273 lượt xem

Sườn Nướng Chay Thấm Vị: Bí Quyết Ăn Là Quên Món Mặn!

Sườn nướng chay thơm ngon, hấp dẫn không kém gì món mặn. Bí quyết ướp sườn nướng chay thấm vị này sẽ khiến bạn quên luôn món thịt đấy!

Sườn nướng – món ăn hấp dẫn khiến ai cũng mê mẩn. Nhưng bạn đã thử sườn nướng chay chưa? Với công thức ướp độc đáo, món chay này đảm bảo sẽ chinh phục cả những tín đồ của món mặn khó tính nhất. Hãy cùng khám phá bí quyết để có món sườn nướng chay thơm ngon, đậm đà, khiến bạn “quên lối về”!

Ăn chay không còn là khái niệm xa lạ, nó đã trở thành một xu hướng phổ biến, hiện diện trong các bữa ăn gia đình, cuộc họp mặt bạn bè và cả những bữa tiệc sang trọng. Nhiều người lựa chọn ăn chay vì sức khỏe, môi trường, hoặc đơn giản là bởi niềm yêu thích đối với ẩm thực chay. Trong số đó, sườn nướng chay là món ăn được nhiều người yêu thích. Hãy thử trổ tài và thưởng thức món ăn lạ mà quen này ngay nào!

Nguyên liệu

  • 5 miếng sườn chay
  • 1 củ tỏi băm (nếu thích, không thì có thể thay bằng hành boa rô)
  • Gia vị: Dầu điều, tương cà, tương ớt, rượu Mai Quế Lộ, tiêu, mật ong, muối, bột ngọt (nếu thích), dầu hào chay, đường.

Cách ướp sườn nướng chay

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Ngâm sườn trong tô nước khoảng 20 phút cho mềm. Băm nhuyễn tỏi, phi vàng thơm trong chảo dầu nóng. Lọc tỏi phi qua rây, giữ lại phần dầu tỏi và tỏi phi trong 2 chén riêng biệt.

Bước 2: Làm xốt để ướp sườn

Sườn chay thấm vị, ngon quên cả mặn.

Sườn chay thấm vị, ngon quên cả mặn.

Nóng chảo, phi thơm tỏi rồi lần lượt cho vào: 1 muỗng canh màu dầu điều, 1 muỗng canh dầu tỏi, 2 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh rượu Mai Quế Lộ, ¼ muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh mật ong, 1/3 muỗng canh muối, ¼ muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh dầu hào chay và 2 muỗng canh đường.

Khuấy đều hỗn hợp cho đến khi hòa tan hoàn toàn. Đun sôi hỗn hợp với lửa vừa, sau đó tắt bếp. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị.

Bước 3: Ướp và nướng sườn

Sườn nướng chay thấm vị, ngon quên cả mặn!

Sườn nướng chay thấm vị, ngon quên cả mặn!

Sau khi ngâm, xả sườn với nước sạch, vắt ráo. Bắc chảo dầu lên bếp, đun nóng rồi thả sườn vào chiên sơ cho hơi vàng. Gắp sườn ra để trên rây cho ráo dầu.

Sau khi quét đều xốt lên từng miếng sườn, bạn để yên ướp khoảng 30 phút. Sau đó, bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho sườn vào nướng đến khi vàng đều cả hai mặt. Vậy là bạn đã hoàn thành món sườn nướng thơm ngon!

Thành phẩm

Sườn nướng chay: Bí mật vị ngon khó cưỡng.

Sườn nướng chay: Bí mật vị ngon khó cưỡng.

Mùi thơm nức mũi của sườn nướng chay lan tỏa khắp gian bếp, kích thích vị giác ngay từ khi vừa đặt chân vào. Màu vàng ươm, điểm xuyết những nét cháy xém hấp dẫn, từng miếng sườn được tẩm ướp đậm đà, hòa quyện cùng gia vị tạo nên hương vị khó cưỡng. Cắn một miếng, vị ngọt thanh của thịt chay kết hợp cùng vị cay nồng của gia vị, khiến bạn muốn thưởng thức mãi không thôi.

Sườn nướng chay với hương vị đậm đà, không hề thua kém món mặn, sẽ là món ăn tuyệt vời cho thực đơn chay của gia đình bạn. Hãy thử ngay và cảm nhận sự khác biệt!