273 lượt xem

Bàn thờ Ông Địa, Thần Tài ngày Tết: Thu hút tài lộc, may mắn

Bạn muốn biết cách bài trí bàn thờ Ông Địa, Thần Tài đúng chuẩn thu hút tài lộc? Hãy đọc bài viết này để nghe chuyên gia hướng dẫn!

Tết đến xuân về, việc bài trí bàn thờ Ông Địa, Thần Tài sao cho hợp lý, thu hút tài lộc là điều mà nhiều người quan tâm. Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm từ chuyên gia giúp bạn bài trí bàn thờ đúng chuẩn, mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia đình trong năm mới.

Thần Tài – thổ địa được xem là vị thần mang đến may mắn, tài lộc và phúc khí cho mọi người. Vì vậy, bàn thờ ông địa trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình kinh doanh, buôn bán, thể hiện mong muốn về sự thịnh vượng và phát đạt.

Truyền thuyết kể về Thần Tài, vị thần cai quản tiền bạc, tài lộc trên thiên giới. Trong một lần say sưa, ông vô tình rơi xuống trần gian, đầu đập vào đá khiến ông mất trí nhớ. Lang thang xin ăn khắp nơi, kỳ lạ thay, những nơi ông đi qua đều gặp may mắn, làm ăn phát đạt. Người dân lập bàn thờ tưởng nhớ ông, và khi Thần Tài hồi phục trí nhớ, ông đã bay về trời, để lại câu chuyện về sự may mắn bất ngờ và lòng biết ơn của người trần.

Thần Tài và ông Địa, hai vị thần luôn đồng hành, tượng trưng cho sự sung túc và bình an. Ông Địa, vị thần cai quản đất đai, có khả năng trấn áp tà khí, mang lại may mắn và tài lộc. Người xưa tin rằng, đất đai màu mỡ, có nhà cửa vững chắc mới tạo nên cuộc sống đủ đầy, an khang. Chính vì vậy, việc thờ chung hai vị thần thể hiện mong ước về cuộc sống thịnh vượng, mọi điều tốt đẹp.

Tìm hiểu cách đặt Ông Địa Thần Tài đúng vị trí, mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình bạn.

Bàn thờ ông Địa, Thần Tài

Bàn thờ ông Địa, Thần Tài

1Bộ sưu tập trang trí bàn thờ ông Địa, ông Thần Tài

Muốn bàn thờ thu hút tài lộc, bạn cần chuẩn bị những vật phẩm thờ cúng cần thiết để tạo nên một không gian trang nghiêm và sang trọng. Cùng khám phá những vật phẩm không thể thiếu trên bàn thờ để thu hút tài lộc!

Bàn thờ ông Địa, ông Thần Tài

Bàn thờ nhà bạn cần có kích thước phù hợp, thiết kế đẹp mắt và chất liệu cao cấp để bạn thoải mái bày biện đồ trang trí, tôn vinh vẻ đẹp tâm linh của gia đình.

Tượng ông Địa, ông Thần Tài

Lựa chọn tượng có kích thước phù hợp với bàn thờ giúp tạo nên sự hài hòa và thẩm mỹ, tôn lên vẻ đẹp của không gian thờ cúng.

Tượng Thần Tài và ông Địa

Tượng Thần Tài và ông Địa

Bài vị

Bàn thờ gia tiên với bài vị linh thiêng là nơi cầu mong sức khỏe, bình an cho gia đình, giúp mọi người tránh khỏi những điều không may, mang đến cuộc sống an vui, hạnh phúc.

Bài vị bàn thờ Thần Tài và ông Địa

Bài vị bàn thờ Thần Tài và ông Địa

Bộ lư, bình, đĩa

Bộ lễ vật gồm lư hương, đĩa trái cây, 5 ly, bình hoa, 3 chung đựng gạo, muối và nước.

Đèn chiêu tài

Đèn chiêu tài trên bàn thờ không chỉ mang ý nghĩa trang trí mà còn được tin là thu hút tài lộc, tích tụ vượng khí, giúp gia đình làm ăn thịnh vượng.

Bộ tam tài lộc: đèn, cây, Thần Tài - Ông Địa

Bộ tam tài lộc: đèn, cây, Thần Tài – Ông Địa

Cây chiêu tài

Cây chiêu tài trên bàn thờ mang đến tài lộc và may mắn cho gia đình bạn.

Cóc thiềm thừ

Thiềm thừ, con vật phong thủy phổ biến, được biết đến với khả năng mang lại tài lộc cho gia đình. Với hình ảnh ngậm vàng trước miệng, thiềm thừ tượng trưng cho sự giàu sang, thịnh vượng. Theo truyền thuyết, việc thiềm thừ ngậm tiền quay vào nhà vào buổi tối thể hiện sự thu hút tài lộc và mang đến may mắn cho gia chủ.

Cóc ngự trên bàn thờ Thần Tài.

Cóc ngự trên bàn thờ Thần Tài.

Tỳ hưu

Tỳ hưu, linh vật thu hút tài lộc, có bản năng nhạy cảm với vàng bạc châu báu, giúp gia chủ bảo quản của cải, mang lại sự thịnh vượng và giàu sang.

Tỳ hưu trấn giữ Thần Tài, Ông Địa.

Tỳ hưu trấn giữ Thần Tài, Ông Địa.

Phật di lặc

Đặt tượng Phật trên bàn thờ Ông Địa không chỉ thể hiện sự tôn kính đối với hai vị thần linh mà còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Phật được xem là vị thần tối cao, có khả năng cai quản và hóa giải những năng lượng tiêu cực, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc và hạnh phúc. Việc đặt tượng Phật bên cạnh Ông Địa giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều không may, đồng thời biến đổi khí đi vào nhà thành nguồn năng lượng tốt, mang lại sự thịnh vượng và an khang.

Phật Di Lặc trên bàn thờ Ông Địa, Thần Tài.

Phật Di Lặc trên bàn thờ Ông Địa, Thần Tài.

2Bí mật bài trí bàn thờ ông Địa, ông Thần Tài thu hút tài lộc

Bố trí bàn thờ ông Địa, ông Thần Tài chuẩn phong thủy

Bố trí bàn thờ ông Địa, ông Thần Tài chuẩn phong thủy

Sắp xếp bàn thờ hợp phong thủy không chỉ thể hiện lòng thành kính với tổ tiên mà còn mang đến tài lộc và may mắn cho gia đình. Hãy cùng khám phá cách bài trí bàn thờ chuẩn phong thủy, thu hút vượng khí và thịnh vượng.

Bài vị thường được đặt ở vị trí trong cùng của bàn thờ, tựa sát vào vách lưng.

Khi thờ tượng ông Địa và Thần Tài, bạn nên đặt ông Thần Tài bên trái, ông Địa bên phải. Nếu thờ thêm Thần Tiền, hãy đặt vị thần này ở giữa hai vị thần kia. Nếu không thờ Phật Di Lặc, bạn có thể đặt tượng Ngài lên nóc bàn thờ.

Để bày tỏ lòng thành, gia chủ nên đặt muối, gạo, nước ở vị trí trung tâm giữa Thần Tài và ông Địa.

Lư hương nên đặt ở vị trí trung tâm bàn thờ, tránh di chuyển sau khi đặt. Theo các chuyên gia phong thủy, việc xê dịch lư hương có thể mang đến vận xui cho con cháu.

Để bàn thờ trang nghiêm, bạn nên đặt lọ hoa bên tay phải. Hãy thay hoa tươi thường xuyên, tránh để hoa héo trên bàn thờ. Hoa ly, cúc, đồng tiền, cẩm chướng là những lựa chọn phù hợp cho việc cúng bái.

Bí quyết bài trí bàn thờ Thần Tài - Ông Địa thu hút tài lộc.

Bí quyết bài trí bàn thờ Thần Tài – Ông Địa thu hút tài lộc.

Trang trí bát nước bằng những cánh hoa tươi, đặt trước bàn thờ.

Tượng cóc thiềm thừ đặt bên trái bàn thờ, buổi sáng xoay mặt cóc ra cửa để thu hút tài lộc, buổi tối xoay vào trong để giữ tiền cho gia đình.

Đĩa hoa quả đặt bên trái bàn thờ, hai bên tỳ hưu nếu có, tạo sự cân bằng và hài hòa cho không gian thờ cúng.

Tăng thêm vẻ đẹp và may mắn cho bàn thờ bằng đèn chiêu tài, cây chiêu tài hoặc thỏi vàng, đồng tiền xu. Những vật phẩm này không chỉ thu hút tài lộc, tiền bạc mà còn tạo nên không gian lung linh, sang trọng, mang đến sự ấm cúng và thịnh vượng cho gia đình.

3Bí mật thờ cúng thần Tài – thổ địa: Những điều cần biết

Tránh dùng khăn ướt lau bàn thờ, bởi nước tượng trưng cho Thủy, xung khắc với Hỏa – mệnh của Ông Địa, có thể ảnh hưởng đến tài lộc và may mắn.

Nơi thờ hai vị thần cần thoáng đãng, sạch sẽ để quan sát được dòng người ra vào, tạo cảm giác an tâm và thuận lợi cho việc kinh doanh.

Tránh lau bàn thờ bằng khăn ướt.

Tránh lau bàn thờ bằng khăn ướt.

Nên đặt bàn thờ tránh hướng đối diện với vật nhọn, gương và nơi ô uế để giữ gìn sự tôn nghiêm và tránh ảnh hưởng xấu.

Để tẩy uế bàn thờ hoặc vật phẩm gốm sứ, bạn có thể sử dụng nước lá bưởi hoặc gừng.

Bài trí bàn thờ Thần Tài và ông Địa đúng cách sẽ mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho bạn. Hãy ghi chú những lưu ý để rước tài lộc vào nhà!