273 lượt xem

Uống cà phê trước hay sau bữa sáng: Lựa chọn nào tốt cho sức khỏe của bạn?

Uống cà phê trước hay sau khi ăn sáng tốt hơn? Hãy cùng tìm hiểu để có lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Bắt đầu ngày mới bằng ly cà phê thơm ngon là thói quen của nhiều người. Nhưng uống cà phê trước hay sau bữa sáng tốt hơn? Cùng khám phá câu trả lời ngay sau đây!

Cà phê, thức uống được yêu thích bởi nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng uống trước hay sau bữa sáng mới là tốt? Hãy cùng khám phá lời giải đáp ngay dưới đây!

1Bí mật dinh dưỡng ẩn chứa trong cà phê

Uống cà phê khi nào tốt nhất?

Uống cà phê khi nào tốt nhất?

Cà phê không chỉ là thức uống yêu thích của nhiều người, mà còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và cuộc sống hàng ngày.

Cà phê chủ yếu là nước (99.5%), ngoài ra có lượng nhỏ chất béo (0.1%), protein (0.2%) và đường.

Cà phê không chỉ là thức uống yêu thích của nhiều người mà còn là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào cho cơ thể, bao gồm Vitamin B2, PP, natri, phốt pho,…

2Cà phê: Lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

Uống cà phê khi nào tốt nhất?

Uống cà phê khi nào tốt nhất?

  • Cà phê chứa chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe, góp phần bảo vệ gan khỏi các bệnh lý.
  • Cà phê chứa caffeine, hoạt chất mang đến nguồn năng lượng cho cơ thể, giúp bạn tỉnh táo và tập trung hiệu quả trong công việc (Theo Express).
  • Hỗ trợ sức khỏe não bộ, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh thần kinh như Alzheimer và Parkinson. Đồng thời, thúc đẩy trao đổi chất, phòng ngừa bệnh tiểu đường.

3Uống cà phê: Trước hay sau bữa sáng?

Cà phê trước hay sau bữa sáng?

Cà phê trước hay sau bữa sáng?

Uống cà phê trước khi ăn sáng có thể khiến bạn mất cảm giác thèm ăn, dẫn đến bỏ bữa. Điều này gây hại cho sức khỏe và ảnh hưởng đến năng suất làm việc trong ngày.

Uống cà phê lúc bụng trống vào buổi sáng có thể gây hại cho hệ tiêu hóa, dẫn đến đầy bụng và đau bụng do dạ dày trống rỗng bị kích thích.

Để bảo vệ sức khỏe, bạn nên uống cà phê sau bữa sáng. Nên dành 30 phút để cơ thể tiêu hóa thức ăn trước khi thưởng thức cà phê.

Uống cà phê trước hay sau khi ăn sáng tốt cho sức khỏe? Hy vọng những chia sẻ của tôi sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời phù hợp nhất với cơ thể mình.

Nguồn: Express