273 lượt xem

Món gan heo xào dưa chua thơm ngon, không hôi

Bạn đã quen với dưa chua xào lòng, dưa chua xào thịt? Hãy thử đổi vị với gan heo xào dưa chua thơm ngon, không hôi của chị Thảo!

Bạn đã chán ngấy với dưa chua xào lòng, xào thịt? Hãy thử ngay món gan heo xào dưa chua thơm ngon, không hôi, được chị Thảo chia sẻ bí quyết trong bài viết này!

Gan heo, món ăn giàu dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích, hôm nay sẽ được biến tấu thành món gan heo xào dưa chua ngon đúng vị, đưa cơm. Cùng khám phá công thức đơn giản nhưng hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu

  • 200gr gan heo
  • 300gr dưa chua
  • Cà chua
  • Hành lá, tỏi
  • Gia vị: Đường, bột nêm, bột ngọt, dầu ăn

Món ngon đơn giản: Gan heo xào chua cay

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bạn yêu thích gan heo nhưng lo ngại độc tố? Hãy yên tâm, chỉ cần sơ chế đơn giản, bạn đã có thể thưởng thức món ăn ngon lành mà không lo lắng. Rửa sạch gan heo, thái miếng vừa ăn, ngâm trong nước muối khoảng 30 phút rồi vớt ra là đủ.

Chuẩn bị gan heo ướp gia vị 15 phút. Dưa chua rửa sạch, vắt ráo nước. Hành lá nhặt bỏ gốc, rửa sạch, phần củ hành băm nhỏ, phần lá cắt khúc. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Cà chua bổ miếng cau.

Bước 2: Xào gan heo

Xào gan heo

Xào gan heo

Bắc chảo lên bếp, chờ chảo nóng già, cho dầu ăn vào, phi thơm tỏi và hành băm. Thả gan vào xào chín tái, tắt bếp, múc ra đĩa.

Bước 3: Xào dưa chua

Xào dưa chua

Xào dưa chua

Sau khi xào gan, cho dầu ăn vào chảo, thêm cà chua vào đảo đều đến khi mềm. Tiếp tục cho dưa chua vào xào chung, thêm nước nếu cần, xào đến khi dưa chín mềm.

Thêm gan vào, đảo đều tay, cho hành lá vào và tắt bếp.

Thành phẩm

Gan heo xào cải chua

Gan heo xào cải chua

Món gan heo xào dưa chua thơm ngon, hấp dẫn, ăn kèm với cơm nóng sẽ khiến bữa ăn thêm trọn vẹn.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay món gan heo xào dưa chua thơm ngon, hấp dẫn, chinh phục cả gia đình. Chúc bạn thành công và ngon miệng!