273 lượt xem

Bí quyết làm ngan xào lăn thơm ngon khó cưỡng

Ngan xào lăn thơm ngon, hấp dẫn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê. Hãy thử đổi gió với món này và vào bếp thực hiện cùng chúng tôi!

Món ngan xào lăn thơm ngon, hấp dẫn sẽ khiến cả nhà bạn mê mẩn! Thay đổi khẩu vị với món ăn này và cùng vào bếp thực hiện ngay thôi!

Bạn đã quá nhàm chán với thịt gà? Hãy thử đổi gió với món ngan xào lăn thơm ngon, bổ dưỡng! Mặc dù không phổ biến như thịt gà hay thịt vịt, nhưng thịt ngan lại sở hữu hương vị đặc trưng và giàu dinh dưỡng. So với thịt gà, thịt ngan có lượng protein thấp hơn nhưng bù lại, nó chứa nhiều sắt, kẽm, đồng – những nguyên tố vi lượng thiết yếu cho cơ thể. Với món ngan xào lăn, bạn có thể tự tay chế biến bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng, đảm bảo “níu chân” người thân khỏi quán xá!

Món ngon từ ngan: Thịt ngan xào lăn – Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 500g thịt lườn ngan
  • 3 củ hành tím băm
  • 1 cây sả xắt lát mỏng
  • 2 trái ớt sừng xắt lát
  • 1 muỗng vừng rang
  • Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, muối, dầu hào

Cách làm ngan xào lăn

Bước 1: Sơ chế thịt ngan

Sơ chế thịt ngan

Sơ chế thịt ngan

Sau khi mua về, bạn rửa sạch thịt ngan với nước muối pha loãng. Sau đó, dùng rượu trắng và gừng đập dập xát đều lên các mặt thịt để khử mùi hôi. Cuối cùng, rửa lại nhiều lần với nước và thái thành những miếng vừa ăn.

Ướp thịt ngan với hỗn hợp gia vị gồm 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê hành tím băm và ½ thìa cà phê muối. Trộn đều và ướp khoảng 30 phút để thịt thấm gia vị.

Bước 2: Xào thịt ngan

Xào ngan xào lăn

Xào ngan xào lăn

Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào phi thơm hành tím băm. Khi hành thơm, cho thịt ngan vào xào nhanh đến khi thịt săn lại thì trút ra đĩa.

Dùng chảo nóng, cho dầu vào phi thơm sả, tiếp tục cho ớt sừng vào xào. Sau 1 phút, thêm thịt ngan, xào đều với lửa vừa cho đến khi thịt chín. Nêm gia vị, rắc vừng rang lên và tắt bếp.

Thành phẩm

thành phẩm ngan xào lăn

thành phẩm ngan xào lăn

Món ngan xào lăn thơm ngon, hấp dẫn chỉ trong tích tắc! Bí quyết nằm ở khâu sơ chế: rửa thịt ngan thật kỹ bằng rượu gừng để khử mùi tanh. Nấu theo công thức, bạn sẽ có ngay thịt ngan mềm ngọt, thơm nức mũi, quyện vị sả cay, ăn cùng cơm nóng thì ngon hết sẩy!

Món ngan xào lăn ngon tuyệt cú mèo! Đơn giản, dễ làm, lại cực kỳ hấp dẫn. Bạn đã sẵn sàng trổ tài chinh phục cả nhà với công thức này chưa? Nhanh tay lưu lại và vào bếp thôi nào!