273 lượt xem

Thực phẩm “thần dược” trị mụn đầu trắng tại nhà

Mụn đầu trắng khiến bạn mất tự tin? Hãy loại bỏ chúng một cách tự nhiên với các thực phẩm hiệu quả được chia sẻ trong bài viết này!

Mụn đầu trắng – nỗi ám ảnh của biết bao chị em, khiến bạn mất tự tin và khó chịu khi giao tiếp. Đừng lo lắng! Bài viết này sẽ chia sẻ bí mật loại bỏ mụn đầu trắng hiệu quả ngay tại nhà với những thực phẩm quen thuộc. Hãy cùng khám phá và hành động ngay để lấy lại làn da mịn màng, rạng rỡ!

0Mụn đầu trắng: Nguyên nhân và đặc điểm

Mụn đầu trắng là những nốt sưng nhỏ, cứng màu trắng hoặc vàng nhạt, xuất hiện khi da chết và bã nhờn tích tụ, bịt kín lỗ chân lông. Nguyên nhân gây mụn đầu trắng có thể do sử dụng mỹ phẩm không phù hợp, yếu tố di truyền hoặc đặc điểm da. Mụn đầu trắng giống mụn đầu đen, cả hai đều chứa bã nhờn, tế bào chết và vi khuẩn trong lỗ chân lông, thường xuất hiện trên vùng da nhiều dầu như mũi, trán, cằm và má.

Nguyên nhân và đặc điểm của mụn đầu trắng

Nguyên nhân và đặc điểm của mụn đầu trắng

9 Bí Kíp Loại Bỏ Mụn Đầu Trắng Hiệu Quả Từ Nguyên Liệu Tự Nhiên

Loại bỏ mụn đầu trắng bằng phương pháp tự nhiên tại nhà là điều hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần hiểu rằng đây không phải là giải pháp thần kỳ. Để đạt hiệu quả, hãy kiên nhẫn và dành thời gian cho quá trình điều trị. Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp tự nhiên, hãy đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh, uống đủ nước và giữ vệ sinh da sạch sẽ để hỗ trợ quá trình loại bỏ mụn đầu trắng hiệu quả hơn.

1Tỏi

Tỏi là một phương thuốc tự nhiên hiệu quả cho da nhờ tính kháng khuẩn và giàu chất chống oxy hóa. Ép nước tỏi và thoa lên da, lưu ý da có thể hơi nóng rát ban đầu. Sau khi sử dụng, rửa sạch da bằng nước ấm để loại bỏ mùi tỏi.

Tỏi giúp trị mụn đầu trắng

Tỏi giúp trị mụn đầu trắng

2Rượu giấm táo

Rượu giấm táo là một chất làm se khít lỗ chân lông hiệu quả, giúp loại bỏ dầu thừa và kiểm soát lượng dầu trên da. Ngoài ra, khả năng sát trùng và kháng khuẩn của nó còn hỗ trợ chống lại mụn đầu trắng, mang lại làn da sạch khỏe.

Để giảm thiểu dầu nhờn trên da, bạn có thể thử hai phương pháp đơn giản với giấm táo: Hòa tan một muỗng canh giấm táo trong một cốc nước, thoa lên da bằng bông gòn trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Hoặc, trộn một phần giấm táo với ba phần bột bắp, thoa lên da 15-20 phút, rồi lau sạch bằng khăn ấm. Cuối cùng, rửa mặt bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Áp dụng một trong hai biện pháp này đều đặn, hàng ngày hoặc vài lần mỗi tuần, cho đến khi bạn thấy hiệu quả.

Rượu giấm táo trị mụn đầu trắng

Rượu giấm táo trị mụn đầu trắng

3Nước cốt chanh

Nước cốt chanh là liệu pháp tự nhiên hiệu quả để giảm mụn đầu trắng. Thoa nước cốt chanh lên mặt bằng bông gòn, giúp làm khô bề mặt và kiểm soát lượng dầu thừa, từ đó hạn chế sự xuất hiện của mụn đầu trắng.

Nước cốt chanh trị mụn đầu trắng

Nước cốt chanh trị mụn đầu trắng

4Bột yến mạch

Bột yến mạch, chất mài mòn tự nhiên, nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn và da chết tích tụ, đồng thời hấp thụ dầu thừa và làm thông thoáng lỗ chân lông.

Hãy thử mặt nạ trị mụn tự nhiên với sữa chua, nước chanh, mật ong, bột yến mạch và thêm chút rượu giấm táo. Trộn đều hỗn hợp và thoa lên da ẩm, để yên trong 20 phút rồi rửa sạch. Sử dụng 1-2 lần/tuần để làn da sạch mụn, mịn màng.

Bột yến mạch loại bỏ mụn đầu trắng

Bột yến mạch loại bỏ mụn đầu trắng

5Mật ong

Mật ong, một chất chống khuẩn tự nhiên, giúp làm dịu và trị mụn hiệu quả. Bạn có thể thoa trực tiếp lên mụn hoặc sử dụng như mặt nạ, mang lại làn da sạch mịn.

Mật ong nguyên chất, với thành phần hoạt tính phong phú, là giải pháp tối ưu cho nhiều vấn đề về da.

Mật ong trị mụn đầu trắng

Mật ong trị mụn đầu trắng

6Trứng và mật ong

Bạn muốn loại bỏ mụn đầu trắng? Hãy thử mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong! Hỗn hợp này giúp căng da, tẩy tế bào chết và hút dầu thừa, làm sạch sâu lỗ chân lông, mang lại làn da mịn màng, rạng rỡ.

Trứng và mật ong trị mụn đầu trắng

Trứng và mật ong trị mụn đầu trắng

7Mật ong, chanh và bột nghệ

Hỗn hợp này là giải pháp cho làn da sáng khỏe, giúp loại bỏ mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mảng bám do mụn, tẩy tế bào chết, giãn nở lỗ chân lông, cho da “thở” tự do. Nên sử dụng 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

Mụn đầu trắng biến mất với hỗn hợp tự nhiên.

Mụn đầu trắng biến mất với hỗn hợp tự nhiên.

8Baking Soda

Baking Soda là một chất tẩy rửa tự nhiên giúp loại bỏ dầu, bụi bẩn và tế bào chết, đồng thời cân bằng độ pH cho làn da của bạn.

Để giảm mụn đầu trắng, hãy trộn một thìa Baking Soda với một ít nước tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn, để khoảng vài phút rồi rửa sạch. Nên thực hiện 2-3 lần/tuần cho đến khi đạt hiệu quả mong muốn. Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng Baking Soda nếu có làn da nhạy cảm.

Baking Soda loại bỏ mụn đầu trắng

Baking Soda loại bỏ mụn đầu trắng

9Quế

Quế là bí mật cho làn da khỏe đẹp. Nó không chỉ giúp giảm mụn đầu đen, đầu trắng mà còn thúc đẩy sản xuất collagen, tái tạo da hiệu quả. Tính kháng khuẩn tự nhiên của quế cũng giúp chống lại mụn trứng cá, mang đến cho bạn làn da sáng mịn, rạng rỡ.

Trộn đều một thìa bột quế và bột yến mạch với nước ấm, tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi để yên trong 10-15 phút trước khi rửa sạch.

Kết hợp mật ong và quế thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong 15 phút trước khi rửa sạch.

Thực hiện mỗi phương pháp 2-3 lần/tuần cho đến khi bạn đạt được kết quả mong muốn.

Quế trị mụn đầu trắng

Quế trị mụn đầu trắng

10Dâu tây

Dâu tây là “vũ khí bí mật” cho làn da sạch mụn đầu trắng. Tính chất mài mòn nhẹ của nó giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa, giải phóng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hình thành.

Dâu tây chứa Axit Salicylic, thành phần phổ biến trong trị mụn, giúp thông thoáng lỗ chân lông. Ngoài ra, Axit Ellagic có trong dâu tây còn bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Nghiền nát 2-3 quả dâu tây, trộn với 1 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng trong vài phút. Để mặt nạ trong 10-15 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Để đạt hiệu quả tối ưu, hãy sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần trong vài tháng. Tẩy tế bào chết hiệu quả hơn sau khi xông mặt.

Dâu tây giúp loại bỏ mụn đầu trắng

Dâu tây giúp loại bỏ mụn đầu trắng

Bạn hoàn toàn có thể loại bỏ mụn đầu trắng một cách tự nhiên và hiệu quả với các thực phẩm này. Chúc bạn luôn xinh đẹp và rạng ngời!

Khám phá bí mật chữa lành vết bỏng bằng những nguyên liệu tự nhiên từ chính gian bếp nhà bạn!

Nguồn tham khảo: selfcarer.com