273 lượt xem

Ăn Bạc Hà: Lợi Ích & Nguy Cơ – Những Điều Cần Lưu Ý

Bạc hà, nguyên liệu quen thuộc trong các món canh chua, bún, lẩu, giàu dinh dưỡng (protein, tinh bột, chất xơ, khoáng chất…) và có tác dụng thanh nhiệt giải độc gan, long đờm, giảm ho.

Bạc hà, hay còn gọi là dọc mùng, là gia vị quen thuộc trong các món canh chua, bún, lẩu của người Việt. Loại cây này không chỉ mang đến hương vị thơm mát, mà còn chứa nhiều dưỡng chất như protein, tinh bột, chất xơ, kali, photpho, canxi, sắt… Bạc hà cũng nổi tiếng với công dụng thanh nhiệt giải độc gan, long đờm, giảm ho, góp phần nâng cao sức khỏe.

Bạc hà: Bí mật hương vị mát lạnh, liệu bạn đã biết hết?

Mặc dù bạc hà mang lại nhiều lợi ích, nhưng ăn sai cách có thể gây hại cho sức khỏe. Theo Đông y, bạc hà có vị cay đắng, tính bình và hơi độc.

Bạc hà: Cẩn trọng khi dùng!

Bạc hà: Cẩn trọng khi dùng!

Bạc hoả, dù ngon miệng, có thể gây tắc ruột, rối loạn tiêu hóa cho người già, trẻ em và những người có hệ tiêu hóa yếu. Hãy ăn điều độ để tránh ảnh hưởng sức khỏe.

Người bị bệnh Gout nên tránh ăn canh chua nấu với bạc hà. Nghiên cứu chỉ ra rằng, bạc hà có thể làm tăng lượng axit uric trong máu, dễ dẫn đến tái phát các cơn đau Gout cấp tính. Triệu chứng điển hình của bệnh Gout là sưng đỏ, tê nhức ở các khớp ngón tay, ngón chân.

Bạc hà dễ nhầm lẫn với môn ráy, một loại cây gây ngứa khi ăn. Để tránh nhầm lẫn, hãy chú ý môn ráy có lá và thân màu xanh đậm hơn bạc hà, thân nhỏ hơn, ít xốp hơn. Ngoài ra, bạc hà cần được sơ chế cẩn thận để tránh dị ứng khi ăn.

Cách sơ chế bạc hà

Rửa sạch bạc hà, loại bỏ bùn đất và tước bỏ phần xơ bên ngoài như tước vỏ chuối. Cắt bỏ phần bụng bạc hà (phần xanh nhạt, cong bên trong) bằng dao.

Tước bỏ phần xơ bên ngoài bạc hà

Tước bỏ phần xơ bên ngoài bạc hà

Bỏ vỏ xanh bên ngoài, cắt bạc hà thành miếng vừa ăn. Rắc một thìa muối hạt, trộn đều và để 15 phút. Thái lát bạc hà dọc thân giúp ráo nước và ngấm gia vị dễ dàng hơn. Ngâm bạc hà với muối giúp loại bỏ chất độc có trong loại rau này.

Để loại bỏ vị the ngứa, hãy ngâm bạc hà 2 lần với nước muối đậm đặc, sau đó rửa sạch với nước lạnh.

Ngâm bạc hà đậm muối 2 lần.

Ngâm bạc hà đậm muối 2 lần.

Bạc hà không chỉ mang đến hương vị thơm ngon cho bữa ăn mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe gia đình bạn. Hãy khám phá thêm những bí mật thú vị về loại thảo mộc tuyệt vời này và nhiều kiến thức bổ ích khác trên trang web của chúng tôi!

Rau ngót – món ăn dân dã, quen thuộc, nhưng cách vò rau cũng ẩn chứa những sai lầm ảnh hưởng đến dinh dưỡng và hương vị. Hãy cùng tìm hiểu cách vò rau ngót đúng cách để có món ăn ngon, bổ dưỡng.

Nguồn tham khảo: vtc.vn

Bạc hà (dọc mùng) tươi ngon, chất lượng, đảm bảo bạn sẽ hài lòng. Mua ngay tại đây!

chúng tôi