273 lượt xem

Món Cà Chua Nhồi Thịt Sốt Cà Ngon Miệng

Cà chua nhồi thịt sốt cà là món ăn ngon, đậm đà hương vị, kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của cà chua và vị thơm của thịt. Hãy cùng khám phá công thức làm món này thật ngon và độc đáo!

Cà chua nhồi thịt: Sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt thanh của cà chua và hương vị đậm đà của thịt, tạo nên một món ăn ngon miệng, hấp dẫn. Khám phá ngay công thức làm cà chua nhồi thịt độc đáo, chinh phục cả những người sành ăn!

Cà chua nhồi thịt sốt cà chua: ấm lòng ngày mưa.

Cà chua nhồi thịt sốt cà chua: ấm lòng ngày mưa.

Món ăn dành cho 3-4 người, chế biến trong 20 phút, chuẩn bị 15 phút.

Cà chua, nguồn vitamin dồi dào, không chỉ là món ăn ngon mà còn là nguyên liệu chế biến đa dạng. Vị chua tự nhiên của cà chua kích thích vị giác, đặc biệt khi kết hợp với thịt xay tạo nên sự hòa quyện độc đáo. Hãy cùng khám phá công thức làm cà chua nhồi thịt thơm ngon, hấp dẫn dưới đây.

1Nguyên liệu

  • 300gr thịt băm
  • 6-7 quả cà chua
  • ½ củ cà rốt
  • Nấm hương, nấm mèo
  • Hành lá, hành khô, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn – những gia vị không thể thiếu cho món ăn Việt Nam.
  • Tương cà

2Cà Chua Nhồi Thịt Sốt Cà Chua – Món Ăn Ngon Miệng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Chuẩn bị cà chua: Rửa sạch, cắt bỏ phần đầu, nạo bỏ ruột nhưng giữ lại phần ruột để làm nước sốt. Các nguyên liệu khác: Cà rốt, nấm hương, nấm mèo và hành lá rửa sạch, cắt nhỏ vừa ăn.

Bước 2 Nhồi thịt vào cà chua

Nhồi thịt vào cà chua

Nhồi thịt vào cà chua

Trộn đều thịt xay với cà rốt, nấm hương, nấm mèo, hành khô đã cắt nhỏ trong tô. Thêm 2 thìa bột nêm và ½ thìa cà phê đường, trộn đều cho thịt thấm gia vị. Nhồi nhân thịt vào cà chua, dùng thìa múc nhân cho đến khi hết. Lưu ý không nhồi quá nhiều nhân để tránh làm cà chua bị bể.

Bước 3 Chiên cà chua nhồi thịt

Chiên cà chua nhồi thịt

Chiên cà chua nhồi thịt

Làm nóng chảo, cho dầu sôi. Thả cà chua nhồi thịt vào, mặt thịt úp xuống, chiên sơ. Khi mặt thịt chín, lật mặt và chiên sơ phần cà chua. Gắp cà chua ra đĩa, chuẩn bị làm sốt.

Bước 4 Sốt cà

Cà chua nhồi thịt sốt cà - ấm lòng ngày mưa.

Cà chua nhồi thịt sốt cà – ấm lòng ngày mưa.

Phi hành thơm nức mũi, cà chua đảo đều tay, nêm nếm đường, nước mắm, tương cà cho vị chua thanh. Nước lọc sôi sùng sục, thả cà chua nhồi thịt vào, lửa liu riu hầm đến mềm sệt.

3Thành phẩm

Cà chua nhồi thịt sốt cà: ấm lòng ngày mưa.

Cà chua nhồi thịt sốt cà: ấm lòng ngày mưa.

Món thịt nhồi cà chua thơm ngon, mềm mại, nóng hổi, thấm đẫm nước sốt chua ngọt. Vị chua thanh của cà chua hòa quyện cùng thịt, tạo nên hương vị hấp dẫn, không hề bị ngán. Đây là món ăn đơn giản, dễ chế biến, phù hợp với mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ đến người lớn. Thịt và cà chua mềm, dễ ăn, chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn hài lòng.

Ngoài thịt nhồi cà chua, món thịt băm sốt cà chua cũng là lựa chọn hấp dẫn, đưa cơm cực đỉnh. Hãy thử tài nấu nướng và chiêu đãi cả nhà món ăn thơm ngon này nhé!

Cà chua là nguồn cung cấp vitamin dồi dào, tốt cho mắt và có thể giúp phòng ngừa ung thư. Nếu bạn không thích ăn cà chua sống, cà chua nhồi thịt là một lựa chọn tuyệt vời. Với nguyên liệu đơn giản và thời gian chế biến nhanh chóng, bạn sẽ có ngay món ăn ngon cho cả gia đình. Hãy thử ngay công thức này và tận hưởng bữa ăn ngon miệng!

Ngon miệng với món cà chua nhồi thịt thơm ngon, chỉ cần sử dụng thịt xay tiện lợi từ cửa hàng chúng tôi!