273 lượt xem

Giặt quần áo sạch, nhanh khô, không hôi mùa mưa: Bí kíp đơn giản

Giặt giũ mùa mưa thật dễ dàng với những mẹo nhỏ giúp quần áo sạch nhanh, không bị hôi. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc giặt giũ mỗi khi trời mưa nữa.

Mùa mưa khiến việc giặt giũ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Quần áo lâu khô, dễ bị hôi, gây phiền toái cho chị em. Hãy cùng tham khảo những mẹo giặt giũ thông minh dưới đây để quần áo sạch thơm, nhanh khô, giúp bạn tự tin trong mọi hoạt động dù trời mưa!

Mùa mưa đến, quần áo ẩm ướt, thậm chí còn bốc mùi khó chịu, ảnh hưởng đến công việc và sức khỏe. Độ ẩm cao là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, gây hại cho sức khỏe. Hãy thử những mẹo dưới đây để làm khô quần áo hiệu quả trong mùa mưa, giữ cho bạn luôn thơm tho, tự tin.

1Nên giặt quần áo vào sáng sớm

Nên giặt quần áo vào sáng sớm

Nên giặt quần áo vào sáng sớm

Giặt quần áo vào sáng sớm là lựa chọn lý tưởng cho mùa ẩm ướt, giúp quần áo có đủ thời gian phơi khô trong ngày nắng. Giặt vào chiều tối, quần áo sẽ khó khô kịp, dễ ẩm mốc và có mùi khó chịu khi để qua đêm.

2Bí kíp giặt giũ: Chọn bột giặt và nước xả vải hoàn hảo

Giặt giũ không còn là nỗi lo với vô số sản phẩm nước giặt, bột giặt, nước xả vải đa dạng trên thị trường, giúp quần áo thơm lâu, khử mùi ẩm mốc hiệu quả. Thay vì tốn công với nhiều bước, bạn có thể lựa chọn nước xả vải một lần, vừa tiết kiệm thời gian, vừa giúp quần áo luôn thơm tho, tránh nấm mốc, đặc biệt trong thời tiết ẩm ướt.

Nước giặt Essence khử mùi ẩm mốc có hiệu quả như lời quảng cáo? Bạn đang băn khoăn về khả năng loại bỏ mùi hôi khó chịu của sản phẩm này?

3Vắt quần áo thật khô

Vắt quần áo thật khô

Vắt quần áo thật khô

Vắt quần áo thật khô sau khi giặt là bí quyết giúp quần áo nhanh khô hơn. Hãy tận dụng máy giặt để vắt khô quần áo, loại bỏ tối đa lượng nước còn lại, giúp quần áo mau khô.

4Nhúng quần áo vào nước ấm

Nhúng quần áo vào nước ấm

Nhúng quần áo vào nước ấm

Để quần áo nhanh khô sau khi giặt, bạn có thể nhúng chúng vào nước ấm khoảng 60 độ C rồi vắt khô trước khi phơi. Hơi nóng sẽ giúp nước bay hơi nhanh chóng, rút ngắn thời gian chờ đợi. Phương pháp này phù hợp với giặt tay, còn máy giặt hiện đại thường tích hợp chế độ sấy, mang đến sự tiện lợi tối ưu.

5Giữ quần áo khô thoáng, sạch sẽ với cách phơi thông minh

Giặt sạch, khô nhanh, thơm tho mùa mưa.

Giặt sạch, khô nhanh, thơm tho mùa mưa.

Phơi quần áo ở vị trí cao, thoáng gió giúp quần áo khô nhanh hơn so với phơi thấp, quần áo chồng chất lên nhau.

Mùa mưa, để quần áo khô ráo nhanh chóng, hãy phơi trong nhà. Điều này giúp bạn tránh được những cơn mưa bất chợt, đảm bảo quần áo khô kịp thời.

6Giũ quần áo trước khi phơi

Giũ quần áo trước khi phơi giúp loại bỏ nước dư, quần áo nhanh khô hơn, hạn chế nhăn, mang lại vẻ ngoài gọn gàng, đẹp mắt.

7Phơi ngược quần jean

Phơi ngược quần jean

Phơi ngược quần jean

Để quần jean mau khô, bạn có thể phơi ngược chúng, chúi phần thắt lưng xuống đất. Cách này giúp thoát ẩm hiệu quả, quần sẽ khô nhanh hơn.

8Ủi quần áo trước khi mặc

Ủi quần áo trước khi mặc

Ủi quần áo trước khi mặc

Ủi quần áo trước khi mặc không chỉ giúp trang phục trở nên thẳng thớm, đẹp mắt mà còn loại bỏ vi khuẩn còn sót lại, mang đến sự an toàn và thoải mái cho bạn, đặc biệt là trong mùa mưa ẩm ướt.

9Bảo quản quần áo khô trong tủ

Mùa mưa, quần áo khó khô, dễ ẩm mốc. Hãy sấy hoặc phơi khô kỹ trước khi cất vào tủ để tránh nấm mốc và mùi hôi khó chịu.

Bạn đã có trong tay những mẹo đơn giản, hiệu quả để giải quyết nỗi lo quần áo lâu khô mùa mưa. Hãy áp dụng ngay để quần áo nhanh khô, sạch sẽ và thơm tho, bảo vệ sức khỏe cho chính bạn. Chần chừ gì nữa, bắt tay vào thực hiện thôi!