273 lượt xem

Bánh ngọt mềm mịn, thơm ngon: Bí quyết đơn giản bằng nồi cơm điện

Bánh mì ngọt thơm ngon với vị sữa, trứng và hạt mè. Dễ dàng làm tại nhà với nồi cơm điện nếu bạn không có lò nướng.

Bánh mì ngọt thơm ngon, mềm mịn, không cần lò nướng, chỉ với nồi cơm điện là bạn đã có thể tự tay làm tại nhà! Món bánh đơn giản, dễ thực hiện, hương vị hấp dẫn, chắc chắn sẽ khiến bạn và gia đình thích mê. Hãy cùng khám phá công thức ngay!

 Cách làm bánh mì ngọt

Cách làm bánh mì ngọt

Món ăn hoàn hảo cho 3-4 người, chỉ mất 40 phút từ lúc chuẩn bị đến khi thưởng thức.

Bạn yêu thích bánh ngọt nhưng không có lò nướng? Hay bạn muốn thử sức làm bánh nhưng ngại công thức phức tạp? Bách hóa xanh mách bạn cách làm bánh mì ngọt thơm ngon, đơn giản chỉ với nồi cơm điện! Không cần lò nướng, bạn vẫn có thể tạo ra những chiếc bánh mềm mại, hấp dẫn. Nhanh chóng chuẩn bị nguyên liệu và cùng Bách hóa xanh thực hiện ngay nào!

1 Nguyên liệu làm bánh mì ngọt

  • 200g bột mì
  • 90ml sữa tươi có đường
  • 5g men nở (khô hoặc tươi)
  • 20g bơ lạt
  • 40g đường
  • 10g hạt mè trắng
  • 2 quả trứng gà
  • Vật dụng: Nồi cơm điện
Nguyên liệu

Nguyên liệu

2 Cách làm bánh mì ngọt

Bước 1 Làm men sữa

Làm men sữa

Làm men sữa

Cho đường và men vào sữa, khuấy đều. Đậy kín nắp, ủ khoảng 5 phút để men nở.

Bước 2 Nhào bột

Nhào bột

Nhào bột

Bơ được đun chảy và hòa quyện với trứng. Hỗn hợp này, cùng với men sữa, được đổ vào bột rồi nhào đều. Dùng tay nhào bột đến khi mịn, sau đó đậy kín và ủ trong vòng một tiếng.

Bước 3 Làm bánh

Làm bánh

Làm bánh

Sau 1 giờ, chia bột thành những viên tròn nhỏ, cho vào nồi cơm điện và ủ thêm 15 phút.

Sau khi quét lòng đỏ trứng gà lên mặt bánh, hãy rắc một ít hạt mè lên trên, tạo nên lớp vỏ giòn tan hấp dẫn. Cho bánh vào nồi cơm điện, nấu trong 15 phút. Nếu nồi không chống dính, hãy quét một lớp dầu ăn phía dưới để tránh bánh bị dính. Bánh chín, bạn lấy ra và thưởng thức ngay hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩm bánh mì ngọt

Thành phẩm bánh mì ngọt

Bạn đã sẵn sàng thưởng thức bánh mì ngọt thơm ngon, mềm xốp chỉ trong chớp mắt? Cách làm bánh bằng nồi cơm điện đơn giản, tiện lợi, phù hợp cho những ai không có lò nướng. Bánh giữ nguyên độ mềm, xốp, không hề bị khô cứng. Mùi thơm dịu nhẹ từ sữa, trứng và mè quyện hòa trong từng miếng bánh, tạo nên hương vị ngọt ngào, không quá béo, ăn hoài không ngán.

3 Thưởng thức

Bánh ngọt bằng nồi cơm điện

Bánh ngọt bằng nồi cơm điện

Món này vừa tiện lợi cho bữa sáng bận rộn, lại bổ dưỡng, bạn có thể nấu sẵn vào tối hôm trước. Hay đơn giản hơn, thưởng thức nó cùng tách trà nóng hổi trong một buổi chiều thư giãn, thật tuyệt vời!

Bạn là tín đồ của bánh ngọt nhưng lại không có lò nướng? Đừng lo lắng! Công thức này cực kỳ đơn giản và dễ làm, đảm bảo thành công ngay cả với người mới bắt đầu. Nhanh tay thực hiện và mời bạn bè thưởng thức thôi nào!