273 lượt xem

Gân Bò Kho Dưa Chua: Bí Quyết Nấu Mềm Thấm Vị

Gân bò kho dưa chua là món ăn ngon, đậm đà hương vị, chỉ cần 2 nguyên liệu đơn giản là gân bò và dưa chua. Cùng khám phá công thức cực lạ miệng cho những ngày mưa se lạnh!

Món gân bò kho dưa chua là sự kết hợp độc đáo giữa vị giòn dai của gân bò và vị chua thanh mát của dưa chua, mang đến hương vị đậm đà khó cưỡng. Với 2 nguyên liệu đơn giản, bạn có thể dễ dàng chế biến món ăn này cho những ngày trời mưa se lạnh, mang lại cảm giác ấm cúng và ngon miệng. Hãy cùng khám phá công thức làm gân bò kho dưa chua cực lạ miệng ngay nhé!

Gân bò kho dưa chua là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua chua ngọt ngọt của dưa chua và độ mềm thơm của gân bò, tạo nên một món ăn không ngấy, cực kỳ bắt cơm. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể chiêu đãi cả nhà món ăn lạ miệng kích thích vị giác này. Hãy cùng khám phá công thức và nguyên liệu ngay dưới đây!

Nguyên liệu

  • Gân bò: 300g
  • Dưa cải chua: 200g
  • Cà chua: 150g
  • Hành tây: 100g
  • Hành lá: 35g
  • Cần tàu: 15g
  • Gừng: 5g
  • Gia vị: Dầu ăn, nước tương, hạt nêm, ớt sa tế, đường, muối, tiêu

Cách làm gân bò kho dưa chua

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sau khi rửa sạch, cắt gân bò thành miếng vừa ăn. Ướp gân bò với 5g gừng thái lát, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh dầu ăn, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu trong ít nhất 15 phút để gân bò ngấm gia vị.

Rửa sạch dưa cải chua, vắt ráo nước để loại bỏ nước chua muối. Sau đó, cắt dưa thành miếng vuông vừa ăn.

Cà chua rửa sạch, hành tây bóc vỏ cắt múi cau. Hành lá và cần tàu rửa sạch, cắt khúc ngắn.

Bước 2: Hầm gân bò

Hầm gân bò

Hầm gân bò

Bắt nồi lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, đợi dầu nóng rồi phi thơm. Thêm gân bò vào xào đến khi săn lại, sau đó đổ 750ml nước lọc vào, đun sôi, vớt bọt và hạ lửa nhỏ. Hầm gân bò khoảng 30 phút cho đến khi mềm.

Xào cà chua và hành tây cho đến khi cà chua mềm.

 Xào cà chua và hành tây

Xào cà chua và hành tây

Trong khi hầm bò, bạn bắc chảo lên bếp, thêm 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, cho hành tây vào xào đến khi dậy mùi thơm. Tiếp tục cho cà chua và cải chua vào xào cùng. Nêm ½ muỗng canh đường và ½ muỗng canh hạt nêm, đảo đều đến khi nguyên liệu thấm gia vị.

Bước 4: Hoàn thành món ăn

Hoàn thành món ăn

Hoàn thành món ăn

Gân bò mềm, bạn cho cải chua, hành tây, cà chua xào vào nồi, nấu thêm 10 phút. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, có thể thêm nước tương nếu cần. Cuối cùng, cho hành lá, cần tàu và ớt sa tế vào nồi trước khi tắt bếp.

Thành phẩm

gân bò kho dưa chua

gân bò kho dưa chua

Chỉ với 4 bước đơn giản, bạn đã có ngay món gân bò thơm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà. Sau khi thực hiện xong, chỉ cần cho gân bò ra bát, rắc thêm chút tiêu là bạn đã hoàn thành món ăn tuyệt vời này.

Bát gân bò kho dưa chua với vị chua ngọt hài hòa từ dưa cải và cà chua, kết hợp với gân bò hầm mềm nhưng vẫn giữ độ giòn sần sật, mang đến bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và hương vị khó cưỡng. Chúc bạn và gia đình ngon miệng!