273 lượt xem

Uống sữa khi bụng đói: Chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên cần lưu ý

Uống sữa khi đói có thể khiến protein trong sữa chuyển hóa thành năng lượng nhiệt, làm giảm tác dụng bổ dưỡng. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên uống sữa sau khi ăn để cơ thể hấp thu tối ưu.

Uống sữa khi đói có thể khiến lượng protein trong sữa bị chuyển hóa thành năng lượng thay vì được cơ thể hấp thụ tối ưu, làm giảm hiệu quả dinh dưỡng. Các chuyên gia khuyến cáo không nên uống sữa lúc đói để đảm bảo cơ thể hấp thụ tối đa các dưỡng chất từ sữa.

1Uống sữa khi đói: Liệu có thực sự tốt?

Uống lúc đói gây mệt, buồn ngủ.

Uống lúc đói gây mệt, buồn ngủ.

Mặc dù sữa giàu vitamin và khoáng chất, nhưng cũng chứa một lượng hoạt chất gây mệt mỏi, ức chế thần kinh. Uống sữa khi đói sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ do dạ dày co bóp mạnh, đẩy sữa chưa tiêu hóa hết xuống ruột, gây rối loạn tiêu hóa.

Uống sữa khi đói dễ đầy bụng, tiêu chảy.

Uống sữa khi đói dễ đầy bụng, tiêu chảy.

Người không dung nạp lactose uống sữa khi đói dễ bị đầy bụng, tiêu chảy do cơ thể không tiêu hóa được lactose trong sữa.

2Uống sữa lúc nào tốt?

Uống sữa tốt nhất cách bữa ăn 1-2 tiếng, 2 tiếng trước khi ngủ.

Uống sữa tốt nhất cách bữa ăn 1-2 tiếng, 2 tiếng trước khi ngủ.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên uống sữa cách bữa ăn chính từ 1-2 giờ và khoảng 2 giờ trước khi đi ngủ để cơ thể hấp thu tốt nhất.

Sữa là thức uống bổ dưỡng, mang lại lợi ích cho cơ thể ở cả hai thời điểm trong ngày. Uống sữa vào buổi sáng giúp cung cấp năng lượng và dưỡng chất cần thiết, còn buổi tối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, tăng cường hấp thu canxi, hỗ trợ phát triển chiều cao.

Uống sữa trước khi ngủ giúp bạn giảm cảm giác đầy hơi, nặng bụng, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Sữa mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe phụ nữ, từ việc tăng cường xương khớp, nâng cao sức đề kháng đến hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Tìm hiểu thêm tại đây!

Uống sữa bất cứ lúc nào trong ngày đều được, tuy nhiên để cơ thể hấp thu tối ưu dưỡng chất và tránh tình trạng khó chịu, bạn nên tránh uống sữa khi đói và nên uống vào những thời điểm phù hợp.

Nâng cao sức khỏe với sữa tươi chất lượng, chỉ có tại [Tên cửa hàng/website]!