273 lượt xem

Cháo Hải Sản Thơm Ngon Bổ Dưỡng Cho Cả Nhà

Chán cơm, ngán phở? Cháo hải sản thơm ngon, bổ dưỡng là lựa chọn hoàn hảo! Hải sản tươi sống hòa quyện, mang đến hương vị hấp dẫn, chinh phục cả gia đình bạn!

Mệt mỏi với cơm, chán ngấy phở? Hãy thử ngay món cháo hải sản thơm ngon, bổ dưỡng! Sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại hải sản tươi sống mang đến hương vị đậm đà, khó cưỡng, chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn mê mẩn!

Cháo hải sản thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà

Cháo hải sản thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà

Món ăn ngon dành cho 2-3 người, chỉ mất 20 phút chuẩn bị và 40 phút chế biến.

Cháo hải sản, với thành phần chính là các loại hải sản như nghêu, mực, tôm, là nguồn dinh dưỡng phong phú, đặc biệt tốt cho sức khỏe của mắt. Các chất dinh dưỡng có trong cháo giúp cải thiện thị lực, tăng cường sức khỏe đôi mắt và mang lại ánh nhìn sáng hơn.

Cháo hải sản không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn là món ăn lý tưởng cho sức khỏe. Với lượng canxi dồi dào, món ăn này giúp xương chắc khỏe, đồng thời hỗ trợ phát triển trí não. Đặc biệt, phụ nữ mang thai và cho con bú sử dụng cháo hải sản thường xuyên sẽ bổ sung đầy đủ dưỡng chất, đảm bảo nguồn sữa dồi dào và giảm thiểu nguy cơ trầm cảm.

1Nguyên liệu cháo hải sản

  • 150g gạo tẻ
  • 100g nấm rơm
  • 150g thịt nghêu
  • 200g mực
  • 200g tôm
  • 1 củ cà rốt.
  • Giá, hành lá, ngò rí, hành tím
  • Gia vị: Hạt nêm, đường, tiêu
Nguyên liệu cháo hải sản

Nguyên liệu cháo hải sản

2Cách làm cháo hải sản

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm rơm xắt lát, hành tím thái mỏng, một phần băm nhuyễn. Hành lá, ngò rí thái nhỏ, cà rốt bào sợi, băm nhuyễn.

Mực được xắt thành từng khoanh dày khoảng 2cm. Tôm lột vỏ, bỏ chỉ đen trên lưng và giữ nguyên phần đuôi.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ninh cháo

Vo sạch gạo, để ráo nước rồi rang vàng. Sau đó, đổ 2,5 lít nước vào nồi, nấu lửa vừa. Khi gạo sôi, hạ lửa nhỏ và ninh cho đến khi gạo nhừ.

Ninh cháo

Ninh cháo

Bước 3 Làm hành phi

Đặt chảo lên bếp, thêm dầu vào. Khi dầu nóng, cho hành vào phi với lửa nhỏ đến khi hành vàng thơm, sau đó vớt ra một cái chén.

Làm hành phi

Làm hành phi

Bước 4 Xào hải sản

Băm nhuyễn hành tím, phi thơm trong chảo. Thêm mực, nghêu và tôm, đảo đều với lửa lớn. Nêm ½ thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê tiêu, xào đến khi hải sản săn chắc.

Xào hải sản

Xào hải sản

Bước 5 Nấu cháo hải sản

Cháo chín nhừ, bạn thêm nấm rơm và cà rốt, nấu 5 phút. Tiếp đến, cho hải sản vào cùng 1 muỗng hạt nêm, ½ muỗng đường, khuấy đều để gia vị ngấm. Nêm nếm cho vừa ăn, thêm vài cọng hành lá là hoàn thành.

Nấu cháo hải sản

Nấu cháo hải sản

Bước 6 Thành phẩm

Múc cháo nóng hổi vào tô, thêm chút hành lá, hành phi thơm phức và tiêu xay nhè nhẹ, bạn đã có ngay một tô cháo ngon miệng.

Bắt đầu ngày mới với tô cháo hải sản thơm ngon, vừa ấm bụng lại bổ dưỡng. Cháo hải sản là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng, mang đến năng lượng và dinh dưỡng dồi dào. Không biết ăn gì vào sáng mai? Hãy thử ngay cháo hải sản!

 Thành phẩm

Thành phẩm

3Thưởng thức

Thưởng thức

Thưởng thức

Món cháo hải sản thơm phức đã sẵn sàng! Nước cháo ngọt thanh, bổ dưỡng từ nấm rơm và hải sản tươi ngon. Tôm, mực giòn sật, chấm cùng nước mắm đậm đà, chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

Nhanh tay thực hiện món ngon này để chiêu đãi gia đình thôi nào! Các ông chồng cũng có thể trổ tài tẩm bổ cho vợ yêu, vừa đơn giản lại được điểm cộng, còn gì tuyệt vời hơn?