273 lượt xem

Mì bay ngon tuyệt tại nhà: Bí quyết đơn giản trẻ con mê mẩn

Mì bay vẫn là món hot, đặc biệt với trẻ nhỏ. Hãy vào bếp cùng cách làm đơn giản này, đảm bảo các bé sẽ mê tít!

Mì bay – món ăn hot hit khiến trẻ nhỏ mê mẩn! Dù đã xuất hiện ở Việt Nam một thời gian, sức hút của món ăn này vẫn chưa hề giảm sút. Hãy cùng vào bếp và thực hiện công thức đơn giản này để tạo ra món mì bay hấp dẫn, khiến các bé nhà bạn thích mê!

Hana, nhà hàng Singapore nổi tiếng, mới đây đã cho ra đời món mì bay độc đáo. Như tên gọi, những sợi mì dường như lơ lửng giữa không trung trong tô, được thưởng thức cùng sốt trứng (gà) muối và rau răm. Bí mật của món ăn nằm ở chiếc cọc (đũa) được đặt thẳng đứng giữa tô, những sợi mì quấn quanh cọc, che đi phần cọc, tạo hiệu ứng “bay bổng” ấn tượng.

Mì bay, món ăn quen thuộc nay được biến tấu với vô số hương vị hấp dẫn như gà tẩm cay chiên giòn, đùi gà xốt mắm tỏi, … Mức giá phải chăng, dưới 100.000 đồng, khiến mì bay trở thành lựa chọn lý tưởng cho mọi người. Bạn cũng có thể tự tay chế biến món ăn này tại nhà. Cùng khám phá công thức ngay thôi nào!

Nguyên liệu

  • 1 gói mì Samyang
  • 1 củ khoai tây
  • 10g hành lá
  • 20g nấm kim châm luộc
  • 1 quả trứng gà luộc
  • 1 cây xúc xích

Cách làm mì bay

Bước 1: Nấu mì

Nấu mì

Nấu mì

Bắc nồi nước lên bếp, đun sôi rồi thả mì vào luộc chín. Vớt mì ra ngay, để ráo nước rồi cho vào tô. Thêm các gói gia vị đi kèm vào tô, trộn đều là bạn đã có một tô mì thơm ngon!

Nấm xé sợi vừa ăn, trứng cắt đôi, xúc xích cắt lát xéo mỏng.

Bước 2: Thiết kế phần cọc

Thiết kế phần cọc mì bay

Thiết kế phần cọc mì bay

Cắt đôi củ khoai tây, đặt nửa củ lên mặt thớt, cắm hai đầu đũa vào phần cắt (đầu không dùng để gắp thức ăn). Sau đó, gắn hai khe hở ngoài cùng của nĩa vào hai phần đầu nhọn của đũa để giữ chặt nĩa, tránh bị rơi.

Bước 3: Hoàn thành món mì bay

Hoàn thành món mì bay

Hoàn thành món mì bay

Đầu tiên, xếp phần thiết kế lên đĩa, sau đó nhẹ nhàng cho mì vào, dùng nĩa quấn mì quanh nĩa và dần dần che kín cả đôi đũa. Cuối cùng, trang trí thêm nấm kim châm, trứng, xúc xích và hành lên trên đĩa là bạn đã hoàn thành món ăn độc đáo này.

Thành phẩm

Thành phẩm mì bay

Thành phẩm mì bay

Dĩa mì như một bức tranh đầy màu sắc, thu hút ánh nhìn của bất kỳ ai, đặc biệt là trẻ nhỏ. Sợi mì vàng nâu được tô điểm bởi xúc xích đỏ, hành lá xanh mát và nấm kim châm trắng tinh khôi. Món mì bay với những sợi mì dai giòn, trứng béo bùi và nấm thanh mát, chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ lần đầu thưởng thức.

Bạn muốn thưởng thức mì bay Singapore? Không cần phải đi đâu xa, hãy trổ tài ngay tại nhà! Món ăn này sẽ mang đến hương vị độc đáo, khiến bữa ăn gia đình thêm phần vui nhộn và hấp dẫn.

Khám phá thêm nhiều món ngon hấp dẫn tại chuyên mục Món ngon mỗi ngày!

Xem thêm các món mì ngon:

Mì gói xào xúc xích: Món ăn đơn giản, ngon miệng, chỉ với vài bước chế biến, bạn đã có ngay bữa ăn chất lượng!

Mì gói Hàn Quốc: Những hương vị chinh phục giới trẻ

Mì gói không còn là nỗi lo về sức khỏe, bạn có thể ăn ngon mà không sợ tác hại.

Ghé thăm siêu thị gần nhất của chúng tôi để lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon, giúp bạn chế biến những món ăn hấp dẫn!

Mua mì Samyang tại chúng tôi:

Kinh nghiệm hay chúng tôi