273 lượt xem

Tư thế đi vệ sinh nào tốt cho sức khỏe?

75% dân số thế giới đi vệ sinh sai tư thế, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bạn có nằm trong số đông đó? Tìm hiểu ngay tư thế đi vệ sinh đúng cách để bảo vệ sức khỏe!

Bạn đi vệ sinh đúng cách chưa? 75% dân số thế giới mắc sai lầm này, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Khám phá tư thế đi vệ sinh đúng cách, bảo vệ sức khỏe bản thân!

Mặc dù 75% dân số thế giới đi vệ sinh theo cách ngồi bệt, phương pháp này lại tiềm ẩn nguy cơ sức khỏe. Tư thế ngồi bệt khiến cơ thể phải dùng lực nhiều hơn để rặn, gây áp lực lên ruột, đồng thời khiến trực tràng không mở ra hoàn toàn, dẫn đến phân không được xả sạch. Điều này có thể gây ra các vấn đề như viêm ruột kết, trĩ, táo bón, thậm chí là ung thư trực tràng.

1Bí mật về tư thế ngồi bô đúng cách: Chuyên gia bật mí

Cách ngồi toilet đúng

Cách ngồi toilet đúng

Tư thế đi vệ sinh đúng cách là chủ đề được nhiều chuyên gia quan tâm, từ các nhà nghiên cứu như Tiến sĩ Mercola và Tiến sĩ Oz đến tỷ phú Bill Gates. Thậm chí, Bill Gates còn tổ chức một cuộc thi thiết kế lại nhà vệ sinh với tiêu chí hướng đến sức khỏe tối ưu. Điều này cho thấy, việc tìm kiếm tư thế đi vệ sinh phù hợp không chỉ là vấn đề sức khỏe cá nhân mà còn là mối quan tâm của cả cộng đồng.

Họ đều không hài lòng với nhà vệ sinh thông thường và mong muốn nâng tầm nó, biến nó thành một không gian vệ sinh phù hợp với sức khỏe cá nhân.

Theo các chuyên gia, nhà xí bệt là giải pháp tối ưu, giúp bạn ngồi xổm tự nhiên, giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ, táo bón và các bệnh về khung xương chậu.

Theo The Guardian, chỉ 1,2 tỷ người trên thế giới đi vệ sinh theo cách ngồi xổm, một tư thế tự nhiên giúp giảm nguy cơ mắc bệnh viêm ruột thừa và trĩ. Khi ngồi xổm, đầu gối ép sát thân trên, tạo khoảng cách giữa các cơ quan đường ruột và hệ thống cơ, tối ưu hóa quá trình đại tiểu tiện.

2Tư thế ngồi toilet đúng cách

Tư thế ngồi toilet đúng cách

Tư thế ngồi toilet đúng cách

Tư thế đi vệ sinh đúng cách là ngồi xổm, tạo góc 35 độ giữa thân trên và chân. Góc nghiêng này giúp ruột kết thẳng, phân dễ dàng được tống ra ngoài, hạn chế táo bón và các vấn đề tiêu hóa.

Nếu bạn đã quen với cách ngồi bệt và nhà vệ sinh kiểu này là lựa chọn duy nhất, đừng lo lắng! Chỉ cần kê thêm một chiếc ghế ở chân hoặc nghiêng người về phía trước khi đi vệ sinh, bạn sẽ dễ dàng tạo được góc 35 độ lý tưởng, giúp bạn thoải mái hơn.

3Hướng dẫn sử dụng nhà vệ sinh hiệu quả và an toàn

Các lưu ý khi đi vệ sinh đúng cách

Các lưu ý khi đi vệ sinh đúng cách

Hãy dành sự tập trung cho việc đi vệ sinh, tránh vừa đi vệ sinh vừa đọc báo hoặc nghịch điện thoại.

Tập trung vào điện thoại hoặc sách báo khiến tâm trí bạn bị phân tán, ảnh hưởng đến quá trình dẫn truyền thần kinh điều khiển hoạt động bài tiết, dẫn đến việc khó đi đại tiện.

Không nên đi vệ sinh quá lâu

Ngồi lâu trên bồn cầu có thể gây ứ máu, sưng tĩnh mạch hậu môn và chảy máu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Không nên nhịn đi vệ sinh

Nhịn đi vệ sinh thường xuyên khiến bàng quang giãn nở, gây áp lực lên đại tràng và hậu môn, dẫn đến táo bón và viêm nhiễm.

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách đi vệ sinh đúng cách. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng!

Nguồn: The Guardian