273 lượt xem

Bí kíp làm tương ớt ngon thần sầu của cô giáo 9x

Tương ớt không chỉ mang đến màu sắc hấp dẫn cho món ăn, mà còn là sốt chấm tuyệt vời. Muốn tự làm tương ớt ngon như ngoài tiệm? Hãy theo dõi bài viết này!

Tương ớt – gia vị quen thuộc, tô điểm màu sắc rực rỡ cho món ăn và là sốt chấm ngon tuyệt. Bạn muốn tự tay làm tương ớt ngon như ngoài hàng? Bài viết này sẽ bật mí bí kíp giúp bạn thực hiện điều đó!

Công thức tương ớt “thần thánh” của cô giáo 9x khiến chị em mê mẩn.

Món ăn ngon miệng dành cho 4 người, chỉ mất 25 phút để chế biến (10 phút chuẩn bị, 15 phút nấu).

Tương ớt, gia vị quen thuộc, nâng tầm hương vị món ăn với vị cay cay, chua ngọt khó cưỡng. Thay vì mua sẵn, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm một chai tương ớt ngon miệng cho cả gia đình. Cùng khám phá công thức đơn giản, nhanh chóng dưới đây để món ăn thêm phần hấp dẫn!

1Công thức chế biến tương ớt cà chua thơm ngon

  • 600gr cà chua, chọn loại dày thịt
  • 2 trái ớt sừng
  • 3 trái ớt hiểm
  • ½ củ tỏi (khoảng 5-6 tép)
  • Bột năng, giấm, muối

Để chọn ớt ngon, hãy tìm những trái có màu sắc đậm, vỏ mỏng, hình dáng thuôn dài và hơi cong. Những quả ớt như vậy thường cay nồng hơn.

Để chọn cà chua ngon, bạn nên chọn những quả thuôn dài, da căng bóng, cầm chắc tay và cuống tươi, không héo.

Nguyên liệu làm tương ớt cà chua

Nguyên liệu làm tương ớt cà chua

2 Cách làm tương ớt cà chua

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sau khi rửa sạch cà chua và ớt, cho chúng vào nồi cùng 500ml nước, nấu chín mềm. Băm nhuyễn tỏi, phi thơm và lọc riêng dầu.

Cách làm tương ớt

Cách làm tương ớt

Bước 2 Nấu tương ớt cà chua

Cho cà chua, ớt, tỏi phi vào máy xay nhuyễn, sau đó lọc bỏ xác. Hòa thêm 2 muỗng canh bột năng vào hỗn hợp đã lọc, khuấy đều cho hỗn hợp sệt lại.

Tiếp tục đun hỗn hợp trên lửa nhỏ, thêm 2 muỗng cà phê muối và 2 muỗng giấm để tạo vị chua ngọt mặn hài hòa. Nấu cho đến khi hỗn hợp sánh lại và có bọt sôi lăn tăn.

Muốn món xay nhuyễn mịn và thấm vị hơn, hãy chia nhỏ nguyên liệu và xay nhiều lần.

Nấu tương ớt cà chua

Nấu tương ớt cà chua

Bước 3 Cho hỗn hợp vào hũ

Khi hỗn hợp sôi và sệt, bạn tắt bếp. Để nguội rồi chia vào các hũ/hộp nhỏ, phủ lên mặt một lớp dầu tỏi để sốt tương được ngon hơn.

Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, thưởng thức ngon trong 2 tháng.

Mẹo hay:

Bột năng trong tương ớt dễ bị loãng theo thời gian, khiến tương ớt mất độ sánh mịn. Để giữ được độ sệt cho tương ớt lâu hơn, bạn nên chia nhỏ chúng vào các hũ nhỏ, và mỗi lần dùng, hãy đun nóng tương ớt để chúng trở nên sệt lại.

Món ăn này đã được Liên nêm nếm vừa miệng, không cần thêm đường. Nếu bạn thấy tương ớt vẫn còn chua, hãy thêm đường cho phù hợp với khẩu vị của mình.

Cho hỗn hợp vào hũ

Cho hỗn hợp vào hũ

Bước 4 Thành phẩm

Tương ớt được làm từ cà chua và ớt tươi ngon, không sử dụng chất bảo quản hay màu nhân tạo. Màu sắc tự nhiên, mang trọn vị thơm ngon của nguyên liệu.

Tương ớt nhà làm

Tương ớt nhà làm

3Thưởng thức

Nước chấm sệt sệt, chua ngọt hài hòa, dậy mùi thơm tự nhiên của cà chua, góp phần làm món ăn thêm hấp dẫn.

Bí quyết tương ớt “thần thánh” của cô giáo 9x khiến chị em mê mẩn.

Cô giáo 9X bất ngờ chia sẻ hành trình gian nan nhưng đầy thú vị để tìm ra công thức độc đáo cho món ăn của mình.

Xuân Liên, một giáo viên cấp 3 tại Đồng Nai, với biệt danh Xu Li trên Facebook, luôn trăn trở về sự an toàn của các loại tương ớt trên thị trường. Cô nghi ngại về các chất bảo quản, tạo mùi liệu có thực sự tốt cho sức khỏe? Không tìm được lời giải đáp, Xu Li quyết tâm tự mình tìm kiếm công thức cho những loại sốt chấm, trong đó có tương ớt, để mang đến sự an tâm cho bản thân và gia đình.

Liên đã dành biết bao thời gian miệt mài thử nghiệm, tìm kiếm công thức tương ớt hoàn hảo. Cô muốn một loại tương ớt cân bằng giữa vị chua, cay, ngọt, mặn, đủ sệt để chấm đồ ăn thật ngon. Cuối cùng, công thức bí mật đến từ Facebook của Người Xa Xứ đã giúp Liên hiện thực hóa ước mơ của mình, tạo ra loại tương ớt ngon đến từng giọt.

Liên cực kỳ ưng ý với công thức tương ớt này và muốn chia sẻ bí quyết để bạn bè cùng thực hiện. Với công thức này, bạn sẽ có thể tự tay làm ra loại tương ớt ngon tuyệt vời cho bản thân và gia đình. Cùng khám phá công thức ngay dưới đây nhé!

Lưu ý:

Để bảo quản tương ớt lâu hơn, hãy chia nhỏ tương ớt thành từng phần nhỏ rồi đông đá. Khi cần dùng, bạn có thể rã đông bằng lò vi sóng hoặc chảo, giúp bạn sử dụng tương ớt trong vòng 3-4 tháng mà không lo bị hỏng.

Tương ớt không chỉ mang đến vị cay nồng, thêm màu sắc bắt mắt cho món ăn mà còn giúp món chiên dầu bớt ngấy, tròn vị hơn. Còn chờ gì nữa, hãy bắt tay vào thực hiện công thức trên và tự tay làm tương ớt ngon miệng ngay thôi!