273 lượt xem

Cá Chẽm Chưng Tương: Hương Vị Miền Tây Dịu Dàng

Cá chẽm chưng tương, món ăn dân dã quen thuộc của miền Tây Nam Bộ. Hãy cùng chúng tôi khám phá cách chế biến món ăn hấp dẫn và thơm ngon này!

Khám phá hương vị miền Tây với món cá chẽm chưng tương thơm ngon, dân dã. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết chế biến món ăn hấp dẫn này, giúp bạn dễ dàng thực hiện tại nhà.

Bạn là người con miền Tây sông nước? Chắc hẳn bạn đã từng say sưa thưởng thức món cá chẽm chưng tương, một tuyệt phẩm hội tụ đủ vị cay, mặn, nồng, khiến bạn mê mẩn ngay từ lần đầu. Hãy cùng vào bếp và khám phá bí quyết chế biến món ăn hấp dẫn này!

Cá chẽm là loại cá nước ngọt thuộc họ Cá chép, có nhiều loại như chẽm trắng, chẽm đen, chẽm bông, chẽm bống,…

Nguyên liệu

  • 1 con cá chẽm
  • 1 quả cà chua
  • ½ củ hành tây
  • 3 cây nấm đông cô
  • 3 tai nấm mèo
  • 1 lọn bún tàu
  • Bánh tráng, rau xà lách
  • Gia vị: muối, tiêu, đường, bơ đậu phộng, hạt nêm, giấm gạo, bột ngọt, xốt tương.

Cách làm cá chẽm chưng tương

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi rửa sạch cá, bạn ướp cá với hỗn hợp gồm: 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê sốt tương. Trộn đều và xát gia vị vào cả bên trong và bên ngoài con cá, ướp cho đến khi gia vị thấm đều.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Nấm mèo cắt miếng lớn, nấm đông cô cắt đôi và hành tây cắt múi.

Bước 2: Làm sốt tương

Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh bơ đậu phộng, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh giấm gạo và 4 muỗng canh xốt tương. Đảo đều hỗn hợp cho đến khi sôi thì tắt bếp. Để nguội bớt, sau đó cho thêm 1 muỗng cà phê tỏi băm và 1 muỗng cà phê ớt băm, khuấy đều.

Làm sốt tương

Làm sốt tương

Bước 3: Hấp cá

Trên đĩa, bạn xếp lớp bún tàu và nấm mèo, đặt cá lên trên. Cuối cùng, xếp cà chua, hành tây và nấm đông cô xung quanh để tạo nên một món ăn đẹp mắt.

Hấp cá

Hấp cá

Trộn đều 2 muỗng canh nước với 2 muỗng canh xốt tương, rưới lên cá. Hấp cá trong 20 phút, không nên hấp quá lâu vì sẽ khiến cá dai và mất ngon.

Thành phẩm

Cá chẽm chưng tương đã sẵn sàng! Trang trí thêm chút rau thơm, ớt, hành là bạn đã có ngay món ăn hấp dẫn. Cá mềm, thấm vị, kết hợp cùng sốt tương độc đáo, tạo nên hương vị đậm đà, khó cưỡng.

cá chẽm chưng tương

cá chẽm chưng tương

Cuối tuần này, hãy dành tặng gia đình món cá chẽm chưng tương thơm ngon, hấp dẫn. Hương vị đậm đà, thịt cá mềm ngọt chắc chắn sẽ khiến mọi người thích mê. Nào, cùng vào bếp và trổ tài thôi!