273 lượt xem

Làm sạch mủ trái cây trên tay hiệu quả, nhanh chóng

Trái cây thơm ngon đôi khi lại gây khó chịu vì nhựa dính chặt vào tay. Khám phá bí quyết loại bỏ mủ trái cây hiệu quả, giữ đôi tay sạch sẽ.

Trái cây thơm ngon, hấp dẫn, nhưng mủ của chúng lại là nỗi ám ảnh của nhiều người bởi khó tẩy rửa. Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu cách loại bỏ mủ trái cây dính tay hiệu quả, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị của những loại quả yêu thích.

Nhựa mít, hồng xiêm, hồng ngâm hay chuối xanh bám chặt vào tay, dụng cụ nhà bếp và quần áo, khiến các bà nội trợ vô cùng bực bội. Vết nhựa khó tẩy, gây mất thẩm mỹ và khó chịu. Đừng lo lắng! Những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả, mang lại niềm vui cho công việc bếp núc.

1Vết nhựa hồng xiêm (sapoche)

Vết nhựa hồng xiêm

Vết nhựa hồng xiêm

Vắt nước cốt chanh tươi lên miếng bọt biển, nhẹ nhàng chà xát lên bàn tay để loại bỏ vết bẩn hiệu quả.

Loại bỏ vết nhựa hồng xiêm trên quần áo:

– Dùng rượu vang nho và muối: Cho thêm vài hạt muối vào rượu vang nho, đổ lên vết bẩn, vò sạch và giặt lại với xà phòng.

– Dung dịch amoniac: Hòa dung dịch amoniac 5% với xà phòng để ngâm và giặt sạch vết bẩn.

– Quần áo tơ tằm: Sử dụng chanh 10% để giặt.

2Tẩy nhựa mít

Tẩy nhựa mít

Tẩy nhựa mít

Bổ mít, nhựa dính tay là chuyện thường gặp. Bạn có thể dùng dầu hỏa để loại bỏ nhưng cách đơn giản hơn là xoa tay vào thùng gạo trước khi bổ. Cám gạo sẽ tạo lớp màng bảo vệ, ngăn nhựa mít dính vào tay, giúp bạn tránh những vết bẩn khó chịu.

Nhựa mít cứng đầu? Đừng lo! Bạn có thể nhai nát vài hạt đậu phộng sống, rồi chà nhẹ lên vết nhựa, nó sẽ bong ra dễ dàng. Hoặc, theo cách dân gian, hãy thử dùng lá mướp để tẩy nhựa mít. Cách này rất hiệu quả và được nhiều người áp dụng, là bí quyết ông cha ta truyền lại để đối phó với loại quả “khó tính” này. Thật đơn giản phải không nào?

3Tẩy vết nhựa su su

Cách tẩy Vết nhựa su su

Cách tẩy Vết nhựa su su

Su su là thực phẩm giàu dinh dưỡng, được nhiều chị em lựa chọn cho bữa ăn. Tuy nhiên, nhựa su su bám chặt vào tay sau khi gọt, rất khó rửa sạch.

Muốn loại bỏ nhựa su su bám tay, hãy chà tro bếp vào lòng bàn tay, chất natri trong tro sẽ hút sạch nhựa. Sau đó rửa lại bằng xà bông, bạn sẽ thấy tay sạch bong.

4Mẹo tẩy sạch nhựa rau muống

Mẹo tẩy sạch nhựa rau muống

Mẹo tẩy sạch nhựa rau muống

Dễ dàng loại bỏ nhựa rau muống trên tay và quần áo bằng cách ngâm chúng trong nước pha giấm hoặc nước cốt chanh. Sau đó, rửa sạch tay hoặc giặt quần áo như bình thường.

Những mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ vết mủ trên trái cây, rau củ. Chúc bạn thành công!