273 lượt xem

Vịt hầm hạt sen – Món ngon cuối tuần thơm phức, béo ngậy

Mê thịt vịt? Vịt hầm hạt sen – món ngon bổ dưỡng, đậm đà hương vị, sẽ chinh phục cả gia đình bạn! Tham khảo công thức ngay để thực hiện thôi!

Bạn muốn thưởng thức hương vị đậm đà, bổ dưỡng của món vịt hầm hạt sen? Công thức đơn giản, dễ thực hiện này sẽ chinh phục cả gia đình bạn. Cùng khám phá ngay!

Hạt sen, với công dụng làm đẹp da, hỗ trợ tiêu hóa và an thần tuyệt vời, là món quà tuyệt vời cho sức khỏe. Bạn có thể tận hưởng trọn vẹn lợi ích của hạt sen qua món vịt hầm hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng. Vị ngọt thanh của hạt sen kết hợp cùng thịt vịt mềm, tạo nên hương vị khó cưỡng. Cùng Bách hóa xanh vào bếp, chiêu đãi gia đình món ăn ngon miệng này!

Nguyên liệu

  • 500g thịt vịt
  • 1 củ cà rốt
  • 200g củ sen
  • 200g hạt sen
  • 50g táo tàu
  • Hành tím, gừng
  • Nước dừa tươi.
  • Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, muối…

Cách làm vịt hầm hạt sen

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Vịt hầm hạt sen: Bữa cơm cuối tuần thơm ngon, bổ dưỡng.

Vịt hầm hạt sen: Bữa cơm cuối tuần thơm ngon, bổ dưỡng.

Rửa sạch thịt vịt, chà xát với muối, rượu hoặc gừng để khử mùi tanh, sau đó chặt thành những miếng vừa ăn.

Rửa sạch các nguyên liệu với nước. Trần củ sen và hạt sen qua nước sôi để chúng mau chín và không bị nát. Gọt vỏ cà rốt, cắt thành hình hoa. Thái hành lá thành lát mỏng.

Bước 2: Chế biến món ăn

Bước 2: Chế biến món ăn

Bước 2: Chế biến món ăn

Phi thơm hành tím trong nồi, sau đó cho thịt vịt vào xào săn. Nêm một muỗng cà phê muối, thêm nước dừa tươi và nấu cho đến khi thịt vịt chín mềm.

Sau khoảng 25 phút, cho củ sen, cà rốt, táo khô, hạt sen và một ít gừng thái lát vào hầm.

Nước dùng sôi lại, cho một muỗng muối vào rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Vịt hầm hạt sen

Vịt hầm hạt sen

Vịt hầm hạt sen – món ăn đơn giản nhưng đầy hấp dẫn! Không cần quá cầu kỳ, bạn đã có ngay một nồi vịt thơm ngon, ngọt thanh tự nhiên. Củ sen và hạt sen không chỉ làm nước dùng đậm đà, mà còn mang đến vị thanh mát dễ chịu. Thịt vịt mềm, thoang thoảng mùi táo tàu hấp dẫn, khiến bạn khó lòng cưỡng lại. Bách hóa xanh tin chắc rằng, đây sẽ là món ăn yêu thích của cả gia đình bạn!

Vịt hầm hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng, Bách hóa xanh mê tít! Còn bạn thì sao? Nhanh tay vào bếp trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức thôi nào!