273 lượt xem

Riêu cua đồng thanh mát, ngon tuyệt, nấu cực dễ

Canh riêu cua mát lạnh là món ăn lý tưởng cho mùa hè. Để có bát canh ngon, riêu cua phải đóng thành từng miếng. Hãy thử công thức đơn giản này để thưởng thức hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Mùa hè oi bức, một bát canh riêu cua mát lạnh sẽ là cứu cánh cho bạn. Canh riêu cua ngon nhất khi riêu đóng thành từng mảng, tạo nên hương vị đặc trưng và hấp dẫn. Hãy thử ngay công thức đơn giản này để tự tay nấu một nồi canh riêu cua thơm ngon, giải nhiệt mùa hè!

Món riêu cua đồng thanh mát, ngon tuyệt!

Món riêu cua đồng thanh mát, ngon tuyệt!

Món ăn dành cho 2-3 người, cần 20 phút chuẩn bị và 30 phút chế biến.

Cua đồng – món quà quen thuộc của đồng quê, mang đến nguồn protein dồi dào cho bữa ăn. Từ món riêu cua chan cơm thơm ngon đến vô vàn biến tấu hấp dẫn, cua đồng luôn chinh phục mọi thực khách bởi hương vị đặc trưng và giá trị dinh dưỡng cao.

Món canh riêu cua đồng chua ngọt thanh mát là lựa chọn tuyệt vời để xua tan cái nóng mùa hè. Bách Hóa Xanh mách bạn công thức chế biến đơn giản, giúp bạn tự tay nấu món ngon này tại nhà.

1Nguyên liệu nấu canh riêu cua

  • 300gr cua đồng
  • 200gr giò sống
  • 4 quả cà chua
  • Đậu hũ
  • Gia vị: Muối, hạt nêm, dầu ăn, me,…
Nguyên liệu nấu canh riêu cua

Nguyên liệu nấu canh riêu cua

2Bí kíp nấu canh riêu cua ngon tuyệt cú mèo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế cua đồng

Sơ chế cua đồng

Sơ chế cua đồng

Để mua cua đồng ngon, hãy chọn những con có màu xám đục, mai cua sáng, chắc khỏe. Càng và chân cua phải nguyên vẹn. Ấn nhẹ vào yếm cua, nếu có bọt khí nổi lên tức là cua tươi ngon.

Cua đồng rửa sạch, tách mai lấy gạch. Cho cua vào máy xay hoặc cối, thêm ít muối rồi xay/giã nhuyễn. Lọc lấy nước cua, gạn 2-3 lần qua rây để loại bỏ sạn.

Nguyên liệu khác

Nguyên liệu khác

Nguyên liệu khác

Chuẩn bị cà chua, hành, rau mùi rửa sạch. Cắt cà chua thành múi cau, hành khô bóc vỏ thái mỏng, phi giòn.

Cắt đậu hũ thành miếng vừa ăn, chiên vàng giòn hai mặt. Ngâm me vào nước sôi, khuấy đều cho me ra hết nước rồi chắt lấy phần nước cốt.

Bước 2 Nấu riêu cua

Nấu riêu cua

Nấu riêu cua

Nấu nước cua trên bếp nhỏ lửa, khuấy nhẹ nhàng để riêu cua đóng thành miếng đẹp mắt. Tránh khuấy mạnh, riêu sẽ bị nát.

Gạch cua chín, vớt ra bát riêng. Phi thơm hành, xào cà chua với ½ thìa bột canh rồi cho gạch cua vào đảo đều.

Bước 3 Hoàn tất món ăn

Hoàn tất món ăn

Hoàn tất món ăn

Sau khi xào cà chua và nước me đến khi sôi, nhẹ nhàng thả từng viên giò sống vào nồi nước riêu. Đun đến khi chả chín, thêm đậu phụ rán vào, đun thêm 2-3 phút rồi nêm nếm gia vị cho vừa miệng và tắt bếp.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩm canh riêu cua

Thành phẩm canh riêu cua

Tô canh riêu cua đỏ rực với cà chua chín mọng, điểm xuyết những tảng cua đồng trắng nõn, dậy lên mùi thơm đặc trưng. Nước dùng chua thanh, đậm đà vị cà chua và me, quyện hòa cùng hương vị cua đồng, khiến ai nấy đều xuýt xoa.

3 Thưởng thức

Canh riêu cua dậy vị ngon tuyệt vời khi kết hợp cùng cơm nóng, bún hoặc bánh canh. Thêm chút rau sống và sate vào để tăng thêm hương vị và giúp món ăn thêm hấp dẫn.

Thưởng thức canh riêu cua

Thưởng thức canh riêu cua

Mùa hè và thu, khi những cơn mưa đầu mùa rả rích, là lúc cua đồng béo nhất. Cũng là lúc bạn nên nấu một nồi canh riêu cua đồng thơm ngon đúng điệu. Với công thức đơn giản, bạn sẽ dễ dàng tạo nên món ăn hấp dẫn này để chiêu đãi cả nhà. Chúc bạn thành công!