273 lượt xem

Lòng gà xào sả ớt: Món ngon, cay nồng cho cả nhà

Lòng gà xào sả ớt là món ăn đơn giản, dễ làm nhưng vô cùng hấp dẫn. Với hương vị thơm ngon, cay nồng, món ăn này sẽ chinh phục mọi thực khách. Nhanh tay trổ tài và thưởng thức ngay nhé!

Món lòng gà xào sả ớt với hương vị đậm đà, cay nồng, thơm phức, dễ làm, là lựa chọn hoàn hảo cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn. Cùng vào bếp trổ tài và thưởng thức ngay!

Món lòng gà xào sả ớt

Món lòng gà xào sả ớt

Món ăn này dành cho 2-3 người, mất 20 phút để chuẩn bị và 20 phút để chế biến.

Lòng gà xào sả ớt là món ăn bình dị nhưng đầy hấp dẫn, chinh phục thực khách bởi hương vị cay nồng, thơm ngon đặc trưng. Với cách chế biến đơn giản, chỉ cần một vài nguyên liệu cơ bản, bạn đã có thể tự tay thực hiện món ăn này tại nhà.

1Lòng gà xào sả ớt: Bí quyết ngon miệng cho bữa cơm

  • 500g lòng gà
  • 3 cây sả
  • 3 trái ớt hiểm
  • 3 tép tỏi
  • Dầu ăn, đường, muối, hạt nêm, dầu màu điều, bột cà ri, nước mắm.
Lòng gà, sả, ớt

Lòng gà, sả, ớt

2Lòng gà xào sả ớt: Món ngon đậm đà, hấp dẫn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua về, rửa sạch lòng gà, cho vào thau cùng 2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh giấm, xoa bóp đều và ngâm khoảng 10 phút. Sau đó, xả lại với nước sạch và cắt lòng gà thành những miếng vừa ăn.

Rửa sạch, băm nhỏ tỏi, ớt, sả.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp lòng gà

Trộn đều lòng gà với 1/2 muỗng canh mỗi loại: bột cà ri, nước mắm, hạt nêm, đường, cùng 1/2 phần sả băm, tỏi băm. Ướp lòng gà trong 10 phút cho ngấm gia vị.

Ướp lòng gà

Ướp lòng gà

Bước 3 Xào lòng gà

Đặt chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào và đun nóng. Phi thơm ớt, sả, tỏi đã chuẩn bị sẵn. Sau đó, cho lòng gà đã ướp vào chảo, xào nhanh tay cho săn lại.

Thêm một muỗng canh dầu điều để lòng gà thêm phần hấp dẫn, xào đến khi lòng chín, tắt bếp và nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Xào lòng gà

Xào lòng gà

Bước 4 Thành phẩm

Lòng gà xào sả ớt mang đến hương vị đậm đà, cay nồng hấp dẫn, là món ăn đơn giản mà ngon miệng, phù hợp cho mọi bữa cơm gia đình. Thưởng thức lòng gà xào sả ớt cùng cơm nóng và rau sống sẽ càng thêm tròn vị.

Thành phẩm lòng gà xào sả ớt

Thành phẩm lòng gà xào sả ớt

3Thưởng thức

Món lòng gà xào sả ớt hấp dẫn với hương thơm nức mũi, màu sắc bắt mắt, từng miếng giòn sần sật hòa quyện với vị cay nồng đặc trưng của sả ớt, đậm đà thấm vị. Món ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn bởi sự hấp dẫn khó cưỡng.

Thưởng thức lòng gà xào sả ớt

Thưởng thức lòng gà xào sả ớt

Lòng gà xào sả ớt với hương thơm nồng nàn, cay nồng hấp dẫn, chắc chắn sẽ làm hài lòng các tín đồ ăn cay. Bạn có thể tăng thêm độ cay bằng cách thêm tương ớt vào món ăn. Thưởng thức món ăn này với cơm trắng hoặc mì cay sẽ càng thêm ngon miệng.