. Với hương vị thơm ngon và khả năng chịu nhiệt cao, ghee là lựa chọn hoàn hảo để nấu ăn và chế biến món ăn.

Ghee, loại bơ được tinh chế từ sữa bò, được nhiều chuyên gia đánh giá có khả năng giảm đau đớn trong quá trình sinh nở cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra, ghee còn được cho là có tác dụng làm sáng da, mang đến vẻ ngoài rạng rỡ cho mẹ bầu.

10Hạnh nhân

Hạnh nhân

Hạnh nhân

Hạnh nhân là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho phụ nữ mang thai, cung cấp protein, vitamin E, canxi, magiê và chất xơ. Protein cần thiết cho sự phát triển cơ bắp và mô của thai nhi, còn canxi và magiê đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển xương.

Hạnh nhân là lựa chọn tuyệt vời cho việc làm trắng da cho bé. Bạn có thể tận hưởng hương vị thơm ngon của hạnh nhân bằng cách ăn trực tiếp, thêm vào salad hoặc uống sữa hạnh nhân.

11Nước nho ép

Nước nho ép

Nước nho ép

Nước nho ép chứa nhiều axit alpha hydroxy (AHA) giúp cải thiện và làm sáng da. Đây có thể là lựa chọn bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu, góp phần nuôi dưỡng làn da của thai nhi.

Nước nho ép không chỉ mang lại làn da trắng sáng, mà còn góp phần phát triển khỏe mạnh cho bé. Mỗi ngày, bạn chỉ cần cho bé uống khoảng 60ml nước nho ép, chia thành 2 lần.

12Thực phẩm giàu vitamin C

Thực phẩm giàu vitamin C

Thực phẩm giàu vitamin C

Mang thai là giai đoạn vô cùng quan trọng đối với cả mẹ bầu và thai nhi, đặc biệt là khi cha mẹ sở hữu làn da ngăm. Bổ sung vitamin C từ trái cây là chìa khóa cho một thai kỳ khỏe mạnh và làn da mịn màng cho bé yêu. Vitamin C không chỉ tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mẹ bầu khỏi các bệnh thường gặp trong thai kỳ, mà còn giúp hạn chế sự xuất hiện của nám da, mang lại cho bé làn da hồng hào, khỏe mạnh khi chào đời.

Cam, chanh, táo, quýt, nho… là những lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn hàng ngày. Bạn có thể thêm chúng vào salad hoa quả, tạo ra ly nước ép tươi mát trong những ngày nắng nóng, hoặc đơn giản là ăn trực tiếp.

13Trà hạt thì là

Trà hạt thì là

Trà hạt thì là

Hạt thì là, một loại thảo mộc có nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là cho phụ nữ mang thai. Uống trà hạt thì là vào buổi sáng giúp giảm buồn nôn, đầy hơi, táo bón, đồng thời hỗ trợ co thắt tử cung. Hơn nữa, nó còn góp phần cải thiện sắc tố da cho thai nhi.

Những thực phẩm này là gợi ý tuyệt vời để chăm sóc bé yêu từ khi còn trong bụng mẹ. Tuy nhiên, mỗi người có cơ địa và gen khác nhau, nên bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất. Chúc mẹ bầu một thai kỳ khỏe mạnh và sớm gặp được thiên thần nhỏ của mình!