273 lượt xem

Công thức nấu canh mọc thập cẩm ngon tuyệt đỉnh

Canh mọc thập cẩm thơm ngon, bổ dưỡng sẽ giúp bạn đổi gió trong thực đơn hàng ngày. Tham khảo ngay cách chế biến đơn giản, hấp dẫn dưới đây!

Món canh mọc thập cẩm thơm ngon, bổ dưỡng sẽ là điểm nhấn mới lạ cho thực đơn hàng ngày của bạn. Cùng khám phá công thức chế biến đơn giản, hấp dẫn dưới đây!

Rau củ quả là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng yêu thích. Nếu bạn ngại ăn rau củ, hãy thử kết hợp chúng vào món canh với mọc. Sự kết hợp này không chỉ mang đến hương vị thơm ngon hấp dẫn mà còn giúp bạn dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ rau củ, đánh bay nỗi lo ngại về thực phẩm lành mạnh này.

Hãy cùng khám phá cách chế biến hấp dẫn này ngay!

1Công thức nấu canh mọc thập cẩm ngon tuyệt

  • 150g giò sống
  • 30g nấm hương
  • 20g bắp non
  • 10 quả trứng cút
  • 1 bông cải xanh
  • 1 củ cà rốt
  • 1 củ su hào
  • 1 củ hành tím, nửa củ gừng
  • Hành lá
  • Gia vị: hạt nêm, bột canh

Cách chọn mua nguyên liệu ngon

Để chọn mua giò sống ngon, bạn nên lưu ý những điểm sau: Nếu mua giò sống đóng gói sẵn, hãy kiểm tra kỹ hạn sử dụng, bao bì nguyên vẹn, không rách hay ố màu. Sản phẩm bên trong không được nổi mốc, có vết thâm hay chảy dịch lạ. Nên chọn phần giò sống có màu trắng hồng tươi sáng và không có mùi hôi lạ.

Nấm hương ngon thường có kích thước vừa phải, chân ngắn, mũ cúp chặt và màu nâu sáng.

Nấm hương tươi hay khô đều ngon, tùy sở thích của bạn. Nếu chọn nấm khô, hãy lưu ý mùi hương: không ẩm mốc, không có mùi lạ và không xuất hiện các vết mốc trắng.

Lựa bông cải ngon là chọn những cây có màu xanh đậm, cuống cứng cáp, không bị mềm nhũn. Phần bông cải càng ít lỗ trống càng ngon, chứng tỏ bông cải tươi mới, chắc thịt.

Để chọn được củ cà rốt ngon, bạn nên ưu tiên những củ có hình dáng thẳng, vỏ trơn láng, màu sắc tươi sáng. Cầm trên tay, bạn sẽ cảm nhận được củ chắc, cứng và nặng. Ngược lại, hãy tránh những củ có lá, cành ở gốc, phần vai củ to, dày vì đây thường là những củ có lõi lớn, vị không ngọt và ít dưỡng chất.

2Món canh mọc thập cẩm hấp dẫn: Cách nấu đơn giản, ngon miệng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch rau củ. Bắp non cắt đôi, nấm hương (nấm đông cô) ngâm nước sôi.

Ngâm nấm hương khô đúng cách để có món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Để nấm hương khô mềm ngon, bạn cần ngâm chúng trong nước từ 30 phút đến vài tiếng. Không nên ngâm ít hơn 30 phút vì nấm sẽ không đủ mềm và mất ngon. Để nấm nhanh mềm, nên ngâm nguyên cây, tránh thái lát hoặc cắt nhỏ trước khi ngâm.

Để nấm ráo nước sau khi ngâm giúp giữ được hình dáng đẹp, không bị nhão khi nấu. Nấm sẽ giữ được kết cấu giòn ngon, không bị mềm nhũn.

Bông cải xanh thái miếng mỏng, su hào và cà rốt bào vỏ rồi cắt khoanh tròn. Hành ngò rửa sạch, cắt nhuyễn. Hành tím và gừng xắt mỏng. Trứng cút luộc chín, bóc vỏ và chiên vàng.

Bước 2: Chế biến giò sống

Bước 2: Chế biến giò sống

Bước 2: Chế biến giò sống

Dùng một ít giò sống bọc kín từng chiếc nấm hương, ép chặt tay để tạo thành những viên giò nấm tròn đều, thực hiện cho đến khi hết giò sống.

Đun sôi 1,8 lít nước. Khi nước sôi, thả viên giò sống vào, đun trong 2 phút rồi vớt ra.

Bước 3: Nấu canh mọc thập cẩm

Bước 3: Nấu canh mọc thập cẩm

Bước 3: Nấu canh mọc thập cẩm

Nấu nước sôi, cho cà rốt, su hào, hạt nêm và bột canh vào. Tiếp theo, thêm gừng, bông cải xanh, ngô bao tử và trứng cút. Khi nước sôi trở lại, thả giò sống vào, nêm nếm vừa ăn và tắt bếp.

Lưu ý

Nấu nước dùng ngon, nhớ thường xuyên vớt bọt để nước trong, đẹp mắt.

Hầm rau củ chín vừa tới là cách tối ưu để giữ trọn vẹn hương vị, màu sắc và độ giòn tự nhiên. Rau củ quá chín sẽ mất đi độ ngọt, trở nên mềm nhũn và kém hấp dẫn.

3Thành phẩm

Thành phẩm canh mọc thập cẩm

Thành phẩm canh mọc thập cẩm

Món canh mọc thập cẩm đã sẵn sàng! Sự kết hợp độc đáo của các loại rau củ không chỉ mang đến hương vị thơm ngon mà còn bổ sung đầy đủ dưỡng chất, tốt cho sức khỏe.

Nước dùng thanh ngọt, hòa quyện với giò sống dai giòn và nấm hương thơm ngon tạo nên hương vị đặc biệt cho món canh. Sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu mang đến một trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Món canh mọc thập cẩm với sự kết hợp đa dạng rau củ không chỉ ngon miệng mà còn bổ dưỡng, giúp bạn và gia đình khỏe mạnh. Hương vị đậm đà, hấp dẫn sẽ khiến bạn quên đi nỗi sợ rau củ, muốn ăn mãi không thôi. Nhanh tay vào bếp thực hiện ngay để cả nhà cùng thưởng thức!