273 lượt xem

Thực phẩm nên tránh tối để ngủ ngon, không tăng cân

Ăn đêm có hại cho sức khỏe. Bạn nên tránh những thực phẩm sau khi đi ngủ: đồ ngọt, thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ uống có cồn, caffeine.

Ăn khuya: Kẻ thù của sức khỏe! Hãy tránh xa những thực phẩm này để giữ dáng và ngủ ngon hơn.

Ăn đêm không phải là lựa chọn tốt cho sức khỏe. Khi bạn ăn đêm, cơ thể dễ mắc các nguy cơ như béo phì, rối loạn tiêu hóa và tim mạch. Nếu bạn vẫn muốn ăn đêm, hãy tránh những thực phẩm giàu đường và chất béo như socola, kem, nước ngọt và phô mai. Theo The Health Site, những thực phẩm này không những không có lợi cho sức khỏe mà còn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

1Phô mai

Phô mai

Phô mai

Phô mai là món ăn được nhiều người yêu thích, có thể thưởng thức bất cứ lúc nào. Nhưng, bạn cần lưu ý rằng phô mai chứa nhiều cholesterol và chất béo bão hòa, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt, ăn phô mai vào buổi tối có thể gây khó tiêu, khó chịu và mất ngủ.

2Đồ ăn cay

Đồ ăn cay kích thích vị giác, mang đến cảm giác ngon miệng. Tuy nhiên, ăn cay thường xuyên vào buổi tối có thể gây hại cho dạ dày và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

3Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Khoai tây chiên giòn rụm, gà rán thơm phức, thịt ba rọi chiên béo ngậy… ai mà cưỡng lại được sức hấp dẫn của những món ăn vặt này? Tuy nhiên, lượng dầu mỡ dồi dào trong chúng lại là kẻ thù của sức khỏe, nhất là khi ăn vào buổi tối, dễ gây đầy bụng, khó tiêu và tăng nguy cơ béo phì.

4Snack

Thức khuya xem phim, nhâm nhi snack là thú vui của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, những món ăn vặt thường chứa nhiều bột ngọt, tác nhân gây rối loạn giấc ngủ. Bạn có muốn tạm biệt giấc ngủ ngon và vóc dáng thon gọn? Hãy thay đổi thói quen ăn snack vào ban đêm, để bảo vệ sức khỏe và giữ gìn vóc dáng nhé!

5Socola

Chocolate

Chocolate

Socola chứa caffeine và theobromine, hai chất kích thích có thể gây khó ngủ, đầy bụng và ợ hơi. Vì vậy, bạn nên tránh ăn socola vào ban đêm để đảm bảo giấc ngủ ngon và hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

6Bánh mì

Bánh mì chứa nhiều carbohydrate, dễ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, mau đói và đầy hơi. Đặc biệt, việc ăn bánh mì vào ban đêm có thể gây khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

7Kem

Kem

Kem

Ăn kem vào ban đêm có thể khiến bạn tăng cân, khó tiêu và mất ngủ do lượng đường và các thành phần khác trong kem. Các nhà khoa học khuyến cáo nên hạn chế ăn kem vào buổi tối để đảm bảo giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt.

8Ngũ cốc

Uống ngũ cốc trước khi ngủ, dù được nhiều người ưa chuộng, lại tiềm ẩn nguy cơ sức khỏe. Lượng đường cao trong ngũ cốc, đặc biệt là loại đóng hộp, có thể dẫn đến tăng cân, béo phì và gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn thức uống này vào buổi tối.

9Nước ngọt

Nước ngọt

Nước ngọt

Nước ngọt có gas thường được cho là có thể giúp ợ hơi và tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng nước ngọt chứa nhiều axit, có thể gây hại cho động mạch nếu uống vào ban đêm. Hơn nữa, chất béo bão hòa trong nước ngọt có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Muốn sở hữu sức khỏe tốt và vóc dáng thon gọn, hãy tránh xa 9 thực phẩm được chia sẻ ở trên.

Nguồn: Báo Thanh niên