273 lượt xem

Khắc phục bồn rửa mặt ố vàng bằng nguyên liệu đơn giản

Chanh, giấm, muối là những gia vị quen thuộc giúp bồn rửa mặt ố vàng nhà bạn trở nên sạch bong, sáng bóng như mới.

Bồn rửa mặt ố vàng? Đừng lo! Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc như chanh, giấm, muối… bạn có thể dễ dàng đánh bay vết ố vàng, trả lại vẻ sáng bóng như mới cho bồn rửa của mình.

Bồn rửa mặt sau thời gian dài sử dụng thường gặp tình trạng nghẹt, tích tụ vết bẩn và ố vàng, làm mất thẩm mỹ. Dọn dẹp bằng phương pháp thông thường khó lòng làm sạch hoàn toàn, đòi hỏi phải sử dụng đến chất tẩy rửa chuyên dụng.

Bạn đang đau đầu vì bồn rửa mặt bẩn mà hết sạch dung dịch tẩy rửa? Hoặc đơn giản bạn muốn tiết kiệm một chút để “tậu” món ngon? Đừng lo, chỉ với vài nguyên liệu quen thuộc trong bếp, bạn có thể biến bồn rửa mặt nhà mình sạch bong, sáng bóng như mới. Cùng khám phá ngay thôi!

1Làm sạch bồn rửa mặt sáng bóng với chanh và muối

Làm sạch bồn rửa bằng chanh muối.

Làm sạch bồn rửa bằng chanh muối.

Chỉ cần một ít nước cốt chanh và muối hạt, bạn đã có ngay dung dịch tẩy rửa hiệu quả, giúp làm sạch bồn rửa mặt nhanh chóng mà không cần tốn kém. Hai nguyên liệu quen thuộc này luôn sẵn có trong mọi gian bếp, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí.

Làm sạch bồn rửa mặt một cách dễ dàng với hỗn hợp nước cốt chanh và muối hạt. Trộn đều 5 quả chanh vắt lấy nước cốt, thêm muối hạt cho đến khi hỗn hợp sánh mịn. Nhúng miếng bọt biển vào dung dịch, chà lên bồn rửa mặt và để yên trong 15 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước, mọi vết bẩn sẽ biến mất, bồn rửa mặt của bạn sẽ sáng bóng như mới.

Để làm sạch hiệu quả, hãy chà theo chuyển động tròn. Cách này giúp loại bỏ vết bẩn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức cho bạn.

2Làm sạch bồn rửa mặt sáng bóng với giấm và nước nóng: Bí quyết đơn giản hiệu quả

Làm sạch bồn rửa bằng giấm nóng.

Làm sạch bồn rửa bằng giấm nóng.

Giấm là một trợ thủ đắc lực trong việc dọn dẹp nhà cửa. Với khả năng tẩy rửa hiệu quả, giấm giúp bạn loại bỏ mọi vết bẩn một cách dễ dàng, mang đến một ngôi nhà sạch sẽ và thơm tho.

Để loại bỏ vết bẩn cứng đầu trên bồn rửa mặt, bạn chỉ cần đổ 2 cốc giấm vào bồn và ngâm trong 4-5 giờ. Sau đó, dùng miếng bọt biển chà sạch bồn. Cuối cùng, tráng lại bồn bằng nước nóng để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn còn sót lại.

3Làm sạch bồn rửa mặt hiệu quả với xà phòng và nước nóng

Làm sạch bồn rửa bằng xà phòng nóng.

Làm sạch bồn rửa bằng xà phòng nóng.

Với sự kết hợp hoàn hảo, bộ đôi này sẽ đánh bay mọi vết ố vàng bám trên bồn rửa một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng. Nước nóng là bí mật giúp hòa tan những vết bẩn cứng đầu, mang lại hiệu quả tối ưu.

Pha xà phòng với nước nóng, nhúng miếng bọt biển vào hỗn hợp, chùi rửa bồn và tráng sạch bằng nước.

Để tránh trầy xước lớp men sứ của bồn rửa mặt, bạn nên hạn chế sử dụng miếng cước sắt.

4Làm sạch bồn rửa mặt sáng bóng với baking soda: Bí quyết đơn giản, hiệu quả!

Làm sạch bồn rửa bằng baking soda

Làm sạch bồn rửa bằng baking soda

Baking soda không chỉ là “bí mật” giúp bánh thơm ngon, mà còn là trợ thủ đắc lực trong việc tẩy rửa, mang đến cho bạn một ngôi nhà sạch sẽ và sáng bóng.

Làm sạch bồn rửa một cách dễ dàng bằng cách rắc baking soda lên bề mặt, dùng miếng bọt biển ẩm chà theo vòng tròn và để yên trong 20 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước và vết bẩn sẽ biến mất hoàn toàn.

5Bí kíp làm sạch bồn rửa mặt bằng rượu gạo

Vệ sinh bồn rửa mặt với rượu gạo

Vệ sinh bồn rửa mặt với rượu gạo

Rượu gạo không chỉ là một nguyên liệu nấu ăn mà còn là một chất tẩy rửa tự nhiên hiệu quả, giúp loại bỏ vết ố vàng và diệt khuẩn, mang lại bồn rửa mặt sạch sẽ và an toàn.

Dùng khăn vải mềm thấm rượu gạo nhẹ nhàng lau lên vết ố vàng cho đến khi sạch.

Để khử mùi rượu còn sót lại sau khi vệ sinh, hãy ngâm bồn rửa mặt trong dung dịch nước chanh pha loãng hoặc xà phòng trong khoảng 1 giờ, sau đó rửa sạch lại.

6Làm sạch bồn rửa mặt sáng bóng với chanh và phèn chua

Làm sạch bồn rửa bằng chanh và phèn chua.

Làm sạch bồn rửa bằng chanh và phèn chua.

Chanh và phèn là bộ đôi tẩy rửa tự nhiên hiệu quả, loại bỏ vết ố vàng cứng đầu mà không làm hại lớp men, mang lại bề mặt sáng bóng.

Hòa tan nước cốt chanh và phèn chua theo tỉ lệ 1:1. Nhúng miếng vải mềm vào dung dịch, lau sạch bề mặt bồn rửa. Để dung dịch trên bồn từ 20-30 phút rồi rửa sạch với nước. Bồn rửa sẽ sáng bóng như mới.

7Làm sạch bồn rửa mặt sáng bóng với rượu trắng và chanh

Làm sạch bồn rửa mặt tự nhiên.

Làm sạch bồn rửa mặt tự nhiên.

Bạn có thể dễ dàng tẩy sạch vết ố vàng và khử trùng hiệu quả với hai nguyên liệu tẩy rửa quen thuộc trong nhà. Không chỉ có tính tẩy rửa mạnh mẽ, rượu còn mang đến khả năng diệt khuẩn hiệu quả.

Để làm sạch bồn rửa mặt, hãy pha rượu trắng và nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1. Dùng khăn vải mềm thấm dung dịch, xoa đều lên vết bẩn, đặc biệt chú ý những chỗ bám cặn lâu bằng cách chà kĩ và mạnh. Để hỗn hợp trên bề mặt bồn rửa từ 1-2 giờ, sau đó rửa sạch với nước và lau khô.

8Làm sạch bồn rửa mặt sáng bóng với baking soda và giấm trắng: Bí quyết đơn giản, hiệu quả

Làm sạch bồn rửa bằng baking soda và giấm.

Làm sạch bồn rửa bằng baking soda và giấm.

Kết hợp baking soda với giấm trắng tạo nên hỗn hợp tẩy rửa mạnh mẽ, hiệu quả vượt trội so với việc sử dụng riêng lẻ mỗi thành phần.

Làm sạch bồn rửa mặt hiệu quả với hỗn hợp baking soda và giấm trắng: Hòa tan bột baking soda vào giấm trắng, sau đó đổ trực tiếp lên bề mặt bồn rửa. Để yên trong 30 phút cho vết ố vàng cứng đầu tan biến, sau đó rửa sạch và lau khô. Bồn rửa sẽ sáng bóng, diệt khuẩn như mới.

Chỉ với vài loại gia vị đơn giản, bạn đã có thể biến việc vệ sinh lavabo trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy giữ cho bồn rửa chén của bạn luôn sạch sẽ để có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Chúc bạn thành công với việc tẩy rửa mặt ố vàng ở bồn rửa mặt bằng những cách trên!