273 lượt xem

Bắp Xào Trứng Muối: Ngon Mê Ly, Dễ Làm, Thơm Phức

Bắp xào trứng muối, phiên bản nâng cấp của bắp xào ruốc truyền thống với vị bùi béo của lòng đỏ trứng muối, tạo nên món ăn ngon khó cưỡng.

Bắp xào trứng muối: nâng cấp món bắp xào ruốc quen thuộc với vị bùi béo của lòng đỏ trứng muối, tạo nên hương vị mới lạ, hấp dẫn khó cưỡng.

Bắp xào, món ăn bình dân quen thuộc nay được nâng tầm với biến tấu hấp dẫn: bắp xào trứng muối! Hương vị béo ngậy của trứng muối kết hợp với vị ngọt thanh của bắp tạo nên món ăn ngon khó cưỡng, hứa hẹn sẽ chinh phục cả những thực khách khó tính nhất. Bạn đã thử chưa?

Sự kết hợp bất ngờ giữa những nguyên liệu tưởng chừng chẳng liên quan lại tạo nên một món ăn bình dân đầy hấp dẫn. Hương vị thơm ngậy của bơ quyện cùng trứng muối tỏa ra một mùi thơm nức mũi, khiến bạn chỉ muốn thử ngay lập tức. Chắc chắn, bạn sẽ chẳng thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của món ăn này.

Nguyên liệu

  • 400g bắp nếp
  • 50g bơ
  • 2 nhánh hành lá
  • 4 quả trứng vịt muối
  • 100g tôm khô
  • 1 muỗng canh hành tím
  • Nước mắm, đường, dầu ăn, rượu mai quế lộ (hoặc rượu gừng) và sa tế tôm là những gia vị cần thiết cho món ăn này.

Cách làm bắp xào trứng muối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Chuẩn bị trứng muối bằng cách rửa sạch lớp rơm đen, tách lòng đỏ và rửa sạch dưới nước nhẹ để loại bỏ hết lòng trắng. Ngâm lòng đỏ trong rượu mai quế lộ (hoặc rượu gừng) khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại. Bắp rửa sạch (nếu mua nguyên trái thì tách hạt), sau đó luộc trong nước sôi khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo.

Bước 2: Nghiền trứng muối

Bước 2: Nghiền trứng muối

Bước 2: Nghiền trứng muối

Trứng muối hấp cách thủy khoảng 15 phút cho chín mềm, sau đó nghiền nhuyễn. Ngoài ra, bạn có thể nướng trứng muối trong lò để tăng hương vị.

Bước 3: Xào sơ nguyên liệu

Bước 3: Xào sơ nguyên liệu

Bước 3: Xào sơ nguyên liệu

Ngâm tôm khô trong nước nóng 15 phút, giã nát và xào sơ với hành tím thơm. Cho tôm khô ra chén, phi thơm 2 muỗng dầu ăn rồi xào bắp sơ. Thêm trứng muối vào, đảo đều cho trứng áo đều bắp.

Hoàn thành món bắp xào trứng muối thơm ngon, hấp dẫn!

Bước 4: Bắp xào trứng muối chín.

Bước 4: Bắp xào trứng muối chín.

Bắc chảo lên bếp, cho bơ, đường, sa tế và nước mắm vào, đảo đều cho đến khi tan chảy. Tiếp tục cho tôm khô vào xào chung, khi tôm khô chín thì rải hành lá vào đảo sơ là xong.

Bí mật cho món bắp xào thơm ngon, béo ngậy, đơn giản chỉ trong 9 bước. Nhanh tay khám phá ngay!

Thành phẩm

Thành phẩm món bắp xào trứng muối

Thành phẩm món bắp xào trứng muối

Hạt bắp vàng óng ẩn mình dưới lớp hành phi giòn tan, hành lá thơm phức, chỉ nhìn thôi đã muốn thử ngay. Cắn nhẹ vào lớp nếp mềm ngọt, vị bùi béo của bắp hòa quyện với vị ngọt thanh của trứng, cùng hương thơm nồng nàn của tôm khô, tạo nên một bản giao hưởng hương vị khó cưỡng. Mỗi lần thưởng thức, vị giác của bạn sẽ được đánh thức, đưa bạn đến với một thế giới ẩm thực đầy mê hoặc.

Món bắp xào trứng muối quen thuộc, nay được nâng tầm với vị mằn mặn, béo béo của trứng muối, thật đậm đà khó cưỡng. Rảnh rỗi, bạn hãy trổ tài vào bếp, làm một dĩa bắp xào trứng muối thơm ngon, chia sẻ niềm vui với những người thương yêu. Nào, cùng vào bếp thôi!