273 lượt xem

Sườn Sốt Cam: Chua Ngọt Hấp Dẫn, Món Ăn Không Thể Bỏ Qua

Sườn sốt cam thơm ngon, hấp dẫn, đảm bảo khiến gia đình bạn mê mệt bữa cơm. Còn chờ gì nữa, về nhà ngay thôi!

Sườn sốt cam – hương vị thơm ngon, hấp dẫn, khiến bữa cơm gia đình thêm trọn vẹn. Còn gì tuyệt vời hơn khi cả nhà cùng quây quần bên mâm cơm ấm áp, thưởng thức món ăn đầy hấp dẫn này?

Sườn sốt cam chua ngọt, ngon tuyệt!

Sườn sốt cam chua ngọt, ngon tuyệt!

Món ngon cho 3-4 người, chỉ mất 35 phút để chuẩn bị và nấu.

Bạn đã quá nhàm chán với những món ăn quen thuộc hàng ngày và muốn tìm kiếm một sự thay đổi mới lạ cho bữa cơm gia đình? Đừng lo lắng! Bách hóa xanh sẽ mách bạn cách làm món sườn sốt cam độc đáo, vừa thơm ngon, vừa đẹp mắt, chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích mê. Với công thức đơn giản, dễ làm, bạn sẽ tạo nên những bữa cơm ấm cúng, tràn đầy niềm vui bên gia đình. Tham khảo ngay công thức và trổ tài vào bếp thôi nào!

1Nguyên liệu làm sườn sốt cam

  • 400g sườn non
  • 1 trái cam
  • Tỏi băm, hành lá
  • Gia vị phong phú: dầu hào, nước tương, đường đen, đường trắng, dầu mè, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, bột tỏi, bột hành, rượu nấu ăn, bột gừng.
Nguyên liệu làm sườn sốt cam

Nguyên liệu làm sườn sốt cam

2Cách làm sườn sốt cam

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch sườn, vắt lấy nước cam bỏ hạt.

Bắc nồi nước lên bếp, cho bột gừng và rượu nấu ăn vào, đun sôi rồi thả sườn heo vào chần sơ.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp và chiên sườn heo

Ướp sườn heo với 400g sườn, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột tỏi, 1 muỗng cà phê bột hành và 1 muỗng cà phê dầu mè. Trộn đều để sườn thấm gia vị rồi ướp trong 15 phút.

Bắc chảo dầu lên bếp, đun nóng rồi cho sườn vào chiên vàng đều cả hai mặt.

Ướp và chiên sườn heo

Ướp và chiên sườn heo

Bước 3 Làm sườn sốt cam

Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào, phi thơm tỏi băm. Thêm nước ép cam, 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh đường đen, 2 muỗng canh xì dầu và 1 muỗng canh đường trắng. Đun sôi hỗn hợp đến khi sệt lại là hoàn thành.

Thêm sườn vào nước sốt, đảo đều cho sườn ngấm gia vị. Rim lửa vừa cho đến khi sốt sánh lại, thêm hành lá cắt nhỏ và tắt bếp.

Làm sườn sốt cam

Làm sườn sốt cam

Bước 4 Thành phẩm

Sườn chua ngọt là món ăn đơn giản nhưng luôn hấp dẫn. Chỉ cần một vài biến tấu nhỏ trong cách chế biến, bạn đã có ngay một món ngon khiến cả gia đình mê mẩn. Bách hóa xanh tự tin, món ăn này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Thành phẩm

Thành phẩm

3Thưởng thức

Sườn sốt cam thơm ngon, hấp dẫn đã sẵn sàng! Màu sắc bắt mắt, nước sốt đậm đà chua ngọt, thấm đều trong từng miếng sườn, chắc chắn sẽ khiến bạn “nghiện” ngay từ lần đầu thưởng thức. Cơm nóng và sườn sốt cam, sự kết hợp hoàn hảo cho bữa ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.

Thưởng thức

Thưởng thức

Nào, nhanh tay thực hiện món sườn sốt cam hấp dẫn này để cùng gia đình thưởng thức thôi! Chúc bạn có những bữa cơm đầm ấm và ngon miệng bên người thân yêu!

Học ngay cách làm sườn sốt cam ngon mê ly từ video Tiktok hấp dẫn!