273 lượt xem

Nộm Chân Gà Rút Xương: Giòn Sần Sật, Chua Cay Ngon Miệng

Fan chân gà không thể bỏ qua món nộm chân gà rút xương độc đáo và hấp dẫn này! Công thức thực hiện chi tiết trong bài viết, đảm bảo bạn và gia đình sẽ thích mê.

Chân gà rút xương giòn sần sật, ngấm vị chua cay mặn ngọt, hòa quyện cùng rau củ tươi ngon, tạo nên món nộm chân gà hấp dẫn khó cưỡng. Món ăn này là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình hay những buổi tụ họp bạn bè. Hãy thử ngay công thức đơn giản dưới đây và cùng chiêu đãi người thân món ngon độc đáo này!

Chân gà ngâm sả tắc đã quá quen thuộc, nhưng bạn đã thử nộm chân gà rút xương chưa? Món ăn này thơm ngon, hấp dẫn và cực kỳ đơn giản để thực hiện. Chỉ cần một chút thời gian và công sức, bạn đã có ngay một món ăn khai vị tuyệt vời, hứa hẹn sẽ làm hài lòng cả gia đình. Nộm chân gà rút xương – sự lựa chọn hoàn hảo cho những bữa tiệc hay những buổi nhậu nhẹ nhàng cùng bạn bè.

Nguyên liêu

  • 5 cặp chân gà
  • 1 củ hành tây
  • 1 củ cà rốt
  • 5g vừng trắng rang
  • Rau răm
  • Chanh, tỏi, ớt
  • Gia vị: Giấm, đường, bột canh, nước mắm

Nộm chân gà rút xương: Hướng dẫn chi tiết, ngon miệng, hấp dẫn

Bước 1: Chế biến chân gà

Bước 1: Chế biến chân gà

Bước 1: Chế biến chân gà

Sau khi mua về, rửa sạch chân gà, cắt bỏ móng và luộc trong khoảng 10 phút. Vớt chân gà ra đĩa, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1-2 tiếng để chân gà giòn hơn.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch cà rốt, bào thành sợi dài. Hành tây thái lát mỏng, ngâm nước ấm pha giấm 10 phút. Bóc vỏ, băm nhỏ tỏi và ớt.

Cho hành tây và cà rốt vào tô, tỏi và ớt vào chén riêng.

Bước 3: Pha nước chấm

Bước 3: Pha nước chấm

Bước 3: Pha nước chấm

Trộn đều 2 muỗng nước cốt chanh, 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường và 1 muỗng giấm. Thêm tỏi ớt băm nhuyễn vào, khuấy đều và nêm nếm cho vừa miệng.

Cho 2/3 chén nước chấm vào tô đựng cà rốt và hành tây, dùng bao tay trộn đều để hỗn hợp thấm đều gia vị.

Bước 4: Rút chân gà

Bước 4: Rút chân gà

Bước 4: Rút chân gà

Dùng ngón trỏ và ngón cái đẩy da đầu món chân gà xuống các móng, bỏ xương đi. Rút hết xương ở phần cẳng chân, miếng nào to có thể dùng kéo cắt làm đôi.

Rưới nước chấm lên chân gà, trộn đều và ướp khoảng 10 phút.

Học cách rút xương chân gà đơn giản, hiệu quả với bí quyết cực đỉnh.

Bước 5: Làm nộm

Nộm chân gà giòn sần sật, chua cay hấp dẫn

Nộm chân gà giòn sần sật, chua cay hấp dẫn

Trộn đều chân gà rút xương với hành tây, cà rốt và rau răm, bày ra đĩa, rắc vừng lên và thưởng thức vị ngon giòn dai của món nộm.

Thành phẩm

Thành phẩm nộm chân gà rút xương

Thành phẩm nộm chân gà rút xương

Món nộm chân gà rút xương đã sẵn sàng! Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay một đĩa nộm hấp dẫn với màu sắc bắt mắt. Cắn một miếng, vị chua chua, ngọt ngọt hòa quyện với độ giòn sần sật của chân gà, mang đến hương vị khó cưỡng. Đặc biệt, nhờ để trong tủ lạnh, chân gà vẫn giữ được độ giòn ngon, không hề bị cứng hay dai. Nếu bạn là tín đồ của vị chua cay ngọt, đừng bỏ lỡ món nộm chân gà này nhé!

Nộm chân gà rút xương là món ăn hấp dẫn, dễ làm, ai cũng có thể chế biến. Hãy thử biến tấu công thức để tạo nên hương vị riêng cho món ăn này. Bạn có thể tham khảo thêm các món chân gà ngon khác để làm phong phú thực đơn cho gia đình. Nhanh chóng vào bếp, trổ tài và mời mọi người cùng thưởng thức!