273 lượt xem

Bóc Hạt Dẻ Nguyên Trái Dễ Dàng: Hướng Dẫn Chi Tiết

Bóc hạt dẻ nguyên vẹn tưởng khó mà dễ. Bài viết này sẽ bật mí cách bóc hạt dẻ đơn giản, không loay hoay nữa.

Bạn vẫn đang vật lộn với việc bóc nhân hạt dẻ nguyên vẹn? Đừng lo lắng! Bài viết này sẽ chia sẻ bí quyết giúp bạn bóc hạt dẻ dễ dàng, giữ nguyên vẹn trái, mang lại niềm vui trọn vẹn cho mỗi lần thưởng thức.

Hạt dẻ với vị bùi béo, ngọt thanh, thơm ngon là nguyên liệu cho nhiều món ăn hấp dẫn như hạt dẻ rang bơ thơm lừng, gà hầm hạt dẻ bổ dưỡng, xôi hạt dẻ béo bùi,…

Lớp vỏ cứng khiến bạn khó bóc trọn vẹn phần nhân hạt dẻ thơm ngon? Đừng lo! Hãy thử ngay những mẹo nhỏ sau để thưởng thức trọn vị hạt dẻ nhé.

1Bí kíp tạo hình chữ thập cho hạt dẻ

Cách cắt chữ thập trên đầu hạt dẻ

Cách cắt chữ thập trên đầu hạt dẻ

Để bóc hạt dẻ nhanh chóng, bạn chỉ cần dùng kéo cắt một hình chữ thập nhỏ ở phần đầu nhọn của hạt dẻ, cắt sâu một chút nhưng đừng cắt vào phần nhân. Sau đó luộc hạt dẻ từ 15-20 phút ở lửa vừa. Khi chỗ vết cắt nứt lớn ra, bạn vớt hạt dẻ ra.

Bây giờ bạn có thể dễ dàng tách phần nhân ra.

2Cách cắt ngang vỏ hạt dẻ

Cách cắt ngang vỏ hạt dẻ

Cách cắt ngang vỏ hạt dẻ

Để tách vỏ hạt dẻ, bạn hãy dùng kéo cắt một đường ngang quanh vỏ hạt (phía mặt tròn) rồi ngâm hạt trong hai tiếng. Sau đó, đun sôi nước và cho hạt dẻ vào luộc trong hai phút ở nhiệt độ cao.

Rang hạt dẻ trên chảo nóng khoảng 1-2 phút, đậy nắp. Khi vết cắt nứt rộng, tắt bếp và ủ hạt dẻ trong khăn 1 phút. Dùng tay nhẹ nhàng tách hai bên chỗ cắt để lấy phần nhân nguyên vẹn.

3Một số lưu ý khi thực hiện

lưu ý khi thực hiện

lưu ý khi thực hiện

Vỏ hạt dẻ trơn nhẵn, hãy đeo bao tay để tránh bị trầy xước khi bóc.

Cắt sâu và dài để dễ tách, nhưng chú ý không cắt phạm vào phần nhân.

Thời gian luộc và rang hạt dẻ phụ thuộc vào kích thước. Dấu hiệu nhận biết hạt dẻ chín là khi vết cắt trên bề mặt tất cả các hạt đều nứt to ra.

Bóc hạt dẻ giờ đây thật dễ dàng với những mẹo nhỏ này! Bạn có thể dễ dàng tách phần nhân béo ngậy để chế biến những món ăn ngon miệng theo sở thích. Hạt dẻ không chỉ thơm ngon mà còn là nguồn dinh dưỡng dồi dào. Nếu bạn là tín đồ của loại hạt này, hãy thử ngay nhé!

Nâng niu vị giác với Macca, Hạt điều, Hạnh nhân… thượng hạng. Ghé thăm chúng tôi ngay!