273 lượt xem

Cà tím xào thịt bằm: Nhanh gọn, hao cơm chỉ 15 phút

Cà tím xào thịt bằm là món ăn đưa cơm tuyệt vời. Cà tím mềm ngọt, kết hợp với thịt băm đậm đà, ăn kèm cơm nóng sẽ khiến bạn “hao cơm” không ngừng.

Món cà tím xào thịt bằm đơn giản, dễ làm nhưng lại cực kỳ đưa cơm. Cà tím mềm ngọt quyện cùng thịt bằm đậm đà, ăn kèm cơm nóng thì ngon không cưỡng lại được.

Cà tím xào thịt bằm – món ăn đơn giản, đưa cơm cực kỳ! Mùi thơm nức mũi của cà tím hòa quyện với thịt bằm, chỉ cần nhìn thôi đã muốn ăn ngay. Hơn nữa, món ăn này lại vô cùng nhanh gọn, chỉ mất khoảng 15 phút là bạn đã có ngay đĩa cà tím xào thịt băm nóng hổi, thơm lừng. Cùng khám phá công thức chế biến ngay thôi nào!

Cà tím xào thịt bằm: 15 phút, hao cơm!

Cà tím xào thịt bằm: 15 phút, hao cơm!

Nấu nhanh, chỉ 25 phút, cho 2-3 người.

1Cà Tím Xào Thịt Bằm: Nguyên Liệu Ngon Tuyệt

  • 2 quả cà tím
  • 150g thịt heo xay
  • Tỏi, gừng, hành lá
  • Gia vị cần chuẩn bị: Dầu ăn, đường, hạt nêm, nước tương,…

Cách chọn cà tím ngon:

Cà tươi, non, ngon thường có phần màu trắng nối liền giữa cuống và phần còn lại của quả. Cà già, nhiều hạt, không ngon thường có thân cứng, màu chuyển dần từ tím hồng sang tím nhạt.

2Cách làm cà tím xào thịt bằm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch cà tím rồi cắt thành những khúc nhỏ đều nhau.

Ướp thịt băm với gừng cạo vỏ bằm nhỏ và một chút muối, trộn đều và để ngấm ít nhất 10 phút.

Mẹo sơ chế cà tím:

Để cà tím không bị thâm, bạn hãy pha một chậu nước muối loãng và ngâm cà tím sau khi cắt. Ngâm khoảng 10 phút, vớt ra để ráo nước là xong.

Bước 2 Thực hiện món ăn

Bước 2 Thực hiện món ăn

Bước 2 Thực hiện món ăn

Đặt chảo lên bếp, đun nóng rồi cho 2 muỗng canh dầu ăn vào. Khi dầu nóng già, cho cà tím vào xào đến khi mềm và cháy cạnh. Sau đó, trút cà tím ra đĩa riêng.

Dùng chảo cũ, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, đợi dầu sôi rồi cho thịt lợn băm vào đảo đều. Đảo đến khi thịt hơi xém cạnh, trút ra đĩa.

Phi thơm tỏi, hành, gừng trong chảo dầu nóng. Thêm cà tím và thịt băm vào đảo đều đến khi cà tím mềm, thịt chín. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng và trút ra đĩa thưởng thức.

Bước 3 Thành phẩm

Bước 3 Thành phẩm

Bước 3 Thành phẩm

Món cà tím xào thịt bằm đã sẵn sàng! Rắc thêm chút hành lá thái nhỏ lên trên, bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon, đơn giản nhưng hấp dẫn cho bữa cơm gia đình. Cách chế biến dễ dàng, phù hợp cho những ngày bận rộn, mang đến hương vị đậm đà khó cưỡng.

Cà tím xào thịt bằm – món ăn dân dã, thơm ngon, hấp dẫn, là lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình thêm phần tròn vị. Hãy thử ngay công thức này để đổi vị cho mâm cơm nhà bạn!